ข่าว

พรรคประชาชน แถลงยอมรับ พ่ายเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก ยังเดินหน้าทำงานต่อ

15 ก.ย. 2567

พรรคประชาชน แถลงยอมรับ พ่ายเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เผย ยังเดินหน้าทำงานต่อ ด้าน เลขาฯ ระบุ กลับมาโฟกัส สร้างพรรคให้เข้มแข็ง

15 ก.ย. 2567 นายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน พร้อมด้วย นายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคประชาชน และนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 ร่วมแถลงข่าวผลการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 หลังพ่ายแพ้ให้กับ นายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

นายณฐชนน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับพี่บู้ จเด็ศ จันทรา จากพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับชัยชนะครั้งนี้ เรารู้จักกันมา หวังว่าพี่บู้จะทำสิ่งดีๆ ให้กับคนพิษณุโลกเขต 1 และขอขอบคุณพี่น้องชาวพิษณุโลก เขต 1 ทุกท่าน ที่ออกมาใช้สิทธิใช้เสียง ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างสมบูรณ์ รักษาไว้ซึ่งหลักการประชาธิปไตย และขอให้ทุกท่านปรบมือเป็นกำลังใจให้กับทีมงานของโฟล์ค ด้วย พวกเขาทำงานหนักมาก
 

นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค

ด้าน นายศรายุทธ กล่าวว่า หลังการเลือกตั้งจบ สิ่งที่พรรคจะต้องกลับมาโฟกัส คือเรื่องการสร้างพรรค เริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า เราจะมีการสัมนาระหว่าง สส. และเครือข่ายจังหวัด จากนั้นจะมีการอบรมตัวแทนสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ทุกภูมิภาค ทำอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ก่อนจะมีการเลือกตั้งสมาชิกพรรคประจำอำเภอ และตำบล คาดว่าจะเริ่มเลือกตั้งในเดือน พ.ย. 2567

"เราตระหนักดีว่าการเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา การสร้างพรรคที่เข้มแข็ง คือหลักประกันที่ทำให้เรามั่นใจว่า เราจะสามารถเปลี่ยนแปลง สร้างสังคมที่ดีให้กับลูกหลานในอนาคต คือการสร้างพรรคให้เป็น พรรคของมวลชน" นายศรายุทธิ์ กล่าว
 

นายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน

นายพริษฐ์ กล่าวว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลามาท้อ ไม่ใช่เวลาการเสียใจ เรื่องการแพ้-ชนะ มันเป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย ยิ่งมีการแข่งขันเข้มข้นเท่าไหร่ ผลประโยชน์สูงสุด ย่อมตกเป็นของพี่น้องประชาชน จึงขอเป็นตัวแทนของพรรค อวยพรให้นายจเด็ศ จันทรา ผู้แทนคนใหม่ของชาวพิษณุโลก เขต 1 ประสบความสำเร็จในการยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน พิษณุโลก เขต 1

"พรรคประชาชน เราจะยืดอกยอมรับผลการเลือกตั้ง และเดินหน้าทำงานต่อ ถ้าพูดถึงการทำงานในพื้นที่ ผมมีความมั่นใจว่า ถึงแม้วันนี้ โฟล์ค ณฐชนน ยังไม่มีโอกาสเข้าไปเป็นตัวแทนชาวพิษณุโลก ในสภาผู้แทนราษฎร แต่ผมเชื่อว่า โฟล์ค และทีมงานในพื้นที่ จะเดินหน้าทำงานต่อ รับใช้พี่น้องประชาชน พิษณุโลก เขต 1 เหมือนอย่างที่ทำมาโดยตลอด แม้ยังไม่เคยมีตำแหน่งก็ตาม" นายพริษฐ์ กล่าว


ขณะที่เพจ พรรคประชาชน โพสต์ข้อความระบุว่า พรรคประชาชนขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากชาวพิษณุโลกเขต 1 ที่มอบให้กับ “โฟล์ค ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์”

เราเชื่อเสมอว่า ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสในการสร้างความเปลี่ยนแปลง ถึงแม้วันนี้เราจะยังทำไม่สำเร็จ ยังไม่ได้รับโอกาสเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้กับประชาชนชาวพิษณุโลก แต่พรรคประชาชนพร้อมเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง ผลักดันการเปลี่ยนแปลงผ่านกลไกสภาผู้แทนราษฎร สร้างการเมืองที่จริงใจ ตรงไปตรงมา เพื่อยืนยันว่าอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน