ข่าว

"อุ๊งอิ๊ง" ติดตามน้ำท่วมสุโขทัย ตักอาหารแจก มอบถุงยังชีพ ปชช.ตะโกน รักนายกฯ

"อุ๊งอิ๊ง" ลงพื้นที่สุโขทัยหลายจุด ลงมือตักอาหารใส่กล่องให้ปริมาณมาก เผื่อมื้อถัดไป พร้อมมอบถุงยังชีพ และประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ปชช ถึงกับตะโกน "ชาวสุโขทัยรักนายก"

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัย พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเจ้าของพื้นที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมลงพื้นที่ 

 

โดย น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ที่วัดคลองกระจง อ.สวรรคโลก เมื่อมาถึงได้เข้าไปกราบนมัสการ พระครูสุมณฑ์ธัมธาดา เจ้าอาวาสวัดคลองกระจง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

จากนั้นได้มาพบปะกับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งมีประชาชนได้เข้าไปขอถ่ายรูปสวมกอดพร้อมมอบดอกไม้ให้

 

น.ส.แพทองธาร เดินทางไปต่อที่โรงครัวซึ่งเป็นจุดที่ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยได้ร่วมทำข้าวกล่อง เป็นเมนูหมูผัดพริกแกง และกุนเชียง ซึ่งนางสาวแพทองธารได้บอกว่า "ตักให้เยอะๆ จะได้กินอิ่มๆ เผลอกินได้เกินหนึ่งมื้อ"

 

ต่อมาลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและ พบปะผู้ประสบภัยอีกครั้ง โดยประชาชนได้ตะโกนให้กำลังใจบอกว่า “ชาวสุโขทัยรักนายก”

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

ก่อนเดินทางไปติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำของแม่น้ำยม ณ ประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) อ.สวรรคโลกและติดตามสถานการณ์การระบายน้ำจากแม่น้ำยมไปยังแม่น้ำน่าน ณ ประตูระบายน้ำคลองหกบาท

 

จากนั้นมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลวังทองและตำบลวังใหญ่และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อบต.วังทอง

 

สำหรับภารกิจในช่วงบ่าย จะไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ณ ตำบลยางซ้าย อ.เมือง และติดตามสถานการณ์น้ำของแม่น้ำยมและพื้นที่ริมตลิ่งทรุดตัว ณ ตำบลปากแคว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

ข่าวยอดนิยม