ข่าว

ตั้งทีมสอบ 20 สส.ก๊วน "ธรรมนัส" ระหว่างรอผล งดรับการเสนอชื่อ กมธ.สัดส่วนพรรค

ตั้งทีมสอบ 20 สส.ก๊วน "ธรรมนัส" ระหว่างรอผล งดรับการเสนอชื่อ กมธ.สัดส่วนพรรค

10 ก.ย. 2567

กก.บห. มีมติตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส.ก๊วน "ธรรมนัส" ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคหรือไม่ ระหว่างรอผล งดรับการเสนอชื่อ กมธ.สัดส่วนพรรค พร้อมมีคำสั่งแต่งตั้งรองเลขาธิการพรรค รองโฆษกพรรค และตัวแทนประสานวิปฝ่ายค้าน

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) แถลงข่าวภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 

 

ในที่ประชุมมีการพิจารณาตรวจสอบพฤติกรรม 20 สส. ฟากฝั่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า กระทำการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคหรือไม่ โดยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค เป็นประธานคณะกรรมการ , นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส. พังงา เขต 2 , นายชัยมงคล ไชยรบ สส.สกลนคร เขต 5 เป็นกรรมการ และนายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช เขต 6 เป็นเลขานุการคณะกรรมการ กำหนดกรอบการตรวจสอบภายใน 60 วัน และให้รายงานผลไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป 

โดยกำหนดมาตรการชั่วคราว สส. 20 คนที่อยู่ระหว่างตรวจสอบให้งดรับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมาธิการวิสามัญชุดต่างๆในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ

 

บิ๊กป้อม ทำบุญเสริมสิริมงคลให้ พปขร.


นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เซ็นคำสั่งพรรคพลังประชารัฐที่ 15 /2567 ในการแต่งตั้งรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 2 คน อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 และแก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 17 (1) (ช) และข้อ 19 (2) ประกอบด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย และ นางสาวกาญจนา จังหวะ เพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบายพรรคให้เป็นเกิดความเข้มแข็งสู่การเป็นสถาบันทางการเมืองอย่างแท้จริง 
 

นอกจากนี้แต่งตั้ง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ตามคำสั่งพรรคพลังประชารัฐที่ 15/2567 อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 และแก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 17 (1) (ช) 

 
ที่ประชุมยังได้แต่งตั้งตัวแทนพรรคพลังประชารัฐเป็นประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับ การประชุมสภาผู้แทนราษฎร 2565  ข้อที่ 15.จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายสุธรรม จริตงาม สส. เขต 6 นครศรีธรรมราช และนายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ เขต 6  เพื่อร่วมประชุมวางแนวทางในการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 12-13 ก.ย. นี้  โดยมอบหมายให้เป็นตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐประสานงานกับนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ประธานฝ่ายวิปฝ่ายค้าน

 

ตั้งทีมสอบ 20 สส.ก๊วน \"ธรรมนัส\" ระหว่างรอผล งดรับการเสนอชื่อ กมธ.สัดส่วนพรรค