ข่าว

เลือกซ่อม สส.พิษณุโลก สู้กันยิบตา เชื่อคะแนนสูสี “โฟล์ค ณฐชนน - บู้ จเด็ศ” ก่อนเข้าคูหาพรุ่งนี้ (15 ก.ย.)

14 ก.ย. 2567

หาเสียงเลือกซ่อม สส.พิษณุโลก วันสุดท้ายคึกคัก “โฟล์ค ณฐชนน“ จาก พรรคประชาชน กับ ”บู้ จเด็ศ“ จากพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงสู้กันยิบตา เชื่อคะแนนสูสี

บรรยากาศหาเสียงของพรรคประชาชน 14 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันสุดท้ายของการหาเสียง เลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ที่จะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ( 15 ก.ย.) นี้ โดยแต่ละพรรคเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา แกนนำของแต่ละพรรคต่างเดินทางมาหาเสียงให้ กับผู้สมัครกันอย่างคึกคัก โดยพรรคประชาชน นำโดย น.ส. ช่อ พรรณิการ์ วานิช นายปิยบุตร แสงกนกกุล นายพิจารณ์ เชาว์พัฒนวงศ์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มาช่วย โฟล์ค ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ พรรคประชาชน เบอร์ 1 

ส่วนแกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดพิษณุโลก พรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายพายัพ ปั้นเกตุ นายวรชัย เหมะ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และนายชัย วัชรงค์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาหาเสียงช่วย บู้ จเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร เบอร์ 2 

 

โดยเช้าวันนี้ที่โรงแรมหรรศนันท์ อ.เมืองพิษณุโลก แกนนำของพรรคประชาชน ได้รวมตัวกันเพื่อเตรียมแยกย้ายไปตามเส้นทางต่างๆ 6 เส้นทาง เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนในพื้นที่ต่างๆ โดยก่อนขึ้นรถหาเสียง นั้น หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา ได้แบ่งสายต่างๆ พร้อมพูดคุยทำความเข้าใจในแต่เส้นทาง พร้อมกับบอกว่า ได้มีการต่อรองกัน ว่า 2 วันที่แล้ว มีการต่อรอง โฟล์คนำ 5-4 เมื่อวานเช้า โฟล์คนำ 6-4 เช้าวันนี้โฟล์คเหลือ 4.5-4 ซึ่งถือว่าสูสี ขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นได้มีการบูม เรียกกำลังใจก่อนแยกย้ายไปตามเส้นทางดังกล่าว

บู้ จเด็ศ  พร้อมทีมงาน

ด้าน บู้ จเด็ศ จันทรา ผู้สมัครเบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย เช้านี้ได้ไปใส่บาตรเช้ารุ่งอรุณ หน้าวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช พร้อมกราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ส่วนในช่วงสายๆ ก็จะพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครพิษณุโลก ก่อนที่ในช่วงเที่ยงจะวิ่งรถแห่รอบเมืองพิษณุโลกอีกครั้ง 

 

ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก นาย อิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม การตรวจรับอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ของ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หรือ กปน. ในการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขตที่ 1 ของจังหวัดพิษณุโลก ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ คือ วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.67 โดยมีการแบ่งการรับอุปกรณ์เป็น 2 ภาค คือ ภาคเช้า และภาคบ่าย ภาคละ 140 หน่วย รวม 280 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้สอบถามถึงปัญหาข้อขัดข้องโดยตรงจาก กปน. และขอเช็กอุปกรณ์ เช่น แผ่นป้ายแนะนำผู้สมัครที่หน้าหน่วย โดย กปน.ต้องเช็กรายละเอียดทั้งบัตรเลือกตั้ง บัญชีรายชื่อของผู้มีสิทธิ์ของหน่วย และอื่น ๆ พร้อมปิดผนึกหีบบัตร ที่มีบัตรเลือกตั้งเข้าไว้ พร้อมเซ็นชื่อ กปน.ทั้ง 11 คน กำกับไว้ และต้องเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี จนกว่าจะเปิดใช้ในพรุ่งนี้ ที่หน่วย ทุก หน่วยเลือกตั้ง เวลา 08.00 น. ซึ่งภาพรวมแล้วเป็นไปด้วยความเรียบร้อย