ข่าว

"ธรรมนัส" ปัดมือปล่อยคลิปเสียงหลุด เคยเตือนคุยอะไร ระวังถูกดักฟัง

"ธรรมนัส" ไม่รู้ คลิปเสียงหลุด "บิ๊กป้อม" เคยเตือนแล้ว คุยอะไร ระวังถูกดักฟัง ยืนยันอยากออกจาก พปชร. แบบสันติ ไม่เป็นศัตรูใคร ขู่นักช่างวิจารณ์อาจตกเป็นจำเลย

กรณีมีคลิปเสียงหลุดคล้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดถึงการแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ต่อมามีภาพปรากฏนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นั่งฟังคลิปดังกล่าวในห้องประชุมรัฐสภา

 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส.จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีเสียงของตนด้วย หรือว่า มี ก็ไม่รู้ พร้อมกับไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ 

 

ส่วนจะเป็นการเอาคืนเพื่อปิดสวิตช์ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัสไม่ทราบ เพราะตนไม่ได้เข้าไปนานแล้ว จึงไม่รู้ความเคลื่อนไหว 
 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าคลิปเสียงดังกล่าวหลุดมาจาก ร้อยเอกธรรมนัส ย้อนถามกลับว่า "ผมจะเอามาจากไหน ออกมาตั้งนานแล้ว บางคลิปเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ถ้าเราฟังให้ดี"

 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกี่ยวกับคลิปดังกล่าวใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ถึงกับร้อง "โห ผมคงไม่มีความสามารถขนาดนั้น" แต่เคยเตือนตั้งแต่อยู่พรรคแล้ว จะคุยอะไรกันทางโทรศัพท์ระหว่างโดนดักฟัง แม้กระทั่งตนเองก็ต้องระวังด้วย 

 

ส่วนเป็นการดักฟังไม่ใช่เป็นการบันทึกเสียงใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ต้องมีกระบวนการภายในพรรค อย่าไปโทษคนอื่นเลย ขอเป็นเรื่องภายในใครจะไปเข้าถึงได้ง่ายๆ 

 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า

 

เมื่อถามว่า ฟังคลิปเสียงแล้ว ไม่ใช้ AI อย่างที่นายสามารถ เจนชัย จิตรวณิชย์ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ พูด หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ถึงกับตอบด้วยเสียงสูง ว่า "ไม่ใช่ มันจะเป็นได้อย่างไร" เพราะปลัดกระทรวงมหาดไทยออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงของ พล.อ.ประวิตร เอง พร้อมกับฝากไปยังคนที่รัก พล.อ.ประวิตร เวลาจะตอบอะไรกับสังคม อย่าไปเบียดเบียน มองว่าสังคมกลายเป็นคนโง่ มันไม่ใช่ 

 

เมื่อถามต่อว่า มีคลิปเสียงหลุดจากบ้านป่าฯ แล้วกังวลว่า จะมีคลิปหลุดจากบ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ไม่ทราบ มีแต่เสียงหลุดบ้านธรรมนัส ที่พะเยา 

 

เมื่อถามว่า มีอะไรจะฝาก พล.อ.ประวิตร หรือไม่ เพราะเคยเป็นสมาชิกพรรคประชารัฐและมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นสมัยเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส ยิ้มพร้อมบอกว่า ไม่มี มีแต่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่า ตนไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้ 

 

เมื่อถามถึงความคาดการณ์การตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส. ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใส่ใจ เพราะไม่ได้มีผลอะไรกับพวกตน อย่างที่เคยกล่าวมาตลอดว่า อยากอยู่แบบไม่เป็นศัตรูกับใคร ขณะเดียวกันก็อยากออกมาแบบสันติ "แต่ไม่ใช่สันติ พร้อมพัฒน์" นะ ไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่ 20 คน เมื่อออกมาแล้ว ยังมาวุ่นวาย ก็ให้ระวังไว้หน่อย เพราะตนก็พร้อมสวนกลับ 

 

ส่วนที่เคยบอกว่า เมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วจะดุกว่าเดิม แสดงว่าหลังจากนี้จะมีอะไรมันๆ ใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยไปขึ้นศาลที่จังหวัดนราธิวาส หลายท่านไปแม่ฮ่องสอน หลายท่านไปพะเยา หลายท่านไปเชียงราย ใครจะพูดอะไรต้องระวัง เพราะตนตั้งวอรูมฝ่ายกฎหมายให้กับ สส. 20 คน จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ให้ระวัง ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ไปกินข้าวเย็นที่แม่ฮ่องสอน และตอนนี้ดำเนินการไปเรียบร้อยหลายรายแล้ว 

 

ถามย้ำว่า จะมีไม้เด็ดออกมาหลังจากนี้ใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนบอกย้ำ ออกมาไม่อยากสร้างศัตรูกับใคร อย่ามาวุ่นวายกับพวกตนมากนัก 

 

ส่วนมองว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ อยู่ในขาลงหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตอนนี้นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยอมรับขณะนี้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แตกเป็นกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย แต่ตนไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายเรื่องในพรรค และเชื่อว่าเดี๋ยวจะมีกลุ่มใหญ่ออกมาอีก

 

เมื่อถามย้ำว่า ที่จะออกมา คือมาอยู่กับ ร้อยเอกธรรมนัส หรือไปอยู่พรรคอื่น เจ้าตัว กล่าวว่า ไม่ ซึ่งเราอยู่ขณะนี้ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว  ส่วนจะมาอยู่กับตนหรือไม่ขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ทางการเมืองของแต่ละบุคคล

 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ยังอยู่กับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า ส่วนใหญ่คนที่รักพรรคจริงๆ โทรมาปรึกษาตน แสดงความเป็นห่วงเป็นใย เพราะพรรคเคยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกว่า 100 คน