ข่าว

“ทนายตั้ม” ร้องขับพ้นสมาชิกพรรค พปชร. ปมคลิปเสียงฉาว คุยกับ บอสพอล

“ทนายตั้ม” ร้องขับพ้นสมาชิกพรรค พปชร. ปมคลิปเสียงฉาว คุยกับ บอสพอล

16 ต.ค. 2567

“ทนายตั้ม” บุกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือตรวจสอบคลิปเสียงคล้ายสมาชิกพรรคเอี่ยว “บอสพอล” ดิไอคอน กรุ๊ป หรือไม่ พร้อมขอให้มีมติขับพ้นสมาชิกพรรค

16 ต.ค. 2567 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานประชาชน เดินทางมายังที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อยื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรค ขอให้มีมติขับสมาชิกพรรค ฐานทำให้พรรคเสื่อมเสียชื่อเสียง จากกรณีมีคลิปเสียงเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

 

ทนายตั้ม กล่าวว่า ต้องการให้ทางพรรคตรวจสอบคลิปเสียงที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ซึ่งเกี่ยวข้องกับ บอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด กรณีเรียกรับเงินเดือนละแสน และพูดทํานองว่าสามารถโยกย้ายข้าราชการได้ ว่าเสียงดังกล่าวใช้เสียงของหนึ่งในสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

จากการสอบถามนายสิระ เจนจาคะ และ นายวัน อยู่บํารุง ต่างยืนยันว่าคลิปดังกล่าวเป็นเสียงของหนึ่งในสมาชิกพรรคจริง แต่ตนไม่รูัว่าทางหัวหน้าพรรคจะมีมติอย่างไร จะปกป้องหรือไม่ และจะดําเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนตัวมองว่าควรมีมติขับออกจากพรรค เพราะอดีตก็เคยมีข่าวไม่ดีแต่กลับมามีตําแหน่งสําคัญในพรรค

 

ส่วนกรณีที่เจ้าตัวออกมาปฏิเสธ อ้างว่า เป็นเสียง AI นั้น ทนายตั้ม ระบุว่า “ไม่อายบ้างเหรอ ถามจริงคนรู้กันทั้งประเทศ" ขอให้ออกมายอมรับแบบลูกผู้ชาย ซึ่งตนไม่กลัวที่จะถูกฟ้อง และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมืองอย่างแน่นอน

ทนายตั้มยื่นคำร้อง