ข่าว

“แพทองธาร” นัดประชุม ครม.นัดพิเศษ 7 ก.ย. เห็นชอบนโยบาย คาดกลางเดือน ก.ย. รัฐมนตรีเริ่มงาน

04 ก.ย. 2567

“แพทองธาร” ประชุม ครม. นัดพิเศษ 7 ก.ย. เพื่อเห็นชอบนโยบาย ก่อนแถลงต่อที่ประชุมสภา กลางสัปดาห์หน้า คาดกลางเดือน ก.ย. รัฐมนตรีเริ่มทำงาน

4 ก.ย. 2567 ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยจะเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณในวันที่ 6 ก.ย. 2567 เวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน จากนั้น ในวันที่ 7 ก.ย. 2567 นี้ น.ส.แพทองธาร จะเป็นประธานการประชุมครม. นัดพิเศษ เพื่อเห็นชอบนโยบายที่จะแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. จะมีการถ่ายภาพหมู่ ครม.ทั้งคณะ ที่สนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงนั้น จะต้องดำเนินการจัดส่งไปยังสภาล่วงหน้า 3 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาวันที่เหมาะสม ซึ่ง สว.ไม่ติดวาระการประชุมใดๆ คาดว่าการแถลงนโยบายรัฐบาล จะมีขึ้นในวันที่ 11 ก.ย. 2567 นี้ 

 

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า คาดว่าจะมีการประชุม ครม.นัดพิเศษภายในเสาร์อาทิตย์นี้ หรือวันจันทร์เป็นอย่างช้า เพราะมีวาระสำคัญในการพิจารณานโยบายรัฐบาลร่วมกันที่จะนำเสนอต่อรัฐสภา  และวันที่ 11 ก.ย. 2567 นี้ จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา และ วันที่ 14-15 ก.ย.2567 รัฐมนตรีทุกคนจะปฏิบัติหน้าที่ได้