ข่าว

เที่ยวฮ่องกงซัมเมอร์นี้ มีแต่คุ้มกับคุ้ม! รับเวาเชอร์ กิน เที่ยว ช็อป ให้ฟิน

26 ส.ค. 2567

เที่ยวฮ่องกงซัมเมอร์นี้มีแต่คุ้มกับคุ้ม! รับเวาเชอร์ กิน เที่ยว ช็อป กันให้ฟิน พร้อมแจกพิกัดสถานที่เที่ยวอันซีนใน “ฮ่องกง” ที่ถ่ายรูปฉ่ำไม่ซ้ำใครสุดๆ

เที่ยวแบบให้ลึก เจาะไปถึงแก่น หากคุณคิดว่าคุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับฮ่องกงแล้วล่ะก็...เตรียมเซอร์ไพรส์กันได้เลย การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) เปิดตัวแคมเปญระดับภูมิภาคใหม่ล่าสุดเอาใจสายเที่ยวที่ไม่อยากเหมือนใคร โดยได้รวบรวมพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวอันล้ำค่าที่ยังคงซ่อนตัวอยู่ในเกาะฮ่องกงทั้ง 12 แห่ง ไม่ว่าจะชอบเที่ยวสายธรรมชาติการผจญภัย เสพงานศิลป์ สายช็อปปิ้งแบบสับ และที่พลาดไม่ได้คือแหล่งของกินของเด็ด จัดให้แบบครบจบ!  แถมจุใจไปกับเวาเชอร์ที่สามารถใช้กับทั้งการเดินทาง/การเที่ยวชม ร้านอาหาร และช็อปปิ้ง มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงในแคมเปญ “Summer Chill Hong Kong” เที่ยวฮ่องกงมีแต่คุ้มกับคุ้ม!

 

มาเริ่มกับสาย 1. ธรรมชาติและการผจญภัย: ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเดินป่าในฮ่องกงได้รับความนิยมมากขึ้น แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าฮ่องกงนั้นเชื่อมต่อกับเกาะมากถึง 263 เกาะ ซึ่งมีเส้นทางเดินป่า ปั่นจักรยาน และปั่นจักรยานเสือภูเขาถึง 535 เส้นทาง สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือ เกาะบางแห่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมือง ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงด้วยการขนส่งสาธารณะ 

 

 

 

 

 

 

 

เผิงเชา (Peng Chau)

 

เผิงเชา (Peng Chau): เกาะอันทรงสเน่ห์ที่ไม่มีการใช้รถยนต์ นอกจากจะมีเส้นทางเดินป่าที่สวยงามแล้ว ยังมีวัดโบราณ และวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ของฮ่องกงให้ได้มาสัมผัส เผิงเชาเคยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม ที่มีโรงงานมากกว่า 100 แห่ง ปัจจุบัน โรงงานหนัง Fook Yuen ที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ได้รับการฟื้นฟูโดยผู้คนบนเกาะเผิงเชา ผู้หลงใหลในงานศิลปะเพื่อเนรมิตสถานที่แห่งนี้ ให้เป็นแหล่งเก็บชิ้นงานที่มีการจัดแสดงสุดชิค และกราฟฟิตีสีสันสดใส การจัดแสดงศิลปะเหล่านี้ จะเปลี่ยนรูปแบบอยู่ตลอด เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่จำเจ


วิธีการเดินทาง: ขึ้นเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือเซ็นทรัลหมายเลข 6 โดยคุณสามารถเดินทางไปยังท่าเรือได้จากสถานี MTR Hong Kong การเดินทางใช้เวลาประมาณ 25 นาทีสำหรับเรือเฟอร์รี่แบบด่วน และ 40 นาทีสำหรับเรือเฟอร์รี่ธรรมดา ค่าโดยสารอยู่ที่ HKD 9.90 ถึง HKD 28.40 สำหรับเรือเฟอร์รี่ธรรมดา และ HKD 18.40 ถึง HKD 54.30 สำหรับเรือเฟอร์รี่แบบด่วน
 

 

 

 

 

 

เกาะเฉิ่งเจ้า (Cheung Chau)

 

เกาะเฉิ่งเจ้า (Cheung Chau): เกาะอันทรงเสน่ห์แห่งนี้ขึ้นชื่อจากเทศกาลซาลาเปาประจำปี โอบล้อมด้วยชายหาดที่สวยงาม สถานที่ทางประวัติศาสตร์ เส้นทางเดินป่าที่เหมาะสำหรับครอบครัว  โดยสามารถเช่าจักรยานเพื่อเที่ยวชมเกาะ เยี่ยมชมถ้ำ Cheung Po Tsai หรือนั่งชิลบนหาด Tung Wan ได้ตามใจชอบ หลังจากสนุกกับกิจกรรมแบบจัดเต็มตลอดวัน จุดหมายปลายทางสำหรับนักชิมแห่งนี้ยังเหมาะกับการแวะมาอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลและอาหารท้องถิ่นที่ขายอยู่ตามริมทาง เช่น ลูกชิ้นปลาไซส์ยักษ์ราดซอสแกงกะหรี่ และโมจิเคี้ยวหนึบที่สอดไส้ผลไม้แท้ ๆ


