ข่าว

ปชป. ส่อวุ่น "รำไพ" หักเหลี่ยม “ทนายเชาว์” ขู่ไม่หยุด เจอร้องสภาทนายความแน่

17 ก.ย. 2567

"รําไพ ชัยเต็ม" สมาชิก ปชป. เตือน "เชาว์ มีขวด" หากไม่หยุด ทำพรรคเสียหาย เตรียมล่ารายชื่อร้องสภาทนายความ พร้อมเสนอ กก.บห.ปชป.ขับพ้นพรรค

กรณีที่นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาแฉแชทถูกใบสั่งขับพ้นพรรค เพราะชอบให้ข่าวโจมตีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดแชทไลน์กลุ่ม "กกบห. 9 ธค. 66" ช่วงระหว่างวันที่ 7 - 9 เม.ย. 2567 มีสมาชิกในกลุ่มไลน์ท่านหนึ่งบอกว่า  "ผมว่าเราต้องนัดประชุม กก.บห. เพื่อลงมติขับ เชาว์ ออกจากสมาชิกพรรค ปชป.โดยด่วนครับ เพราะสร้างความเสียหายให้พรรคมาโดยตลอด"

 

ปชป. ส่อวุ่น \"รำไพ\" หักเหลี่ยม “ทนายเชาว์” ขู่ไม่หยุด เจอร้องสภาทนายความแน่

นางรําไพ ชัยเต็ม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงนายเชาว์ ว่า ทนายความควรมีจรรยาบรรณวิชาชีพทนาย และควรยืนอยู่บนหลักความเป็นจริง ได้ปฏิบัติตามตามจรรยาบรรณวิชาชีพทนายความไหม เอาข้อความจากห้อง LINE กรรมการบริหารมาเผยแพร่แบบนี้ผิดจรรยาบรรณ ผิดกฎหมายหรือไม่ 

 

นางรำไพ ยัง ระบุว่า นายเชาว์พูดมาตลอดหลายเดือน พรรคจะขับออกจากพรรค ซึ่งปัจจุบันคุณก็ยังเป็นสมาชิกพรรค ยังจะใช้ประเด็นนี้ มาออกข่าวซ้ำซาก พร้อมกับถามทำเพื่ออะไร ตั้งใจทำให้พรรคเสียหาย หรือมีคนอยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนหรือไม่
 

การขับสมาชิกพรรคออกจากพรรค หากมีสมาชิกทำให้พรรคเสียหาย หรือ ทำผิดกฎพรรค กรรมการบริหารพรรคก็มีสิทธิ์พิจารณาตั้งกรรมการลงโทษตามอำนาจที่กฏหมายกำหนด ไม่ต่างจากพนักงานบริษัท หากทำผิดหรือทำให้บริษัทเสียหาย ก็ต้องถูกไล่ออก นายเชาว์กำลังตำหนิพรรค เพื่อให้ตัวเองมีชื่อเสียง ได้เป็นประเด็นในข่าว เพื่อสนับสนุนอาชีพของตัวเองหรือไม่ เท่าที่ดูคนที่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ก็ คือ นายเชาว์ ส่วนพรรคและกรรมการบริหารพรรคเสียหาย


นางรำไพ กล่าวทิ้งท้าย หากยังไม่หยุด จะให้สมาชิกพรรครวบรวมรายชื่อร้องไปที่สภาทนายความแห่งประเทศไทย 

 

นางรําไพ ชัยเต็ม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก