ข่าว

"ลุงป้อม" เตรียมลงหนองคาย ซับน้ำตาชาวบ้าน เป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมหลายจุด

17 ก.ย. 2567

19 ก.ย.นี้ "พล.อ.ประวิตร" พร้อม สส.พปชร. ลงพื้นที่หนองคาย 3-5 จุดการช่วยเหลือยังเข้าไม่ถึง ยอมรับห่วงสถานการณ์น้ำท่วมหลายจุด ปีนี้มวลน้ำมหาศาลมาก

ภายหลังการประชุม คณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีการหารือถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายๆพื้นที่ ต้องยอมรับว่า เป็นปีที่น้ำมาจำนวนมหาศาล และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง

พล.อ.ประวิตร เป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมเป็นอย่างมาก เพราะประชาชนจะต้องเสียทรัยพ์สิน ทั้งบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร จึงได้มอบหมายให้ สส.ของพรรคดูแลและช่วยเหลือประชาชนอย่างดีที่สุด 

 

ประชุม กก.บห. และ สส. ของพรรคพลังประชารัฐ

โดยพล.อ.ประวิตร ส่งผู้สมัคร สส.ของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงทีมงานลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนจากปัญหาอุทกภัยเบื้องต้นในหลายจังหวัด เช่น เชียงใหม่ เชียงใหม่ แพร่ น่านลำปาง ให้นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

พร้อมกำชับว่า ในส่วนพื้นที่ที่สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายแล้ว ให้ สส.ทุกคนร่วมมือกับชาวบ้านฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุดด้วย 

 

ทั้งนี้วันพฤหัสที่ 19 ก.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.จะลงพื้นที่ซับน้ำตาประชาชนชาวหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง 3 - 5 จุด ซึ่งเป็นจุดที่ความช่วยเหลือจากภาครัฐยังเข้าไปไม่ถึง เพื่อนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในขณะนี้

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