ข่าว

นายกฯ แพทองธาร เข้าทำเนียบทำงานวันแรก แบ่งงาน รองนายกฯ ขอคุม "ก.ตร." เอง

16 ก.ย. 2567

แพทองธาร เข้าทำเนียบทำงานวันแรก เซ็นแบ่งงาน รองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุม ก.ต.ช.-มั่นคง ส่วน "ก.ตร." นายกฯ คุมเอง

16 ก.ย. 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง , น.พ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มาเยี่ยมชมซุ้มอาหารที่เตรียมให้สื่อมวลชนได้รับประทาน เนื่องจากเป็นวันแรก ที่ได้เข้าปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งประกอบด้วย เมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, ข้าวขาหมู และไอติมกะทิ ซึ่งเป็นร้านที่นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีชื่นชอบ

โดยระหว่างที่ลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า สื่อมวลชนได้ขอให้นายกรัฐมนตรีเข้าเยี่ยมชมภายในห้องทำงานของสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เป็นเจ้าประจำของพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร บอกว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ท่านได้ประทานพร ซึ่งตนได้กล่าวกับสมเด็จพระสังฆราชฯ ว่า วันนี้เป็นวันที่เข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลวันแรก ซึ่งตนรู้สึกดีที่ได้เข้าไปกราบนมัสการ ซึ่งสมเด็จพระสังฆราชฯได้อวยพรในลักษณะทั่วไป

นายกฯ แพทองธาร เข้าทำเนียบทำงานวันแรก แบ่งงาน รองนายกฯ ขอคุม \"ก.ตร.\" เอง

ด้าน นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว

โดยนายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกฯ และ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ จะดูเรื่องกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, กระทรวงสาธารณสุข,​ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเรื่องที่ดิน​, สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และอะไรที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์​

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.กลาโหม กำกับดูแลกระทรวงกลาโหมและกระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) สภาความมั่นคงแห่งชาติ​(สมช.) รวมถึงข่าวกรอง​ และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ขณะที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) นายกฯ กำกับดูแลเอง