ข่าว

"นายกฯอิ๊งค์" นำตักบาตร ก่อนลุยปฏิบัติภารกิจวันที่ 2 ลุยแม่สาย - เชียงใหม่

28 ก.ย. 2567

"นายกฯอิ๊งค์" นำ คณะรัฐมนตรี ตักบาตรตอนเช้าหน้าโรงแรม ก่อนลุยปฏิบัติภารกิจวันที่ 2 ลุยพื้นที่ แม่สาย - เชียงใหม่

"นายกฯอิ๊งค์" น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีภารกิจเดินทางไปตรวจราชการ จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 27 - 28 ก.ย. 2567 ว่า ภายหลังนายกรัฐมนตรี และคณะนอนพักข้างคืนที่ จ.เชียงราย เช้าวันเดียวกันนี้ (28 ก.ย. 2567) ก่อนเริ่มปฎิบัติภารกิจ 

 

 

โดย นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์, พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​กลาโหม, นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​มหาดไทย, นายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข และ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​คมนาคม ได้ร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป ที่โรงแรมเลอเมอริเดียนเชียงราย ซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก

 

 

นายกฯนำตักบาตร

นายกฯอิ๊งค์นำตักบาตร

 

ขณะที่ภารกิจในช่วงเช้าจุดแรก เวลา 09.30 น. นายก​รัฐมนตรี​ ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัย ณ บ้านเกาะทราย และบ้านผาจม ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดย นายกฯอิ๊งค์ ได้นำแพมเพิส ซึ่งใช้เงินส่วนตัวซื้อมามอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 

 

 

นายกฯอิ๊งค์นำตักบาตร

 

 

จากนั้นเวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี พบปะให้กำลังใจ และมอบเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชน ผู้ประสบอุทกภัย ณ วัดพรหมวิหาร ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

 

นายกฯนำตักบาตร

นายกฯอิ๊งค์นำตักบาตร