ข่าว

เปิดคลิปนักการเมืองแจกซองโจ๋งครึ่ม นำส่งให้ กกต.ปทุมธานี ตรวจสอบ

16 ก.ย. 2567

เปิดคลิปนักการเมืองแจกซองจะจะกลางถนน คณะกรรมการต้านโกงส่งให้ กกต.ปทุมธานี ดำเนินการตรวจสอบ ว่าเข้าข่ายทุจริตหรือไม่

คลิปนักการเมืองแจกซอง

16 ก.ย. 2567 เวลา 15.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี (สนง.กกต.จว.ปทุมธานี) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายชณัฐ รานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ได้นำคลิปนักการเมืองใหญ่ ใช้รถส่วนตัวนำหน้ารถติดตั้งเครื่องเสียงผู้สมัคร กวักมือเรียกประชาชนไปหาเพื่อแจกซอง และคลิปกรรมการหน่วยวางแผนช่วยผู้สมัคร มอบให้เจ้าหน้าที่ กกต.ปทุมธานี เพื่อตรวจสอบ

 

ภายหลังจากโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกงได้รับแจ้งข้อมูลจากสมาชิกอาสาสมัครสังเกตการณ์เลือกตั้ง ได้นำคลิปวิดีโอมาแจ้ง ว่าในคลิปมีอดีตนักการเมืองใหญ่ นั่งรถยนต์ส่วนตัวสีดำนำหน้ารถขยายเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีที่จะมีการลงคะแนนเลือกตั้งกันในวันที่ 22 กันยายนนี้ ซึ่งมีพฤติกรรมที่อาจจะทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง จึงได้นำคลิปวิดีโอมาเปิดเพื่อตรวจสอบ

โดยพบว่าคนในรถเปิดกระจกหลัง ซึ่งเป็นนักการเมืองคนหนึ่ง ได้ยกมือกวักเรียกชายคนหนึ่งเข้าไปพบได้พูดคุยกันสักครู่จึงได้ยื่นซองจดหมายสีขาว พร้อมทำมือชูสัญลักษณ์เป็นตัวเลข ก่อนที่รถจะเคลื่อนออกไป โดยมีรถขยายเสียงขับตามไปตลอดเส้นทาง

 

ทั้งนี้นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย มีการพูดคุยถึงการกระทำที่น่าจะเป็นการผิดกฎหมายการเลือกตั้ง เพื่อช่วยผู้สมัครรายหนึ่ง ซึ่งทางโครงการฯ ได้ตรวจสอบและเฝ้าดู หากในวันลงคะแนนเลือกตั้งมีพฤติกรรมดังกล่าว จึงจะนำหลักฐานมอบให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดปทุมธานีดำเนินการทางกฎหมาย อย่างเด็ดขาดและต่อไป

 

ซึ่งสมาชิกโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เริ่มมีการทยอยส่งข้อมูลข่าวสารเข้ามาแล้ว ตั้งแต่อบรมไปเมื่อวาน และมีการจัดกลุ่มออกหาข่าวสังเกตการณ์การเลือกตั้งกันอย่างเต็มที่ ด้วยความเป็นกลาง เราจะไม่ทนต่อการซื้อเสียง การซื้อเสียงต้องหมดไปจากปทุมธานี