ข่าว

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ "กำนันตุ้ย" คว้าชัยสมัยที่ 2

01 ก.ย. 2567

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ "กำนันตุ้ย" คว้าชัยสมัยที่ 2 ยืนยัน ไม่ใช่บ้านใหญ่ ไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง

1 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 20.25 น. ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ รายงานโดย Vote2567 แบบเรียลไทม์ พบว่า  "กำนันตุ้ย" วิวัฒน์ นิติกาญจนา ผู้สมัครเบอร์ 2 แชมป์เก่า ได้ 222,084 คะแนน ขณะที่ “หวุน” ชัยรัตน์  ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครเบอร์ 1 จากพรรคประชาชน ได้ 157,389 คะแนน

 

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ \"กำนันตุ้ย\" คว้าชัยสมัยที่ 2

 


ต่อมาเวลา 20.25 น. กำนันตุ้ย ประกาศชัยชนะเลือกตั้ง หลังได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน ทิ้งห่างนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกอบจ. จากพรรคประชาชน และได้มีการแถลงข่าวขอบคุณประชาชน จ.ราชบุรี ที่ยังคงเชื่อใจเชื่อมั่นในการทำงานและลงคะแนนเสียงให้มากกว่า 2 แสนคะแนน ซึ่งเทียบเท่ากับการเลือกตั้งในปี 2563

กำนันตุ้ย กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนมีการสร้างผลงานและมั่นใจว่าตัวเองจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งและได้ทำงานต่อ ส่วนเรื่องการร้องเรียนเรื่องซื้อสิทธิขายเสียง ตนยืนยันว่าไม่ได้มีการซื้อสิทธิขายเสียง ขอกราบขอบพระคุณประชาชนชาวจ.ราชบุรี ที่ไว้วางใจให้มาดำรงตำแหน่งนายกอบจ.ราชบุรีอีกหนึ่งสมัย
 

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ \"กำนันตุ้ย\" คว้าชัยสมัยที่ 2

 

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนกับครั้งก่อน เนื่องจากว่าเป็นการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น ที่ต่อสู้กับพรรคการเมืองระดับประเทศ แต่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการลงพื้นที่ และการทำงานเพื่อประชาชนสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ได้

โดยยืนยันว่าจะสานต่อโครงการที่ทำไว้และยังคงติดค้างอยู่ ซึ่งโครงการแรกที่จะดำเนินการหลังจากได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ คือการบริหารจัดการน้ำ เนื่องจากในจ.ราชบุรี ประชาชนทำอาชีพเกษตรกรและประสบปัญหาภัยแล้ง หลังจากนี้จะประสานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , กรมชลประทาน เพื่อบริหารจัดการน้ำ ให้เกษตรกรมีน้ำในการเพาะปลูกอย่างเพียงพอ
 

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ \"กำนันตุ้ย\" คว้าชัยสมัยที่ 2


กำนันตุ้ย ยังกล่าวอีกว่า จะนำนโยบายของพรรคคู่แข่งที่เป็นที่สนใจของประชาชน นำมาปรับใช้เพื่อที่จะทำงานให้กับประชาชนทั้งที่ลงคะแนนเสียงให้และไม่ลงคะแนนเสียงให้ เนื่องจากประชาชนทุกคน เป็นชาว จ.ราชบุรี

ถามว่าภายหลังทราบผลเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐมีการประสานงานมาหรือไม่ โดยเฉพาะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวิวัฒน์ ระบุว่า ไม่ได้ติดต่อตั้งแต่หาเสียง และยืนยันว่าตนเองไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง และไม่ได้เป็นบ้านใหญ่ตามที่หลายฝ่ายพูดถึง

 

ต่อมาเวลา 21.40 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ  นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา เบอร์ 2 ได้คะแนนสูงสุดคือ 242,301 คะแนน ส่วนอันดับสองคือนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ เบอร์ 1 ได้คะแนน 175,353