ข่าว

แนะนำโรงพยาบาลศัลยกรรม SU:I PLASTIC SURGERY โดยคุณหมอ อันแทจู

11 ส.ค. 2566

ปัจจุบันหากพูดถึงคลินิก หรือโรงพยาบาลศัลยกรรมชื่อดังในประเทศเกาหลี เชื่อเลยว่าสวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก (SU:I PLASTIC SURGERY) จะต้องเป็นชื่ออันดับต้นๆ ที่หลายคนคิดถึง เพราะเป้าหมายหลักของ สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก คือ การมอบความงามอย่างไร้ที่ติแก่ลูกค้า

ปัจจุบันหากพูดถึงคลินิก หรือโรงพยาบาลศัลยกรรมชื่อดังในประเทศเกาหลี เชื่อเลยว่าสวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก (SU:I PLASTIC SURGERY) จะต้องเป็นชื่ออันดับต้นๆ ที่หลายคนคิดถึงนั่นก็เท่ากับว่าชื่อ คุณหมออัน แทจู หรือ ผู้อำนวยการอัน แทจู ผู้ก่อตั้ง SU:I PLASTIC SURGERY ย่อมเป็นที่รู้จักด้วยเช่นกัน ทั้งในฐานะนักวิชาการของคนในแวดวงศัลยกรรมในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนโด่งดังในหมู่ชาย-หญิง ผู้รักสวยรักงาม ต่างก็รู้จักคุณหมออันเป็นอย่างดีในฐานะศัลยแพทย์เกาหลีชื่อดัง ที่เชี่ยวชาญศาสตร์ด้านการยกกระชับโดยเฉพาะ

ประวัติ SU:I PLASTIC SURGERY
SU:I PLASTIC SURGERY หรือ สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก เป็นสถานเสริมความงามชั้นนำของประเทศเกาหลี ด้วยการใช้เทคนิคศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง ที่มุ่งเน้นศาสตร์ด้านการยกกระชับโดยเฉพาะ อันได้แก่ ศัลยกรรมตา,การยกกระชับโครงหน้า และศัลยกรรมจมูก ที่ก่อตั้งโดยคุณหมอ ผู้อำนวยการ อันแทจู (Dr. Ahn Tae Joo) ศัลยแพทย์ที่มากประสบการณ์ด้านศัลยกรรมตกแต่ง ที่ดูแลการผ่าตัดด้วยตัวเองแบบ 1:1 มาตลอด 20 ปี
 

สำหรับที่มาของชื่อคลินิก SU:I PLASTIC SURGERY คำว่า SU:I ในภาษาเกาหลีเขียนว่า 秀 เมื่อนำมาแปลทับศัพท์เป็นภาษาไทย ก็คือ “สวย” เช่นเดียวกับภาษาจีน 帅 (shuai) แปลว่า รูปงาม หรือหล่อเหลา และ ในภาษาจีน-ไต้หวัน 水 (su) ก็แปลว่าสวยงาม ดังนั้น SU:I หรือ สวย จึงให้ความหมายว่าความงามทั้งภายในและความงามภายนอกที่เป็นเลิศแผ่กระจายในหลายประเทศ และเป็นไปตามหลักการของคลินิก ที่ให้บริการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งกับลูกค้าทุกท่าน ด้วยมาตรฐานเดียวกันหมดนั่นก็คือ "มอบผลลัพธ์ความงามอย่างเป็นธรรมชาติ ไร้ที่ติ เค้นความงามที่ซ่อนอยู่ของแต่ละคน เพื่อสร้างความงามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวบุคคล ผ่านกระบวนการผ่าตัดที่สมบูรณ์แบบ"
 

 

แนะนำโรงพยาบาลศัลยกรรม SU:I PLASTIC SURGERY โดยคุณหมอ อันแทจู

 

7 จุดเด่นของ SU:I PLASTIC SURGERY
เพราะเป้าหมายหลักของ สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก คือ การมอบความงามอย่างไร้ที่ติแก่ลูกค้า จึงยึดมาตรฐาน 7 ประการ อันเป็นเอกสิทธิ์ของ สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิกดังนี้