วิธีการเดินทาง: ขึ้นเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือเซ็นทรัลหมายเลข 5 โดยคุณสามารถเดินทางไปยังท่าเรือได้จากสถานี MTR Hong Kong การเดินทางใช้เวลาประมาณ 25 นาทีสำหรับเรือเฟอร์รี่แบบด่วน และ 40 นาทีสำหรับเรือเฟอร์รี่ธรรมดา ค่าโดยสารอยู่ที่ HKD 7.40 ถึง HKD 22.00 สำหรับเรือเฟอร์รี่ธรรมดา และ HKD 14.50 ถึง HKD 42.30 สำหรับเรือเฟอร์รี่แบบด่วน
 

 

ยอดเขา Red Incense Burner

 

ยอดเขา Red Incense Burner: สถานที่แห่งนี้รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Braemar Hill นับเป็นเส้นทางเดินป่าระยะสั้นที่เดินค่อนข้างง่าย โอบล้อมด้วยทิวทัศน์ของเกาะฮ่องกง เกาลูน และอ่าววิคตอเรีย จุดชมวิวนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตที่ผู้คนนิยมมาชมพระอาทิตย์ตกและทิวทัศน์ยามค่ำคืนอันน่าหลงใหลของฮ่องกง 


วิธีการเดินทาง: หากต้องการเดินเขาแบบเต็มเส้นทาง ขอให้ออกเดินทางตั้งแต่ช่วงบ่าย หรือหากไม่อยากเดิน คุณสามารถขึ้นรถบัสไปยังสถานีขนส่ง Upper Braemar Hill แล้วเดินขึ้นเขาอีก 5 นาที
 

 

เขตอนุรักษ์ธรรมชาติไมโป (Mai Po Nature Reserve)

 

เขตอนุรักษ์ธรรมชาติไมโป (Mai Po Nature Reserve)

 

เขตอนุรักษ์ธรรมชาติไมโป (Mai Po Nature Reserve): สวรรค์สำหรับนักส่องนก เขตพื้นที่ชุ่มน้ำแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของนกนานาชนิด นอกจากนี้ยังมีให้บริการทัวร์พร้อมไกด์ที่จะมาให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับความสำคัญทางนิเวศวิทยา เรียกได้ว่าผู้รักธรรมชาติต้องห้ามพลาด! 

วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถมินิบัสหรือรถบัสจาก Sheung Shui และ Yuen Long หรือนั่งแท็กซี่
 

 

2. ศิลปะและวัฒนธรรม: ดื่มด่ำไปกับสถานที่ที่ประวัติศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์มาบรรจบเพื่อพาทุกคนไปสัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานและโลกแห่งศิลปะที่มีชีวิตชีวาของฮ่องกง 

 

อารามฉีซ่าน (Tsz Shan Monastery)

 

อารามฉีซ่าน (Tsz Shan Monastery): ตัวอารามตั้งอยู่บนเนินเขาเขียวชอุ่มของ Tai Po โดดเด่นด้วยรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมหล่อด้วยทองสัมฤทธิ์สูงกว่า 70 เมตร ตั้งอยู่บนฐานหินแกรนิตขนาดความสูง 6 เมตร ใต้รูปปั้นเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของฮ่องกงที่จัดแสดงเกี่ยวกับพุทธศิลป์และพระธาตุโดยเฉพาะ อารามแห่งนี้เปิดให้เข้าชมในปี 2558 โดยนายลี กาชิงผู้สร้างอารามฉีซ่าน ให้เป็นสถานปฏิบัติธรรมและสถาบันสำหรับเรียนรู้ทางพุทธศาสนา 
 

วิธีการเดินทาง: รถบัสหรือรถมินิบัสจากสถานี MTR Tai Po Market หรือแท็กซี่
 

ข้อควรทราบ: เปิดให้เข้าชมฟรี ทั้งนี้ อารามฉีซ่านสามารถรองรับผู้เยี่ยมชมได้ 400 คนต่อวัน จึงจำเป็นต้องสำรองการเข้าชมล่วงหน้า โดยสามารถดูกำหนดการได้ทุกต้นเดือน โปรดแต่งกายให้เหมาะสม เช่น เสื้อมีแขน กระโปรงหรือกางเกงยาวคลุมเข่า 

 

ทัวร์อเบอร์ดีน (Aberdeen)

 

ทัวร์อเบอร์ดีน (Aberdeen): ร่วมทัวร์นั่งเรือไปสัมผัสวัฒนธรรมทางทะเลอันเป็นเอกลักษณ์ของอเบอร์ดีน เยี่ยมชมท่าเทียบเรือชาวประมง พิพิธภัณฑ์เรือ หมู่บ้านลอยน้ำ ตลาดปลาอเบอร์ดีน และเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของชาวประมงในอดีต 

 

กิจกรรมต้องห้ามพลาด: ขึ้นเรือรับประทานอาหารกลางวัน เพื่อไปลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวเรือปรุงสดด้วยวัตถุดิบสดใหม่จากฝีมือชาวประมงแท้ ๆ 

 

 

3.ช็อปปิ้งและกิจกรรม: ร่วมสนุกทำงานฝีมือท้องถิ่น และทำความรู้จักพื้นที่ทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่ถ่ายทอดความสร้างสรรค์อันมีชีวิตชีวา และจิตวิญญาณของร้านค้าต่าง ๆ ในฮ่องกง
 

เวิร์คช็อปไพ่นกกระจอก

เวิร์คช็อปไพ่นกกระจอก:  ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของการทำไพ่นกกระจอก ได้แกะสลักไพ่นกกระจอก และนำไพ่นกกระจอกทำมือที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองกลับบ้านเป็นที่ระลึก


เวิร์กช็อปป้ายไฟนีออน: หลาย ๆ คนจดจำฮ่องกงจากภาพประทับใจของป้ายไฟนีออนสว่างไสว ซึ่งสร้างความสดใส และความตื่นตาตื่นใจให้กับท้องถนน รวมถึงใช้ในการโฆษณาของธุรกิจต่างๆ ในเวิร์คช็อปนี้ ผู้เข้าร่วมจะสามารถมาเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การรังสรรค์ป้ายไฟนีออนด้วยตัวเอง แถมยังสามารถนำกลับไปเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย


 

The Mills

 

The Mills: เข้าร่วมเวิร์คช็อปงานฝีมือ และเรียนรู้เกี่ยวกับชิ้นงานทำมือจากศิลปินในท้องถิ่น เดิมที่นี่เคยเป็นโรงงานทอผ้า แต่ปัจจุบัน The Mills ได้รับการฟื้นฟูใหม่กลายเป็นศูนย์กลางด้านศิลปะ วัฒนธรรม และนวัตกรรม ที่มาพร้อมร้านค้า แกลเลอรี และร้านอาหารมากมาย 

 

Upper Lascar Row

 

Upper Lascar Row: ถนนที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องร้านขายของเก่า และร้านขายของมือสองที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว คุณจะได้พบกับของหายาก และสมบัติโบราณที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ สำหรับนักช็อปที่กำลังมองหาสินค้าที่ไม่ซ้ำใคร

 

 

4.อาหารและเครื่องดื่ม: ออกเดินทางสู่โลกแห่งอาหารที่หลากหลายของฮ่องกง ตั้งแต่ร้านกาแฟลับไปจนถึงร้านอาหารแบบดั้งเดิมที่ทำให้เมืองแห่งนี้เป็นสวรรค์ของนักชิมอย่างแท้จริง
 

Tai Ping Koon

 

Tai Ping Koon

 

Tai Ping Koon: ที่นี่เป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการผสมผสาน ระหว่างอาหารตะวันตกและอาหารจีน และเมนูที่มาแล้วต้องสั่งคือ นกพิราบอบ ปีกไก่อบซอสสไตล์สวิส และซูเฟล่

 

Kinsman

 

Kinsman:  บาร์ลับที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์คลาสสิกของหว่อง กา ไว
เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการสังสรรค์ยามเย็นกับเพื่อนฝูง เต็มอิ่มไปกับเครื่องดื่มเย็นๆ สไตล์กวางตุ้งดั้งเดิม เมื่อมาแล้วต้องมาลองจิบค็อกเทล Kowloon Dairy ที่เสิร์ฟรสชาตินมพันช์แบบฮ่องกง ซึ่งบาร์แห่งนี้ยังเสิร์ฟของว่างและของหวานแบบโลคอลที่มีรสชาติที่น่าค้นหา เช่น ปลาหมึกซอสกะหรี่ และพุดดิ้งหยินหยางราดงาดำและวอลนัทบด


