ข่าว

"นายกฯอิ๊งค์" ปัดตอบเสียสมาธิ เสียงม็อบดังลั่นทำเนียบ ก่อนประชุม ครม.

17 ก.ย. 2567

"นายกรัฐมนตรี" ไม่ตอบเสียสมาธิหรือไม่ เสียงม็อบดังลั่นทำเนียบบอก "เพิ่งได้ยินตอนที่ถาม" จับตาแหนต่งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ หลังจิรายุโผล่ร่วมวง

17 ก.ย. 2567 ระหว่างที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก มีเสียงจากกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ศปปส.และกองทัพธรรม ที่ชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะพานชมัยมารุเชษฐ์ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ดังเข้ามาเป็นระยะ 

 

สื่อมวลชนถามนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่เสียสมาธิใช่หรือไม่ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมมาด้านหน้าของทำเนียบรัฐบาล ซึ่ง นายกรัฐมนตรีได้ถามกลับว่า "อะไรนะคะ ไม่ได้ยินเลย" จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้นำมือซ้ายขึ้นมาป้องหู ก่อนจะกล่าวว่า "เพิ่งได้ยินตอนที่ถาม

เมื่อถามว่าถึงสถานการณ์น้ำท่วมพะเยาได้รับรายงานแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้รับรายงานแล้ว ขณะนี้น้ำลงแล้ว เหลือประมาณหน้าแข้ง ตอนแรกมีนักศึกษาติดอยู่ ตอนนี้ก็ออกมาได้หมดแล้ว 

 

ส่วนแผนการจัดการน้ำในส่วนของต่างประเทศได้มีการประสานอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยว หลังประชุมครม. จะให้รายละเอียดกับสื่อมวลชนอีกครั้ง
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนคณะที่ตามนายกรัฐมนตรีจากตึกไทยคู่ฟ้าเดินมายังตึกบัญชาการ 1 นั้น มี น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นางมนพร เจริญศิลป์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

 

ที่น่าจับตา คือมี นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เดินมาด้วย ซึ่งมีกระแสข่าวว่า นายจิรายุจะเข้ามาทำหน้าที่เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


เมื่อ