ข่าว

เปิดไทมไลน์ 5 - 6 ก.ย. ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รัฐมนตรีใหม่เข้าถวายสัตย์ฯ

04 ก.ย. 2567

เปิดกำหนดการ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้รัฐมนตรีใหม่เข้าถวายสัตย์ฯ วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน

4 กันยายน ภายหลัง ประกาศราชกิจจานุเบกษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม  แต่งตั้งรัฐมนตรี

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงไทม์ไลน์ของครม.ชุดใหม่ ว่า วันนี้ (4 ก.ย.) โปรดเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ว คาดว่าวันศุกร์นี้ (6 ก.ย.) เวลา  17:00 น. จะมีการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ คาดว่าจะมีการประชุม ครม.นัดพิเศษภายในเสาร์อาทิตย์นี้ หรือวันจันทร์เป็นอย่างช้า เพราะมีวาระสำคัญในการพิจารณานโยบายรัฐบาลร่วมกันที่จะนำเสนอต่อรัฐสภา และวันที่ 11 กันยายนนี้ จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา และ วันที่ 14-15 กันยายนนี้ รัฐมนตรีทุกคนจะปฏิบัติหน้าที่ได้ 

 

นายภูมิธรรม ระบุอีกว่า นโยบายรัฐบาลมีการทำตลอด หากมีเวลาก็จะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ตอนนี้ก็มีความสมบูรณ์แล้ว ส่วนจะเพิ่มนโยบายใดหรือไม่ ขอให้รอฟังในวันแถลงนโยบายต่อรัฐบาล อันนั้นคือของจริง  

 

ส่วนการโยกย้ายข้าราชการของแต่ละกระทรวง ที่ข้าราชการระดับสูงเกษียณอายุราชการและยังไม่มีการแต่งตั้งโยกย้าย นายภูมิธรรม ระบุว่า ก็ขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง

 

โดยมีกำหนดการ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้รัฐมนตรีใหม่เข้าถวายสัตย์ฯ วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ตามเวลาดังนี้ 

 

ผู้ที่ต้องเข้าร่วมถวายสัตย์ฯ ให้สวม เครื่องแบบปกติขาว ประดับ 3 เข็ม (เข็ม 6 รอบ/บรมราชาภิเษก/เข็ม ครม.) สวมหน้ากากอนามัยสีขาว

 

วันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย. 67 เวลา 10.00 น. รอง นรม./รมต. ตรวจ RT-PCR  ณ ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล หากตรวจเอง ให้นำผลตรวจไปแสดงให้ จนท.สนว. ในวันเข้าเฝ้าฯ

 

วันศุกร์ที่ 6 ก.ย. 67 เวลา 14.00 น. ขอให้รอง นรม./รมต. มาถึงตึกสันติไมตรีหลังนอก เพื่อถ่ายรูปเดี่ยวสำหรับติดบัตร

 

วันศุกร์ที่ 6 ก.ย. 67 เวลา 15.00 น. ออกเดินไปยังพระที่นั่งอัมพร ฯ โดย สลน. จัดเตรียมรถตู้สำหรับ ครม. ไว้ โดยจะตรวจ atk ก่อนเข้าเฝ้าฯ ที่พระที่นั่งอัมพรฯ อีกครั้ง