1. ศัลยแพทย์ที่มีความสามารถ และเป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ
คุณหมอผู้อำนวยการอัน แทจู ผู้ก่อตั้ง SU:I PLASTIC SURGERY คอยให้คำปรึกษา ออกแบบ และลงมือศัลยกรรมตกแต่งให้กับลูกค้าแบบเคสต่อเคส ด้วยประสบการณ์และความสามารถ ทำให้ได้รับเชิญไปบรรยายงานวิชาการเพื่อสาธิตการหัตถการต่างๆ ในระดับนานาชาติ เช่น ไต้หวัน จีน ไทย และยังได้เข้าร่วมในฐานะนักเขียนตำราศัลยกรรมจำนวน 5 เล่ม สำหรับเป็นแนวทางให้กับแพทย์เฉพาะด้าน และนักศึกษาทั้งในและต่างประเทศ

 

2. ให้บริการศัลยกรรมเฉพาะทาง ศัลยกรรมตา ยกกระชับ และศัลยกรรมจมูก ที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ
โดยปกติแล้ว ศัลยแพทย์ทุกคนมีความสามารถในการผ่าตัด แต่การผ่าตัดเพื่อศัลยกรรมตกแต่งในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งจะต้องใช้ทักษะความเชี่ยวชาญมากเป็นพิเศษ เพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาดีที่สุด ซึ่ง SU:I PLASTIC SURGERY เล็งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ จึงเปิดดำเนินการโดยมุ่งเน้นเฉพาะการศัลยกรรม ตา, ยกกระชับ, ศัลยกรรมจมูก จึงมั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ออกมาดีแน่นอน
 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : ทำตาสองชั้นครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง มีกี่เทคนิค แต่ละเทคนิคเหมาะกับใคร?

3. ออกแบบ ประเมิน และทำการผ่าตัดเฉพาะส่วนที่มีปัญหาจริงๆ ของคนไข้เท่านั้น
สิ่งที่เราคำนึงถึงมากพอๆ กับการที่ลูกค้าได้ผลลัพธ์ทอันสวยสมบูรณ์แบบ ก็คือ การรับฟังความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ร่วมกันกับใช้เทคนิคแพทย์ที่พิจารณาตามปัญหาของลูกค้า และออกแบบ ตลอดจนผ่าตัดในตำแหน่งที่เป็นปัญหาอย่างแท้จริง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม เป็นที่พึงพอใจของลูกค้า


4. ให้บริการศัลยกรรมแบบ 1:1
ลูกค้าจะได้รับบริการด้วยระบบมาตรฐาน โดยคุณหมอผู้อำนวยการ อันแทจู จะเป็นคนดูแลคนไข้ด้วยตัวเองในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ให้คำปรึกษาก่อนผ่าตัด ลงมือผ่าตัด ดูแลหลังผ่าตัด และคอยนัดตรวจเช็คแผลผ่าตัดตลอดระยะการพักฟื้น


5. รับประกันผลผ่าตัดด้วยความรับผิดชอบสูงสุด
สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก ใช้ระบบประกันผลลัพธ์ ด้วยการรับผิดชอบสูงสุดในผลผ่าตัด เพื่อให้เป็นที่พึงพอใจตามเป้าหมายของลูกค้าที่วางไว้ตั้งแต่ต้น


6. เค้นเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ และแก้ไขให้เป็นความงามที่กลมกลืน และเป็นธรรมชาติ
สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก วิเคราะห์คนไข้อย่างถี่ถ้วน ทั้งปัญหาและโครงสร้างเดิมที่มีอยู่ เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องพร้อมๆ กับดึงเอาความโดดเด่นที่มีอยู่ออกมา ให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยในแบบฉบับของคนไข้แต่ละคนมากที่สุด


7. มีโปรแกรมดูแลหลังผ่าตัดด้วยมาตรฐานมืออาชีพ
สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก มีโปรแกรมดูแลคนไข้หลังผ่าตัด ที่หลากหลาย เพื่อผลลัพธ์ที่ดี และช่วยให้คนไข้ฟื้นตัวเร็วขึ้น

 