จัดให้ครบกับสายเที่ยว สายกิน สายช็อป แต่ความว้าวยังไม่หมดเพียงเท่านี้ จัดเต็มให้กับนักท่องเที่ยวในแคมเปญ “Summer Chill Hong Kong” แจกเวาเชอร์ส่วนลด กิน เที่ยว ช็อป กว่า 500,000 ชุด 

 

ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ฮ่องกงจะพลิกโฉมเมืองเป็นสวรรค์แห่งฤดูร้อนด้วย แคมเปญ “Summer Chill Hong Kong”  จาก การท่องเที่ยวฮ่องกง ที่จะมอบโปรโมชั่น “Summer Triple Rewards” สุดประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบค้างคืนจำนวน 500,000 ชุด จุใจไปกับเวาเชอร์ที่สามารถใช้กับทั้งการเดินทาง/การเที่ยวชม ร้านอาหาร และช็อปปิ้ง มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง 
 

 

เริ่มแจก เวาเชอร์ “Summer Triple Rewards” จำนวน 500,000 ชุด แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบค้างคืน วันนี้  โดยเวาเชอร์แต่ละชุดประกอบไปด้วยคูปองใช้จ่าย สำหรับใช้กับ การเดินทาง/การเที่ยวชม ร้านอาหาร และช็อปปิ้ง อย่างละหนึ่งใบ พร้อมส่วนลดรวมมูลค่ากว่า 500 ดอลลาร์ฮ่องกง นักท่องเที่ยวสามารถรับเวาเชอร์ Summer Triple Rewards ได้ฟรี เมื่อเช็กอินกับโรงแรมที่ร่วมรายการ กว่า 200 แห่ง หรือที่เคาน์เตอร์ HKTB ที่กำหนด โดยจะได้รับเวาเชอร์หนึ่งชุดต่อนักท่องเที่ยวหนึ่งคนเท่านั้น

 

รับสิทธิ์ใช้งานเวาเชอร์ “Summer Triple Rewards” ของคุณ
 

สิทธิ์ Voucher SUmmer Trip Rewards Hong Kong

 

1. เมื่อเข้าเช็คอินที่โรงแรมที่ร่วมรายการกว่า 200 แห่ง นักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบค้างคืนสามารถรับเวาเชอร์ได้ตามจำนวนคนที่เข้าพักที่โรงแรม

【รายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมรายการ: https://www.discoverhongkong.com/content/dam/dhk/ intl/deals/summer-chill-pass/hotel-list-entc.pdf

 

2. แสดงหลักฐานการเดินทางแบบค้างคืน (ตั๋วการเดินทางที่ระบุวันที่ออกเดินทาง) ที่เคาน์เตอร์ HKTB ใดก็ได้ 
เคาน์เตอร์ HKTB    

  1. สนามบินนานาชาติฮ่องกง
  2. สถานีเกาลูนตะวันตกฮ่องกง
  3. ห้างฮาร์เบอร์ซิตี้ 
  4. ห้างไทม์สแควร์ (เริ่มให้บริการวันที่ 15 กรกฎาคม) 

 

หลักฐานสำหรับการรับสิทธิ์นักท่องเที่ยวต้องแสดงหลักฐานสำหรับการรับสิทธิ์ ดังนี้:

  • เอกสารการเดินทางตัวจริงและหลักฐานการยืนยันการจองที่พัก หรือ ตั๋วขากลับสำหรับเครื่องบิน รถไฟ รถบัส หรือเรือเฟอร์รี *ต้องใช้เอกสารตัวจริงหรือฉบับอิเล็กทรอนิกส์ในอีเมลหรือแอพลิเคชันบนมือถือเท่านั้น ไม่รับภาพบันทึกหน้าจอ*

 

เว็บไซต์แคมเปญ Summer Triple Rewards
 
นอกจากนี้ HKTB จะตกแต่งศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเกาลูนที่ท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่ในจิมซาจุ่ย บันไดทางเลื่อน Central-Mid-Levels escalator ท่าเรือควบคุมข้ามพรมแดนต่าง ๆ สนามบินนานาชาติฮ่องกง ฮ่องกงเวสต์เกาลูน สถานี MTR บางแห่ง สถานีแอร์พอร์ตเอ็กซ์เพรส รถราง สตาร์เฟอร์รี่ รถประจำทาง ป้ายรถเมล์ด้านนอกร้าน SOGO คอสเวย์เบย์ และห้างสรรพสินค้าในธีมฤดูร้อนสุดสดใสโฉมใหม่ เพื่อสร้างบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาและบูสต์ความเริงร่าให้ทั่วเมือง  สายเที่ยว สายกิน สายช็อป  ห้ามพลาด! 

 

อ่านรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวในเว็บไซต์แคมเปญ Hong Kong’s Hidden Gems