ข่าว

สันติ-วราเทพ เตรียมยกก๊วน ออกจาก พปชร. ซบเพื่อไทย นายกฯ ยิ้มหัวเราะแทนคำตอบ

27 ก.ย. 2567

"นายกฯ อิ๊งค์" ยิ้มปัดตอบ "สันติ-วราเทพ" เตรียมยกก๊วนออกจาก พปชร. ซบเพื่อไทย ขณะภูมิธรรม บอกยังไม่ได้คุย แต่รับมีความสัมพันธ์ที่ดีตอนเป็นรัฐมนตรีด้วยกัน หากคุยแล้วจะบอก

27 ก.ย. 2567 นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความเห็นถึงกระแสข่าวที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายวราเทพ รัตนากร จะยกพวก สส.พลังประชารัฐ ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่ยิ้ม และหัวเราะ ไม่ตอบคำถาม

 

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เพิ่งทราบจากหนังสือพิมพ์ ส่วนมีการพูดคุยกับ นายสันติ และนายวราเทพหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่ได้คุย แต่ที่ผ่านมาเป็น รัฐมนตรี ร่วมกันก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรเลย จึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้านายสันติ จะขอมาอยู่พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรมบอกว่า อย่าถ้าเลย เอามาจริงๆ ก่อนแล้วค่อยคุยกัน

 

เมื่อถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทย พร้อมเปิดรับหรือไม่? นายภูมิธรรม พูดไปยิ้มไปว่า ก็ยังไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง เอาความเป็นจริงดีกว่า ถ้าเจอจริงก็สามารถดำเนินการได้ พร้อมยืนยันว่า ยังไม่ได้คุยจริงๆ ถ้าคุยแล้วจะรีบบอก ส่วนการจะย้ายพรรค กรรมการบริหารพรรคจะต้องขับออก นายภูมิธรรมกล่าวว่า นั่นนะสิ ข่าวออกมา เราก็ไม่แน่ใจ เมื่อถามย้ำว่า จะต้องขับออกตามขั้นตอนใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ถึงกรณี สส.กลุ่มเพชรบูรณ์ และกำแพงเพชรหากจะมาร่วมกับพรรคไทย จะมีที่ว่างให้ หรือไม่? หากบุคคลนั้นที่มีความรู้ความสามารถ ก็สามารถให้ทุกท่านสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้อยู่แล้ว

 

 

 

 

ส่วนหาก สส. กลุ่มดังกล่าวจะย้ายมาอยู่พรรคเพื่อไทยนั้น จะใช้รูปแบบเดียวกันกับกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ที่มาสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่? นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบรายละเอียดขอให้ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรค ที่ต้องบริหารภายในกันเอง