ข่าว

นายกฯ แพทองธาร ลั่นเดินหน้าแจกเงินหมื่นในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

12 ก.ย. 2567

นายกฯ แพทองธาร ยืนยันเดินหน้าแจกเงินหมื่นในการแถลงนโยบาบต่อรัฐสภา เชื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย เพิ่มโอกาสการประกอบอาชีพ

12 ก.ย. 2567 เวลา  09.59 น. ที่ อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยในการแถลงนโยบายตอนหนึ่งว่า รัฐบาลเร่งผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น โดยเฉพาะนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet) ซึ่งเป็นนโยบายที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ ในฐานะนายกรัฐมนตรีขอให้ความเชื่อมั่นว่านโยบายเงินดิจิทัลจะเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็นกลุ่มแรกที่จะได้รับเงินดังกล่าว คาดว่าจะช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพได้ และยังเป็นการวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลควบคู่ไปในคราวเดียวกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มว่า การดำเนินนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต (Digital Wallet) รวมทั้งนโยบายต่าง ๆ อาทิ การพัฒนาศูนย์ข้อมูลภาครัฐ การเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุนเพื่อการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนและการประกอบอาชีพนั้น รัฐบาลให้ความสำคัญและคำนึงถึงการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ จะดำเนินนโยบายการคลัง โดยบริหารค่าใช้จ่ายในการพัฒนาประเทศให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้กรอบวินัยการเงินการคลังของประเทศอย่างเคร่งครัด