ข่าว

ประธาน กกต. ตรวจหน่วยเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก คาด 3 ทุ่ม รู้ผลไม่เป็นทางการ

15 ก.ย. 2567

ประธาน กกต. ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก คาด 3 ทุ่ม รู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ เผย ยังไม่มีข้อร้องเรียน ผิดกฎหมาย

15 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 08.00 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, พลตำรวจตรีนิคม เครือทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก, นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมาตรวจการเตรียมพร้อมลงคะแนนเสียงของประชาชน ณ โดมอเนกประสงค์เทศบาลเมืองอรัญญิก ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก หน่วยเลือกตั้งที่ 8-11

 

ประธาน กกต. ตรวจหน่วยเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก คาด 3 ทุ่ม รู้ผลไม่เป็นทางการ


โดยพบว่าประชาชนผู้มีสิทธิ์ใช้เสียงมีความตื่นตัวในการมาลงคะแนนมารอตรวจสอบรายชื่อของตัวเอง และรอการใช้สิทธิ์ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.30  น. ทั้งนี้ คณะของประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้วยความถูกต้อง จากนั้นได้ร่วมของเคารพธงชาติหน้าที่ว่าการเทศบาลเมืองอรัญญิก

นายอิทธิพล กล่าวว่า จนถึงขณะนี้การเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 พิษณุโลกยังไม่มีผู้ใดร้องเรียนเรื่องกระทำผิดกฎหมายเข้ามา เหมือนกับการเลือกตั้ง สส. เมื่อปี 2566 ที่ครั้งนั้นก็ไม่มีการร้องเรียนเช่นกัน ในวันนี้คาดว่าฟ้าฝนไม่เป็นอุปสรรคใดๆ เพราะเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการเรื่องการตั้งเต็นท์ และอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่เมื่อวานนี้

และคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลาประมาณ 21.00 น. ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดหวังว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์มากพอสมควร จากการเลือกตั้งสส.เขต 1 พิษณุโลกเมื่อปี 2566 มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 75.18%
 

ประธาน กกต. ตรวจหน่วยเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก คาด 3 ทุ่ม รู้ผลไม่เป็นทางการ

 

จากนั้นเวลา 08.00 น. ได้เปิดหีบบัตรเลือกตั้งซ่อม เพื่อให้ประชาชนได้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สส.พิษณุโลกเขต 1 ซึ่งในภาคเช้ามีประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิ์กันจำนวนมาก

ต่อมา 08.09 น. นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 1 พรรคประชาชน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 77 อาคารพุทธรักษา โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดคูหาสวรรค์) อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 
 

นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค


และ เวลา 09.09 น. นายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ ที่ศาลาโรงทานวัดสุดสวาสดิ์ หน่วยเลือกตั้งที่ 9 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก


สำหรับผลการนับคะแนนยังไม่เป็นทางการ จะนับที่หน่วยลือกตั้ง และนำผลคะแนน ไปรวมกันที่อำเภอเมืองพิษณุโลกคาดว่าจะทราบผลภายใน 21.00 น. วันนี้

นายจเด็ศ จันทรา หรือบู้