ข่าว

เพื่อไทย ประกาศชัยชนะ ปักธงเขต 1 พิษณุโลก ในรอบเกือบ 22 ปี

15 ก.ย. 2567

เพื่อไทย ประกาศชัยชนะ ปักธงเขต 1 พิษณุโลก ในรอบเกือบ 22 ปี ส่งสัญญาณ ชาวบ้านเชื่อมั่น นายกฯ แพทองธาร ด้าน "บู้ จเด็ศ" ขอบคุณชาวพิษณุโลก ที่ให้โอกาส

ภายหลังผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย เอาชนะผู้สมัครจากพรรคประชาชน ไปได้ด้วยคะแนน 37,209 คะแนน อัปเดตเมื่อเวลา 21.12 น. 

15 ก.ย. 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ต้องย้อนไป 20 ปี พรรคเพื่อไทยไม่เคยมี สส.ในเขต 1 พิษณุโลก เราคิดว่าเป็นเรื่องน่ากลัดกลุ้มมากที่มาเลือกตั้งที่นี่ เมื่อวันนี้ผลปรากฏออกมา ต้องบอกว่าพี่น้องชาวพิษณุโลก โดยเฉพาะเขต 1 ให้การยอมรับและสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรามีนายกฯ คนใหม่ เมื่อ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา

เชื่อว่าเป็นปัจจัยสำคัญ เป็นแรงพลังความรู้สึกของชาวพิษณุโลก ที่ให้ของขวัญกับรัฐบาล จึงทำให้ผลคะแนนเลือกตั้งออกมามีความแตกต่างกัน ถึง 6 พันกว่าคะแนน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อแต่แรก ซึ่งตนคิดว่าไม่ใช่เพียง จ.พิษณุโลกเท่านั้น พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ มีความรู้สึกว่า นายกฯ ของเราเป็นความหวังของประเทศไทย

 

เพื่อไทย ประกาศชัยชนะ ปักธงเขต 1 พิษณุโลก ในรอบเกือบ 22 ปี

 

ถามว่าการที่เพื่อไทยสามารถปักธงในเขต 1 พิษณุโลก รอบ 22 ปี มองว่าเป็นการส่งสัญญาณอะไร ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก และภาพรวมของประเทศ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการบอกให้ทราบว่า ประชาชนยอมรับในตัวนายกฯ ว่าจะสามารถทำงาน ให้กับประเทศของเรา และแก้ไขปัญหาทุกอย่าง เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ผลเลือกตั้งที่ จ.พิษณุโลก ตรงนี้ เป็นตัวชี้นำว่า ที่ไหนๆ ในประเทศไทย ก็มีความรู้สึกอย่างนี้ เป็นกำลังให้นายกฯ และรัฐบาล
 

เพื่อไทย ประกาศชัยชนะ ปักธงเขต 1 พิษณุโลก ในรอบเกือบ 22 ปี

ด้าน นายจเด็ศ กล่าวว่า ระหว่างนับคะแนน นายกฯ โทรมาแสดงความยินดี ตนจึงตอบกลับไปว่าถ้าเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว จะรีบเข้าไปช่วยงานนายกฯ ให้เร็วที่สุด ฝากถึงประชาชนใน เขต 1 พิษณุโลก ว่า ขอบคุณชาวพิษณุโลกที่ให้โอกาส จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

เพื่อไทย ประกาศชัยชนะ ปักธงเขต 1 พิษณุโลก ในรอบเกือบ 22 ปี เพื่อไทย ประกาศชัยชนะ ปักธงเขต 1 พิษณุโลก ในรอบเกือบ 22 ปี