ระบบความปลอดภัย ของ SU:I PLASTIC SURGERY
สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน จึงมีระบบความปลอดภัยครอบคลุมทุกขั้นตอนการศัลยกรรมตั้งแต่ต้นจนจบ โดยแบ่งเป็นระบบย่อยได้ทั้งหมด 6 ระบบดังนี้


1.ระบบวินิจฉัย-ออกแบบแผลผ่าตัดที่แม่นยำ
ใช้เทคโนโลยีทันสมัยร่วมกับความเชี่ยวชาญของแพทย์ในการวินิจฉัยอาการต่างๆ ของคนไข้ เพื่อเลือกเทคนิคการผ่าตัดที่เหมาะสมและปลอดภัยกับคนไข้มากที่สุด


2.ระบบการวางยาระงับความรู้สึกที่ปลอดภัย
มีวิสัญญีแพทย์ที่เชี่ยวชาญในการเลือกใช้ยาระงับความรู้สึก เช่น ยาชา ยาสลบ ที่เหมาะสมกับร่างกายของคนไข้แต่ละคน และคอยเฝ้าสังเกตุการณ์ปฎิกิริยาการตอบสนองของคนไข้ตลอดการผ่าตัด และหลังผ่าตัด


3.ใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์และยาของแท้ได้มาตรฐาน
สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก เลือกใช้เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย สะอาด คุณภาพสูง และให้บริการยาใช้ภายใน-ยาใช้ภายนอก ที่ผ่านสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาอย่างถูกต้องทุกประการ


4.มีอุปกรณ์ฉุกเฉิน ที่พร้อมใช้งานเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ
เพราะการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่ง เป็นการผ่าตัดขนาดใหญ่ ดังนั้นสวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก จึงตัดเตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉินครบวงจร อาทิ เครื่องกระตุ้นหัวใจ,ชุดกู้ภัยฉุกเฉิน และเครื่องสำรองไฟ ไว้ใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินขณะผ่าตัด


5.มีระบบการป้องกันเชื้อ เพื่อสุขอนามัย
มีมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องมือที่เกี่ยวข้องทุกชนิดที่อยู่ในห้องผ่าตัดและอยู่ในคลินิก ตลอดจนแยกภาชนะ หรือหีบห่อแต่ละประเภทไว้อย่างชัดเจน


6.จัดอบรมพนักงาน เพื่อให้พร้อมรับมือในทุกสถานการณ์ฉุกเฉิน
 ด้วยระบบความปลอดภัยสูงของ สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก จึงต้องรอบคอบให้รอบด้านมากที่สุด ด้วยการจัดอบรมพนักงานเรื่องความปลอดภัยเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง


รีวิวบรรยากาศภายใน SU:I PLASTIC SURGERY

 

รีวิวบรรยากาศภายใน SU:I PLASTIC SURGERY

 

รีวิวบรรยากาศภายใน SU:I PLASTIC SURGERY

รีวิวบรรยากาศภายใน SU:I PLASTIC SURGERY

 

รีวิวบรรยากาศภายใน SU:I PLASTIC SURGERY

 

รีวิวบรรยากาศภายใน SU:I PLASTIC SURGERY

 


ประวัติโดยย่อของคุณหมอ อัน แท-จู (DR. TAE-JOO AHN)

 

ประวัติโดยย่อของคุณหมอ อัน แท-จู (DR. TAE-JOO AHN)

 


●    ผู้อํานวยการ สวยพลาสติกเซอร์จิคอล (SUI plastic surgery)
●    แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งตา ยกกระชับ ชะลอวัย และจมูก
●    ฝ่ายบรรณาธิการวารสารศัลยกรรมเสริมความงาม (AAPS)
●    คณะกรรมการตรวจสอบสมาคมศัลยกรรมตกแต่ง ประเทศเกาหลีใต้
●    ผู้เขียน หนังสือศัลยกรรมตกแต่งประเทศสหรัฐอเมริกาเผยแพร่ทั่วโลก (Plastic Surgery, 3rd edition, Edited by Peter C, Neligen)
●    ผู้เขียน วารสารสมาคมศัลยกรรมตกแต่งประเทศสหรัฐอเมริกา
●    สมาชิกต่างชาติของสมาคมศัลยกรรมตกแต่งประเทศสหรัฐอเมริกา (ASPS)
●    ศาสตราจารย์พิเศษ โรงพยาบาลเซนต์แมรี่ (St. Mary Hospital)


