ข่าว

นายกรัฐมนตรี “แพทองธาร” นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

นายกรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร” นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่

6 ก.ย. 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 จะเดินทางมายังตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายภาพเดี่ยวในเครื่องแบบปกติขาว ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีทั้งหมด ออกเดินทางจากทำเนียบรัฐบาล โดยรถตู้ที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจัดเตรียมไว้ ไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน  พระราชวังดุสิต เพื่อเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ในเวลาประมาณ 18.15 น. ต่อไป

 

นายกรัฐมนตรี “แพทองธาร” นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

 

จากนั้นเวลา 14.40 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงทำเนียบฯ ด้วยรถเบนซ์ รุ่น Vito Tourer สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อลงจากรถ น.ส.แพทองธาร ได้สวัสดีและโบกมือทักทายสื่อมวลชน 

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ "น.ส.แพทองธาร" ชี้มาที่สื่อมวลชนพร้อมกล่าวว่า “นี่แหละที่ทำให้ตื่นเต้น” จากนั้นนายกฯ ยื่นมือให้สื่อมวลชนจับและถามว่า "มือเย็นไหม" โดยสื่อตอบว่า ไม่ได้ตื่นเต้นเลยแต่มือเย็นมาก ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "แอร์ในรถเย็นอากาศหนาว" ก่อนจะขึ้นไปถ่ายรูปในตึกสันติไมตรี และระหว่างนั้น น.ส.แพทองธาร ได้บอกกับช่างภาพว่า"เลือกรูปสวยๆหน่อยนะคะ"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังผลการตรวจ RT-PCR วานนี้ ( 5 ก.ย. 2567) พบว่า นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ติดเชื้อโควิด -19 มีรายงานว่า ล่าสุด นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร แจ้งสื่อมวลชนให้ทราบว่า วันนี้ (6 ก.ย. 2567) คณะรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้ารับตำแหน่งโดยพร้อมเพรียงกันทุกคน

 

นายกรัฐมนตรี “แพทองธาร” นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

ทั้งนี้ มีรายงานว่ารัฐมนตรีทั้ง 2 คนที่ติดเชื้อ โควิด-19 จะให้เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนที่สำนักพระราชวังพร้อมกับคณะรัฐมนตรีคนอื่นๆ แต่จะมีการแยกห้องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

 

ขณะที่ ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย. 2567) เวลา 09.15 น. คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นในเวลา 10.00 น. จะมีการประชุม ครม.นัดพิเศษ เพื่อขอความเห็นชอบ นโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา  ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมนายกรัฐมนตรี และ ครม. จะแถลงข่าวร่วมกัน ภายในตึกสันติไมตรี ด้วยชุดผ้าไทยสีเหลือง

คณะรัฐมนตรีเตรียมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญญาณ

ข่าวยอดนิยม