ข่าว

“M Wrap Eco Bio Based” นวัตกรรมใหม่ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกจากเอ็มเอ็มพีฯ

“M Wrap Eco Bio Based” นวัตกรรมใหม่ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกจากเอ็มเอ็มพีฯ แบรนด์ที่ได้รับเลือกเป็นสินค้า Future Food Experience+ : Sustainable Packaging ในงาน Thaifex Anuga Asia 2024 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค.-1 มิย.67 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทชั้นนำ ผู้ผลิตฟิล์มยืดที่มีไลน์การผลิตครบวงจรตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค ภายใต้การนำของ 3 ผู้บริหารระดับสูง คุณเอนก จงเสถียร ประธานคณะกรรมการบริหาร, คุณชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานกรรมการ และ คุณกมลชนก จงเสถียร กรรมการ นำบริษัทฯเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มครบวงจร “THAIFEX-ANUGA ASIA 2024” ภูมิใจเป็นแบรนด์เดียวในหมวดบรรจุภัณฑ์จากประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้แสดงสินค้าในโซน  Future Food Experience+ : Sustainable Packaging ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเอ็มเอ็มพีพร้อมนำเสนอสินค้าที่พัฒนาต่อยอด Real Bio Compostable Food Film สู่นวัตกรรมใหม่ M Wrap Eco Bio Based สินค้าที่ช่วยลดขยะอาหาร ลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างแท้จริง

 

M Wrap Eco Bio Based

 

M Wrap Eco Bio Based

 

M Wrap Eco Bio Based

คุณเอนก จงเสถียร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงการดำเนินกิจการของบริษัทฯ ในปัจจุบันว่า “เอ็มเอ็มพี เป็นบริษัทผู้ผลิตอันดับหนึ่งในเรื่องฟิล์มยืดระดับ Food Grade เมื่อพูดถึงสินค้าของเอ็มแรปจะให้ความรู้สึกที่มีคุณภาพและปลอดภัย เป็นตัวเลือกให้ผู้บริโภคเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม สินค้าที่ช่วยลดขยะอาหาร Food waste และสามารถรีไซเคิลได้ โดยในขณะนี้ได้มีการต่อยอด Real-Bio Compostable Food Film ฟิล์มยืดถนอมอาหารชนิดย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ที่ใช้วัตถุดิบตั้งต้นมาจากพืช มีความปลอดภัยกับอาหาร สามารถย่อยสลายได้ภายใน 180 วัน ในสภาวะที่ควบคุมเหมาะสม การใช้งาน ใช้ได้ในอุณหภูมิ -18 องศา ถึง 80 องศา ไม่สามารถเข้าไมโครเวฟได้  พัฒนาสู่นวัตกรรมใหม่ เอ็มแรป Eco Bio Based ที่มีส่วนผสมของสารชีวมวล มากกว่า 40% สูงที่สุดในตลาดในปัจจุบัน โดยสามารถใช้ได้กับไมโครเวฟและฟรีซเซอร์ได้อย่างปลอดภัย ด้วยมาตรฐานการผลิตสินค้าสำหรับอาหาร (Food Grade) และได้รับการรับรองเรื่องการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ทั้งรุ่นสำหรับใช้ในครัวเรือน ( Home Used) และรุ่นสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม (Industrial Used)”

M Wrap Eco Bio Based

ทางด้าน คุณชัยวัฒน์  อุทัยวรรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “ทางบริษัทฯ ยังคงสร้างความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในการจัดการฟิล์มถนอมอาหารเอ็มแรป หลังการใช้งานอย่างถูกวิธี  ผ่านโครงการเก็บเพื่อกลาย Circulife By M Wrap กับผู้ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งโรงแรม รีเทล และร้านอาหาร ในการนำฟิล์มถนอมอาหารนำกลับมารีไซเคิลเป็นสินค้าใหม่ เพื่อส่งต่อให้กับสังคมต่อไป โดยครั้งนี้ บริษัทฯได้มีการจับมือกับอาจารย์จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในการวิจัยและพัฒนาสินค้ารีไซเคิลใหม่ ที่ใช้กระบวนการน้อยลง ออกแบบเป็นของตกแต่งบ้าน เพื่อให้สินค้าเหล่านี้ได้กลับนำมาใช้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ เอ็มเอ็มพี ยังภูมิใจที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ คือ เอ็มเสตรช ฟิล์มพันพาเลท สำหรับการส่งออกสินค้า ต่อยอดนวัตกรรมสินค้า M Stretch PCR ที่มีส่วนผสมของเม็ดพลาสติกรีไซเคิล 30% เป็นการพัฒนาสินค้า จากวัตถุดิบหลังการใช้งานแล้ว 100% โดยคงคุณสมบัติ การใช้งานได้เทียบเท่ารุ่นปกติ โดยมีทั้งแบบ Hand Roll และ Machine Rollโดยที่คู่ค้าสามารถควบคุมต้นทุนได้ และทำให้เกิดการใช้ซ้ำได้อย่างไม่รู้จบ (Circular Economy)”

M Wrap Eco Bio Based
     
คุณกมลชนก จงเสถียร กรรมการ บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงกิจกรรมภายในงาน “THAIFEX-ANUGA ASIA 2024” ว่า “ที่บูธของเอ็มเอ็มพีนอกจากจะมีทัพสินค้ามาจัดแสดงมากมาย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน สินค้า Food Wrap และ Food Grade แล้วยังมีกิจกรรมสนุก ให้ผู้ร่วมงานได้เล่น ตู้คันโยกผลไม้ ที่แรปรักษาความสดไว้ด้วย M Wrap ECO BIO BASED เพื่อพิสูจน์ความสดใหม่ของผลไม้ว่าจะถูกรักษาไว้อย่างดี ทำให้ไม่เกิดเป็นขยะอาหาร พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษเฉพาะผู้เข้าชมงาน Cooking Show จากเชฟอ๊อตโต้ Top Chef Thailand คนที่ 2 ของเมืองไทย มาโชว์ แรป & โรล สร้างสรรค์เมนูพิเศษ เช่น ข้าวไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว, เค้กเนยสดลอดช่อง, หมูแดงอบน้ำผึ้งซอสบาร์บีคิว, กล้วยทอดกรอบกับซอสคาราเมล, สลัดสันในไก่กับซอสครีมงาญี่ปุ่น, แซนวิชโรลแฮม&ชีสขนมปังไส้ถั่วแดงซอสครีมมัทฉะ, ข้าวห่อสาหร่ายแกงกะหรี่หมู, ข้าวหมูกระเทียมไข่ห่อ, เครปเย็นมะม่วงน้ำดอกไม้กับซอสกะทิ พร้อมเสิร์ฟให้ชิมฟรี! และโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษเฉพาะในงาน ให้เหล่านักช้อปได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ” 

M Wrap Eco Bio Based


ด้านเชฟอ๊อตโต้-ประภาศน์ ปาณะวีระ ดีกรีระดับ แชมป์ ท็อปเชฟ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2  ผู้มีลายเซนต์เป็นที่รู้จักกันดี ในชื่อเชฟสายม้วน ได้รังสรรค์เมนูพิเศษหลากหลายเมนูโดยใช้ M Wrap ECO BIO BASED ได้พูดถึงผลิตภัณฑ์ว่า “ฟิล์มถนอมอาหารเอ็มแรป ใช้งานง่าย มีใบมีดสไลด์ตัดฟิล์มง่าย ช่วยกักเก็บรสชาติของอาหารและเครื่องปรุงไว้ไม่ให้สูญเสียรสชาติ ทำให้อาหารมีความอร่อยกลมกล่อม มีความชุ่มฉ่ำ Juicy เช่น เมนูไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว เมนูที่คนไทยได้ยินชื่อก็นึกภาพออก การปรุงเมนูนี้ได้ใช้เทคนิค การแรป&โรล ด้วยฟิล์มถนอมอาหาร เอ็มแรป ช่วยเพิ่มมูลค่าอาหารให้น่าทานมากขึ้น เมนูที่ใครก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่มีตัวช่วยดีๆอย่างฟิล์มยืดถนอมอาหารเอ็มแรปเป็นตัวช่วย ซึ่งมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก คือ นำน่องไก่ติดสะโพกไปปรุงรสและนำไปม้วนด้วยเอ็มแรป  หลังจากนั้นนำไปนึ่งประมาณ 20 นาที แล้วก็นำมาจี่บนกระทะจนไก่มีสีเหลืองสวย นำน้ำจิ้มแจ่วเทลงกลางจาน แล้วจึงวางข้าวและไก่ที่สุกแล้วลงไป แค่นี้ก็ได้เมนูไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่วที่เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำน่ารับประทานแล้ว ข้อดีของเอ็มแรป คือ เป็นสินค้าที่เหล่าเชฟเลือกใช้ รวมถึงคนทำอาหาร ร้านอาหาร ผู้ประกอบธุรกิจอาหาร มีมาตรฐาน ได้รับการรับรองว่าเป็นสินค้าฟู้ดเกรด สัมผัสอาหารได้ปลอดภัย 100% และเมื่อใช้วัตถุดิบไม่หมดก็สามารถแรปเก็บไว้ ช่วยลด food waste อีกทั้งยังสามารถทนความร้อนได้ดี จึงเชื่อมั่นว่าสินค้าทุกตัวของเอ็มแรป ปลอดภัยและห่วงใยผู้บริโภคอย่างแท้จริง”      

M Wrap Eco Bio Based

 
พบกับบูธ บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด แบบครบเครื่องได้ในงาน “THAIFEX-ANUGA ASIA 2024” ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://www.mmpcorp.co.th/
 

ข่าวที่น่าสนใจ