คุณหมอ อันแทจู ในฐานะผู้อำนวยการ SU:I PLASTIC SURGERY
คุณหมออัน แทจู (Dr. Ahn Tae Joo) หรือที่หลายคนเรียกสั้นๆ ว่า “คุณหมออัน”  เป็นที่รู้จักกันในฐานะศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการยกกระชับ,การศัลยกรรมตา และ ศัลยกรรมจมูก ที่มีชื่อเสียงมากในประเทศเกาหลีใต้ ในอดีตเป็นศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลศัลยกรรมชื่อดัง GYALUMHAN Surgery Clinic กระทั่งถึงเวลาอันเหมาะสม คุณหมออัน แทจู ได้เปิดคลินิกศัลยกรรมเฉพาะทางของตนเองโดยใช้ชื่อว่า สวย พลาสติกเซอร์จิคอล คลินิก (SU:I Plastic Surgery)


อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทีมแพทย์ SU:I : แนะนำทีมแพทย์และประวัติของหมอ SU:I


ด้วยประสบการณ์การศัลยกรรมตกแต่ง และดูแลการผ่าตัดมานานกว่า 20 ปี ทำให้คุณหมออัน ได้รับเกียรติถ่ายทอดความรู้เชิงวิชาการให้กับวงการศัลยกรรมมากมายหลายช่องทางตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเรื่อยมา ดังนี้

 

ผลงานทางวิชาการ

 

 

  •  เขียนตำราศัลยกรรมจำนวน 5 เล่ม

คุณหมออัน แทจู ได้เกียรติจากแวดวงหนังสือวิชาการ ให้เข้าร่วมในฐานะนักเขียนตำราศัลยกรรมจำนวน 5 เล่ม สำหรับเป็นแนวทางให้กับแพทย์เฉพาะด้าน และนักศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
- ปี 2013 ตำราเรียนศัลยกรรมตกแต่ง ประเทศสหรัฐอเมริกา (Plastic Surgery Third Edition,edited by Peter C. Neligan)
-ปี 2015 หนังสือศัลยกรรมตกแต่ง ประเทศสหรัฐอเมริกา(Aesthetic Plastic Surgery Aesthetic Plastic Surgery in Asians: Principles and Techniques, by Dr. Lee L.Q. Pu et al.)
-ปี 2016 ตำราเรียนสมาคม ศัลยกรรมตกแต่งเพื่อความงามTextbook of KSAPS (Korean Society for Aesthetic Plastic Surgery)
-ปี 2019 เทคนิคการผ่าตัดหนังตา (The art of blepharoplasty by Dr. In-Chang Cho)
-ปี 2023 ตำราเรียนศัลยกรรมตกแต่งเพื่อความงาม เล่ม 2 (Aesthetic Plastic Surgery 2ND Edition)

 

  • วิทยานิพนธ์มากกว่า 12 ครั้ง

คุณหมออัน แทจู ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคการศัลยกรรมตกแต่งผ่านผลงานวิทยานิพนธ์ มากกว่า 12 ครั้ง ดังนี้
1. Ahn TJ. An overview of minimal incisional ptosis correction: A surgeon's perspective. Arch Aesthetic Plast Surg. 2020 Jan;26(1):1-6.

2. Xu L, Lee El, Ma T, Zhang J, Han X, Ahn TJ. Aesthetic Analysis of Alteration of Eyebrow Position After Double Eyelidplasty. Aesthetic Plast Surg. 2020 Jan 2.

3. Ahn TJ, Kim JH, Lee El, Lew DH, Kim NH, Park RH, Kim KT, Song SH. Nonincisional Conjoint Fascial Sheath Suspension:
A Novel Technique for Minimally Invasive Blepharoptosis Correction. Ann Plast Surg. 2017 Oct;79(4):334-340.

4. Han HH, Suh HW, Kim NH, Park RH, Kim KT, Ahn TJ. Management of Lacrimal Fistula during Epicanthoplasty: A Case Report. Arch Aesthetic Plast Surg. 2017 Jun;23(2):84-86.

