ข่าว

นายกฯ อิ๊งค์ ปล่อยโฮ หลังทราบเหตุ รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้

01 ต.ค. 2567

นายกฯ อิ๊งค์ ปล่อยโฮ หลังทราบเหตุ รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้ เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิต สั่งการ "อนุทิน-สุริยะ" ลงพื้นที่ด่วน

1 ต.ค.2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังทราบเหตุ รถโรงเรียนไฟไหม้ เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิตหลายรายว่าได้สั่งให้ รองนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แล้ว ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึงนางสาวซาบิดา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นคนจังหวัดอุทัยธานีบ้านเดียวกับเด็กนักเรียนบนรถคันดังกล่าว

 

โดยผู้ข่าวพยายามสอบถามว่าได้ทราบถึงสถานการณ์อย่างไรบ้างแต่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม ก่อนจะเดินเลี่ยงสื่อมวลชนโดยไม่พูดอะไร 

ทั้งนี้มีรายงานว่าก่อนจะลงให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเจ้าหน้าที่ได้รายงานสถานการณ์ต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งทันทีที่ทราบนายกรัฐทนตรีได้ปล่อยโฮให้ทันที เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องอ่อนไหว เพราะเด็กนักเรียนในวัยนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงรู้สึกเศร้ากับเหตุการณ์นี้มากๆ

ต่อมา นางสาวแพทองธาร ได้โพสต์ข้อความผ่าน X หรือ ทวิตเตอร์ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

 

ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ่งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในฐานะรัฐบาลได้สั่งการให้ท่านอนุทินท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว

 

โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ"

 

นายกฯ อิ๊งค์ ปล่อยโฮ หลังทราบเหตุ รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้