ข่าว

ปลด "สามารถ" พ้นเก้าอี้ "รองโฆษก พปชร." เปิดทาง ขยายผลสอบ โยง "ดิไอคอน กรุ๊ป"

ปลด "สามารถ" พ้นเก้าอี้ "รองโฆษก พปชร." เปิดทาง ขยายผลสอบ โยง "ดิไอคอน กรุ๊ป"

18 ต.ค. 2567

"ไพบูลย์" ชง "ลุงป้อม" ปลด "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" พ้นเก้าอี้ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดทางขยายผล หลัง ถูกโยง "ดิไอคอน กรุ๊ป"

18 ต.ค. 2567 นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวานนี้เจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาของ ดิไอคอน กรุ๊ป จำนวน 18 คน มายื่นขอฝากขังต่อศาลอาญา และส่งตัวไปฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลางนั้น และใน คดีดิไอคอน กรุ๊ป คาดว่าเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งอาจจะมีการสอบสวนพาดพิงไปถึงบุคคลในพรรคพลังประชารัฐอย่างใดหรือไม่

ดังนั้น เพื่อความสงบเรียบร้อยในการดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐ ตนในฐานะเลขาธิการพรรคจึงเสนอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกคำสั่งให้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พ้นจากการดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนจะติดตามความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีดิไอคอน กรุ๊ป ของเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ว่ามีความคืบหน้าเป็นประการใด เพื่อเสนอรายงานและความเห็นต่อที่ประชุม คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในคราวประชุมวันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2567 นี้

โดยที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่คลิปเสียงบนสื่อออนไลน์ เป็นการพูดคุยถึงการเรียกสินบน คลิปดังกล่าวไม่ได้รัะบุว่าเสียงที่คุยกับ "บอสพอล" คือใคร แต่มีการเปิดเผยอักษรย่อ คือ "ส." ซึ่งโยงไปถึง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ต่อมาเจ้าตัวได้ออกมาตอบโต้โดยทันที พร้อมทั้งจะดำเนินการฟ้องร้อง ผู้ที่โยงตนเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวดังกล่าว