ข่าว

นายกฯแพทองธาร - แกนนำพรรคร่วมฯ ดินเนอร์สุดหรู โรงแรมกลางกรุง

นายกฯแพทองธาร - แกนนำพรรคร่วมฯ ดินเนอร์สุดหรู โรงแรมกลางกรุง

21 ต.ค. 2567

นายกฯแพทองธาร - แกนนำพรรคร่วมฯ พร้อมหน้า ดินเนอร์หรู โรงแรมดัง เสิร์ฟเมนูไฮโซ เป๋าฮื้อ คาเวียร์ ล็อบสเตอร์ เผยอยากตระเวน ครม.สัญจร ทุกภาค

21 ต.ค. 2567 ที่ โรงแรม Rosewood กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำหัวหน้าและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ห้อง The Pavilion ชั้น 5 ของโรงแรม ถือเป็นครั้งแรกของการพบกันภายใต้การนำรัฐบาล ของ น.ส.แพทองธาร

 

โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกฯ และ รมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และ รมว.คลัง ร่วมโต๊ะอาหารดินเนอร์อย่างพร้อมเพรียง

นายกฯแพทองธาร เลี้ยงอาหารค่ำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

ขณะที่ แกนนำพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย 

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรค รทสช. ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข ในฐานะเลขาธิการพรรค

นายกฯแพทองธาร เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ชทพ. และ นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา

 

พรรคประชาชาติ นำโดยพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ และนายซูการ์โน มะทา สส.ยะลา ในฐานะเลขาธิการพรรค ขณะที่ตัวแทนกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ มีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคกล้าธรรม และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสมาชิกพรรคกล้าธรรม

 

โดย เวลา 17.27 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึง ก่อนจะนั่งพูดคุยและถ่ายภาพหมู่ร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล โดยในช่วงหนึ่ง นายกฯ ได้พูดถึงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย และหลังจากนี้อยากตระเวนลงพื้นที่ ครม.สัญจร ทั่วทุกภาค 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน เดินทางมาถึงเป็นคนแรก และ นายพีระพันธุ์ มาถึงเป็นคนสุดท้าย

 

สำหรับ เมนูอาหารที่เสิร์ฟวันนี้ ประกอบด้วย เมนูหอยเป๋าฮื้อคาเวียร์ หอยเชลล์ฮอกไกโด บาร์บีคิวหมูราดน้ำผึ้ง วอลนัทสลัดซอสหัวหอม ซุปหอยเชลล์ กุ้งลายเสือ และเต้าหู้ ล็อบสเตอร์นึ่งซีอิ๊ว ปลาหิมะนึ่งเห็ดทรัฟเฟิล ข้าวอบหอยเป๋าฮื้อ และเมนูอาหารหวาน คือ ผลไม้ และครีมบูเล่ เป็นต้น