ข่าว

บิ๊กป้อม ประกาศลาออก หัวหน้าพรรค พปชร. เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่

"บิ๊กป้อม"ลาออกหัวหน้าพปชร.เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่ รับจำนวนเท่าเดิม ด้านสมาชิกมอบพวงมาลัย ตะโกนเชียร์ "ลุงป้อมสู้ๆ"

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี ครั้งที่ 2 /2567        
โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคร่วม 800 คน เพื่อพิจารณาแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคชุใหม่ ภายหลังจากที่มีกรรมการบริหารพรรคหลายคนยื่นลาออกไปก่อนหน้า รวมถึงกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รวม 6 คน ที่ได้ยื่นลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย ร้อยเอกธรรมนัส ลาออกจาก เลขาธิการพรรค นายไผ่ ลิกค์ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ นายอรรถกร ศิริลัทธิยากร และนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา

 

ซึ่งการประชุมในวันนี้ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีการตั้ง นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนร้อยเอกธรรมนัส และจำนวนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะลดลงจากเดิม ที่มี 19 คน พร้อมจับตาว่า นายวัน อยู่บำรุง จะมีรายชื่ออยู่ในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่หรือไม่ ขณะที่ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ยังคงเป็นชุดเดิม และมีการปรับตำแหน่งแทนกลุ่มที่ลาออกไปก่อนหน้านี้

 

เมื่อเวลา 08.13 น.พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางถึงพรรคพลังประชารัฐ สวมใส่เสื้อแจ๊คเก็ตพรรคสีขาว ไม่ได้มีการพูดคุยใดๆ และเดินขึ้นห้องรับรองไปทันที 

 

บิ๊กป้อม ประกาศลาออก หัวหน้าพรรค พปชร. เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่

 

จากนั้นบรรดากรรมการบริหารพรรคในสัดส่วนของพลเอกประวิตร ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุม เช่น นายสันติ พร้อมพัฒน์ , นายไพบูลย์ นิติตะวัน , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ , น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนสมาชิก นายสุธรรม จริตงาม ,นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ , นายอภิชัย เตชะอุบล ,นายยงยุทธ สุวรรณบุตร , น.ส.กาญจนา จังหวะ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม 

โดยการประชุมวันนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเวลา 10.30 น. พล.อ.ประวิตร ได้เปิดเผยว่า กระบวนการวันนี้ตนเองจะลาออกจากหัวหน้าพรรคก่อน เพื่อเข้าสู่กระบวนการเลือก กรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด โดยจะมีจำนวนเท่าเดิม 20 คน และเมื่อเข้าสู่การประชุม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ได้กล่าวถึงอุดมการณ์หลักของพรรคพลังประชารัฐก็คือปกป้องสถาบันฯ ทันสมัย เศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส โดยหลังจากการประชุมเสร็จสิ้นจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง 

 

สำหรับบรรยากาศภายในพรรคก่อนเริ่มการประชุมได้เปิดวีดีโอพรีเซนเทชั่น เพลงมาสร้างสรรค์ร่วมทำให้เป็นหนึ่งเดียว เนื้อหาเพลงสื่อความหมายจากวันนี้ “พรรคพลังประชารัฐ” พร้อมจับมือทุกคนก้าวเดินไปยังจุดหมาย และร่วมกันทำเพื่อประเทศไทยของเรา ขับร้องโดย จอห์น รัตนเวโรจน์ หรือ จอห์น นูโว (NUVO) ซึ่งเป็นการประมวลภาพรวมการทำงานและลงพื้นพบประชาชนของพล.อ.ประวิตร และสส.ของพรรค 

 

บิ๊กป้อม ประกาศลาออก หัวหน้าพรรค พปชร. เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่
 

 

ขณะที่สมาชิกที่มาร่วมประชุมได้มีการชูป้ายพร้อมตะโกนให้กำลังใจว่า "ลุงป้อมสู้ๆ" ซึ่งตลอดทางเดินเข้าสู่ห้องประชุม พร้อมมอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองคล้องคอพล.อ.ประวิตรด้วย

 

บิ๊กป้อม ประกาศลาออก หัวหน้าพรรค พปชร. เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่

 

บิ๊กป้อม ประกาศลาออก หัวหน้าพรรค พปชร. เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม