ข่าว

5 เหตุผลที่มือใหม่หัดขับควรทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะกับมือใหม่หัดขับ เพราะให้ความคุ้มครองครอบคลุมที่สุด ช่วยให้คุณมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น

ปัจจุบันถือเป็นโชคดีของคนมีรถเพราะนอกจากจะมีประกันรถยนต์หลากหลายประเภทให้เลือกได้ตรงกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของตัวเองมากขึ้นแล้ว ยังมีบริการ ประกันรถยนต์ออนไลน์ ทำให้ซื้อได้สะดวกมากขึ้น แต่สำหรับมือใหม่หัดขับที่ยังมีประสบการณ์ในการขับขี่น้อย อีกทั้งหลายคนยังขาดความมั่นใจในการขับขี่ โดยเฉพาะเมื่อขับไปยังเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย แนะนำว่าควรเลือกทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมความเสียหายของผู้ทำประกัน คู่กรณี และผู้โดยสาร 
 

เหตุผลที่ทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด 

สาเหตุที่หลายคนตัดสินใจไม่เลือก ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะเมื่อ เช็คราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 มีค่าเบี้ยสูงกว่าประกันประเภทอื่น แต่ถึงอย่างนั้นประกันชั้น 1 ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่หัดขับเหตุผลเพราะ

 

1. ขับขี่อย่างสบายใจมากขึ้นด้วยความคุ้มครองทุกกรณี

เนื่องจาก ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประเภทประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมแซมรถยนต์ เงินชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สิน และที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิดก็ได้รับความคุ้มครองโดยไม่มีเงื่อนไข นอกจากนั้นยังให้ความคุ้มครองรถและอุปกรณ์ตกแต่งของผู้ทำประกันในกรณีไฟไหม้ รถหาย และภัยพิบัติทางธรรมชาติ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าประกันชั้น 1 ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับมือใหม่หัดขับได้สบายใจมากขึ้นทุกครั้งที่นำรถออกจากบ้าน 

 

2. คุ้มครองแม้ไม่มีคู่กรณี

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของประกันชั้น 1 ที่เหนือกว่าประกันประเภทอื่น เพราะให้ความคุ้มครองในกรณีที่ไม่มีคู่กรณีด้วย เพราะฉะนั้นไม่ว่าคู่กรณีจะหนีไม่รับผิดชอบหรือขับชนสิ่งของก็สามารถเคลมประกันได้เช่นเดียวกับกรณีที่มีคู่กรณี ไม่ต้องเสียค่าซ่อมรถหรือเงินชดเชยให้กับเจ้าของทรัพย์ที่เสียหายเอง

 

 

 

3. วงเงินคุ้มครองสูงกว่าประกันประเภทอื่น

แม้ว่า เบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 จะมีราคาสูงกว่าประกันประเภทอื่น แต่ให้วงเงินความคุ้มครองที่มากกว่าในทุกความคุ้มครองเช่นกัน อย่างประกันชั้น 1 ของไดเร็ค เอเชียให้วงเงินค่าความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และอนามัย สูงสุดถึง 10 ล้านบาทต่อครั้ง ขณะที่ความเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณีให้ความคุ้มครองที่ 5 ล้านบาทต่อครั้ง ซึ่งจะช่วยให้มือใหม่ขับขี่ได้อย่างสบายใจมากขึ้น

 

4. เลือกเคลมได้ทั้งอู่ซ่อมและศูนย์บริการ 

หากเลือกประกันประเภทอื่นเมื่อรถยนต์ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ ทางเลือกเดียวคือซ่อมอู่ แต่หากเลือกทำประกันชั้น 1 ผู้ทำประกันสามารถเลือกได้ว่าจะซ่อมกับอู่ในเครือหรือศูนย์ซ่อมของแบรนด์ โดยที่ไม่ต้องสำรองจ่าย ทำให้มีทางเลือกในการซ่อมมากขึ้นและไม่ต้องกังวลเรื่องค่าซ่อม

 

5. สิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่มากกว่า

ไม่เพียงแต่ความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์เท่านั้น แต่ประกันชั้น 1 ส่วนใหญ่ยังมาพร้อมสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยให้มือใหม่หัดขับรู้สึกปลอดภัยในทุกวินาทีที่ขับขี่ อย่างบริการรถยกเมื่อเกิดอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง บริการเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ หรือเงินประกันตัวกรณีเป็นฝ่ายผิด 

 

 

 

 

 

ทำประกันรถยนต์กับไดเร็ค เอเชีย ดีกว่ายังไง?

สำหรับผู้ที่ ประกันรถยนต์ เดิมใกล้หมดอายุและกำลังวางแผนต่อประกัน แต่ยังไม่รู้ว่าจะ ซื้อประกันรถยนต์ จากบริษัทไหนดี แนะนำประกันจากไดเร็ค เอเชีย ซึ่งมีข้อดีดังนี้

  • เป็นบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ เพราะดูแลรถของคนไทยมานานกว่า 10 ปี ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าไดเร็ค เอเชียมีประสบการณ์สูงและมีความเชี่ยวชาญเรื่องการประกันภัย
  • ทีมเจ้าหน้าที่สำรวจถึงที่หมายเพื่อช่วยเหลือภายใน 30 นาทีหลังแจ้งเหตุ หากถึงช้ากว่ากำหนดรับโค้ดเติมน้ำมันฟรี 1,000 บาททันที
  • เบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นหลักร้อย อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งเบี้ยประกันได้ตามใจ ช่วยให้บริหารจัดการเงินในกระเป๋าได้ง่ายขึ้น 
  • มีอู่และศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐานในเครือให้เข้าใช้บริการมากกว่า 1,000 แห่ง การันตีคุณภาพและบริการซ่อมจนกว่าจะรู้สึกพอใจ
  • เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ง่ายผ่านเว็บไซต์ จึงสามารถประเมินค่าใช้จ่ายได้ล่วงหน้า อีกทั้งซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ในไม่กี่ขั้นตอนและรับความคุ้มครองทันทีที่ซื้อกรมธรรม์

 

 

โปรโมชันจากไดเร็ค เอเชีย

ประกันรถยนต์ จากไดเร็ค เอเชียจะสมัครและ เช็คราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ยาก หากสมัครประกันชั้น 1 กับไดเร็ค เอเชียยังได้รับโปรโมชันพิเศษเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น

  • โค้ดเติมน้ำมันสูงสุด 1,500 บาท
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

 

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 นอกจากจะเหมาะกับมือใหม่หัดขับแล้ว ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานรถบ่อย ขับรถทางไกลเป็นประจำ หรือขับขี่ในเส้นทางที่เสี่ยงอันตราย ประกันรถยนต์ชั้น 1 จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ช่วยเพิ่มความอุ่นใจทุกครั้งที่สตาร์ทรถได้อย่างแน่นอน 

 

 

ที่มาข้อมูล

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม