ข่าว

"อุ๊งอิ๊ง" ถก ครม.นัดพิเศษ กำชับน้อมนำพระบรมราโชวาท ทำงานอย่างมุ่งมั่น

"อุ๊งอิ๊ง" นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ครม.นัดพิเศษ ฝาก 4 เรื่อง กำชับน้อมนำพระบรมราโชวาททำงานอย่างมุ่งมั่น สานต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

7 ก.ย.2567  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นัดประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ หลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวานนี้ 

 

น.ส.แพทองธาร เป็นประธานการประชุม เนื่องจากต้องเตรียมตัวแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 12 - 13 ก.ย.นี้ ซึ่งวันนี้ยังไม่มีข้อสั่งการ แต่ น.ส.แพทองธาร ฝาก ครม. 4 เรื่อง ซึ่งได้แสดงความยินดีกับ ครม. ทุกท่านที่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีและขอให้ทุกคนได้น้อมนำพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทานให้พวกเรา ซึ่งถือเป็นกำลังใจอย่างมากและเป็นแนวทางในการทำงานอย่างมุ่งมั่นต่อไป

ประชุม ครม.นัดพิเศษ

เรื่องที่สอง ขอให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมการแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดแทนตำแหน่งที่เกษียณและอยู่ในตำแหน่งครบอายุ 4 ปี เพื่อเสนอครม.หลังการแถลงนโยบาย

 

เรื่องที่สาม การแถลงนโยบายต่อรัฐสภาขอให้รัฐมนตรีทุกคน เตรียมชี้แจงตอบคำถามในประเด็นนโยบายที่เกี่ยวข้อง และช่วยกันสื่อสาร ขยายผลนโยบายในส่วนที่ตนเองเกี่ยวข้อง เพื่อให้ราชการและประชาชนเข้าใจนโยบายของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

เรื่องที่สี่ ขอให้ช่วยกันดำเนินการต่อเนื่องจากงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การดูแลสินค้าเกษตร การดูแลกลุ่มเปราะบาง การแก้ปัญหาน้ำท่วม และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ การเร่งรัดการใช้จ่ายเพื่อการลงทุนของภาครัฐ

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

ประชุม ครม.นัดพิเศษ

ประชุม ครม.นัดพิเศษ

ข่าวยอดนิยม