ข่าว

ฤกษ์ศุกร์13 นายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ เผยเป็นการเริ่มต้นที่ดี

นายก​รัฐมนตรี​ นำ​ รองนายกฯ​ -​ ครม.​เพื่อไทย​ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ประจำทำเนียบรัฐบาล​ อุบตอบอธิฐานขอพรอะไร​ กลัวไม่เป็นจริง​ รับ เมื่อวานนี้พา คุณหญิงพจมาน​ -​ ครอบครัวเข้าทำเนียบจริง​ บอก แม่ไม่ชอบออกสื่อฯ​

เมื่อเวลา​ 07.36 น.​นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี​ เดินทางโดยรถยนต์​ ส่วนตัว​ Mercedes Benz หมายเลขทะเบียน​ ขจ​ 995 กรุงเทพ​มหานคร​ เข้ามายังทำเนียบรัฐบาล 

 

โดยวันนี้นายกรัฐมนตรีได้สวมชุดผ้าไทย สีงาช้าง สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส นำรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย อาทิ​ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ,นายสุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงคมนาคม​ ,นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจและสังคม ,นายพิชัย​ ชุนหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ,นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,นางสาวธีรรัตน์​ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรี​ ช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ,นางสาวจิราพร​ สินธุ​ไพร​ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,นายชูศักดิ์​ ศิรินิล​ รัฐมนตรีประจำ​สำนักนายก​รัฐมนตรี​ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำธรรมเนียบรัฐบาล​ ศาลพระพรหมบริเวณด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า​ ในเวลา​ 07.40 น.​ 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี​และคณะได้เดินลงมาสักการะ​ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา​ ศาลยาย​ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีและคณะกำลังสักการะศาลอยู่นั้นตรงกับช่วงเวลา 8:00 น ซึ่งได้หยุดยืนตรงเคารพธงชาติ ร่วมกัน​

 

ฤกษ์ศุกร์13 นายกฯ  สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ เผยเป็นการเริ่มต้นที่ดี

ทั้งนี้ ภายหลังสักการะ​ศาลพระภูมิ​ ศาลตา ศาลยาย​เสร็จสิ้น​ ผู้สื่อข่าวได้อวยพรวันคล้ายวันเกิด​ นายอนุทินครบรอบ​ 58 ปี​ นายก รัฐมนตรีได้กล่าวว่า​ "เราร้องเพลงกันไปแล้ว" ด้านนายอนุทินยกมือรับไหว้ขอบคุณผู้สื่อข่าว และกล่าวว่า "นายกให้พรแล้ว" นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวต่อว่า​ "อาหนูถึงกับตกใจ" 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ เดินกลับไปยังตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ปล่อยเลยนะ ขออนุญาตไปเปลี่ยนชุด ไปลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายก่อน"

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีระบุว่า "ดีค่ะ"​ พร้อมบอกว่า "วิวที่มองมาจากข้างบนตึกไทยสวยเลย ส่วนการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ ตนได้คุยกับรองนายกฯ และรัฐมนตรี ว่า "เป็นการเริ่มต้นที่ดี จะได้สบายใจ"

 

ฤกษ์ศุกร์13 นายกฯ  สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ เผยเป็นการเริ่มต้นที่ดี

 

ส่วนได้มีการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า "บอก เดี๋ยวพรที่ขอจะไม่เป็นจริง"

 

เมื่อถามว่าเมื่อวานนี้ (12 กันยายน) นายกรัฐมนตรี ได้มีการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นการส่วนตัวแล้ว สำหรับฤกษ์ดีของนายกฯ คือเมื่อวานหรือวันนี้นางสาวแพทองธาร หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชน พร้อมกลับบอกว่า "จริงๆแล้ว ความในใจคืออยากให้คุณแม่มา เพราะคุณแม่ไม่ชอบออกสื่อ"

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานที่ผ่านมา​ ( 12 ก.ย.)​ นายกรัฐมนตรีและครอบครัวได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล​เป็นการส่วนตัว

 

ขณะที่ตามความเชื่อโหราศาสตร์จีน วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 ถือเป็นฤกษ์วันมังกร ซึ่งถือว่าฤกษ์ดี ในช่วง 07.00 น. -​ 09.00  น.​ สวนทางความเชื่อของไทยถือเป็นวันดิถีสิทธิโชค

 

ฤกษ์ศุกร์13 นายกฯ  สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ เผยเป็นการเริ่มต้นที่ดี