ข่าว

"ชัยวุฒิ" ให้ประชาชนตัดสิน กก.บห.พปชร.ชุดเก่า ยื่นลาออก ลูกผู้ชายหรือไม่

ชัยวุฒิ ซัด กก.บห.พปชร.ชุดเก่า ทำอะไรไม่ชัดเจน ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ให้สังคมตัดสิน ขณะที่ "ไพบูลย์" ตัวเต็งนั่งนั่งเลขาพรรค

วันนี้ 6 ก.ย. มีการประชุมประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน ตนเองยังคงดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าอยู่ ก็ยังคงดำรงตำแหน่งเดิม การเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไม่ใช่เลือกใหม่ทั้งหมด แต่เลือกเฉพาะบุคคลที่ลาออก ส่วนจำนวนยังไม่ทราบตัวเลข ต้องรอประชุมเสร็จก่อน

 

ส่วนกระแสข่าวระบุว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมานั่งตำแหน่งเลขาพรรคแทนร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ลาออก นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนทราบจากกระแสข่าวเช่นกัน ขอให้รอผลการประชุมเวลา 10.30 น. ยังไม่ได้คุยกับกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าที่ลาออก ถ้าอยากคุยเขาคงคุยเอง 

ส่วนอนาคตจะมีปัญหาหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่ทราบ และจะอยู่แบบนี้ต่อไปหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน ยังไม่มีเหตุการณ์อะไร เช่น การทำงานท่ามกลางความขัดแย้ง ก็คงต้องอยู่แบบนี้ไปก่อน

 

สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาพรรค นายชัยวุฒิ มองว่า ต้องทำงานช่วยหัวหน้าพรรคได้ เพราะเลขาคือมือขวา สามารถขับเคลื่อนงานของพรรค ทั้งด้านกฎหมาย การเมือง การประสานงาน สส. และงานในสภา ส่วนตัวมองว่า นายไพบูลย์มีความเหมาะสม แต่จะเป็นที่ยอมรับของสมาชิกภายในพรรคได้หรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

สำหรับการลาออกของกรรมการบริหารพรรคชุดเก่า โดยตรงกับ กกต. แต่ไม่แจ้งกับทางพรรคประชารัฐ จะเป็นปัญหาหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ประชาชนดูออกว่าอะไรที่ถูกต้อง ก็ดูเหมาะสมเอง แต่ถ้าดูขัดอารมณ์ก็ถือว่าไม่เหมาะสม รู้กันอยู่ ทำอะไรแบบลูกผู้ชายก็เหมาะสม ถ้าทำอะไรที่ไม่ใช่ลูกผู้ชายก็ไม่เหมาะสม

 

เมื่อถามย้ำว่าแปลว่าฤติกรรมที่บุคคลดังกล่าวไม่ใช่ลูกผู้ชายใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบว่า “อะไรที่เป็นเหมือนลูกผู้ชายจะชัดเจน คนจะยอมรับ แต่อะไรที่ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทำอะไรที่ไม่ตรงไปตรงมา คนก็ไม่ยอมรับเท่านั้นเอง คนหมายถึงสังคม”

 

เมื่อถามย้ำว่า คนกลุ่มดังกล่าวเป็นแบบหลังใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ย้ำว่า ผมพูดหลักการไปแล้ว คุณไปคิดเอาเอง ไปถามประชาชนว่าคิดอย่างไร

 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะเดินหน้าต่อได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบกลับทันทีว่า ก็เดินอยู่แล้วนี่! 

ข่าวยอดนิยม