5. Kim NH, Ahn TJ, Park RH, Kim KT, Lee El. A Simplified Approach to Botulinum Toxin Injection for the Lower Face:
Concept of a 24-Hour Clock. Plast Reconstr Surg. 2017 Mar;139(3):816e-818e

6. Lee El, Kim NH, Park RO, Park JB, Ahn TJ. Botulinum Toxin A for treatment of masseter hypertrophy: volumetric analysis of masseter muscle reduction over time. Arch Aesthetic Plast Surg. 2016 Jun;22(2):79-86.

7. Han HH, Kim JM, Kim NH, Park RH, Park JB, Ahn TJ. Combined, Minimally invasive, Thread-based Facelift. Arch Aesthetic Plast Surg. 2014 Oct;20(3):160-164.

8. Suzie HC, William PC, Cho IC, Ahn TJ. Comprehensive Review of Asian Cosmetic Upper Eyelid Oculoplastic Surgery:
Asian Blepharoplasty and the Like. Archives of Aesthetic Plast Surg 2014;20(3):129-139.

9. Lee, E. I., Kim, N. H., Park, R. H., Park, J. B. & Ahn, T. J. The Relationship Between Eyebrow Elevation and Height of the Palpebral Fissure:
Should Postoperative Brow Descent be Taken into Consideration When Determining the Amount of Blepharoptosis Correction? Arch of Aesthetic Plast Surg. 2014 Feb;20(1):20-25.

10. Lee El, Ahn TJ. Mild ptosis correction with the stitch method during incisional double fold formation. Arch Plast Surg. 2014 Jan;41(1):71-6.

11. Ahn TJ, Kim K.: Mild ptosis correction with stitch method. Archives of Aesthetic Plast Surg 2012;18(1):15-20.

12. Ahn TJ. Blepharoptosis correction with stitch method. . J Korean Soc Aesthetic Plast Surg 2010;16(3):140

 

 

  • ได้รับเชิญไปบรรยายโดยสมาคมศัลยกรรมจากหลายประเทศ

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์และความสามารถ ทำให้ “คุณหมออัน” ได้รับเชิญไปบรรยายงานวิชาการเพื่อสาธิตการหัตถการต่างๆ ในระดับนานาชาติ เช่น ไต้หวัน จีน ไทย มากกว่า 60 ครั้ง อาทิ
- ปี 2013  นำเสนอผลงานให้แก่สมาคมศัลยกรรมตานานาชาติ
- ปี 2016 ได้รับเชิญไปบรรยาย โดยสมาคม TOPRS ประเทศไต้หวัน
- ปี 2017 ได้รับเชิญไปบรรยาย โดยสมาคมศัลยกรรมตา บุคยอง
- ปี 2018 เข้าร่วมบรรยายในงานสัมมนา วิชาการนานาชาติโรงพยาบาลขิงกุน ประเทศไต้หวัน
- ปี 2018 ได้รับเชิญไปบรรยายโดยสมาคมศัลยกรรมแห่งประเทศไทย
- ปี 2019 ได้รับเชิญไปบรรยาย ในงานประชุมสัมมนาที่เชจู ประเทศเกาหลีใต้

 

 

  • มีผลงานบทความเชิงวิชาการที่โด่งดังระดับโลก

คุณหมออัน ได้เขียนบทความเชิงวิชาการ ที่ได้รับความสนใจทั้งระดับประเทศและระดับโลก อาทิ
- Management of Lacrimal Fistula during Epicanthoplasty: A Case Report.
- Botulinum Toxin Type A for Treatment of Masseter Hypertrophy : Volumetric Analysis of Masseter Muscle Reduction over Time
- Combined,Minimally Invasive,Thread-based Facelift 

รีวิวผลงานศัลยกรรมของ SU:I PLASTIC SURGERY

 

รีวิวผลงานศัลยกรรมของ SU:I PLASTIC SURGERY

 

รีวิวผลงานศัลยกรรมของ SU:I PLASTIC SURGERY

 

รีวิวผลงานศัลยกรรมของ SU:I PLASTIC SURGERY

 

รีวิวผลงานศัลยกรรมของ SU:I PLASTIC SURGERY