ข่าว

แถลงความร่วมมือ "เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงผู้ประสบอุทกภัย

02 ก.ย. 2567

บริษัท เนชั่น กรุ๊ป ไทยเเลนด์ จำกัด มหาชน นำโดย "ฉาย บุนนาค" พร้อมผู้แทนจาก ทบ.-ทอ.-สตช. และ พันธมิตรทางธุรกิจ แถลงความร่วมมือ "เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงผู้ประสบอุทกภัย

2 ก.ย. 2567 คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่นกรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารกองบัญชาการกองทัพไทย และ พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดงาน "ความร่วมมือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย" ภายใต้โครง "การเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม"

พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัย ทางกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ได้มีการบูรณาการร่วมกัน ตั้งก่อนเกิดภัยพิบัติ ไปก่อนหน้านี้ ได้มีการเฝ้าระวังมวลน้ำต่างๆ และประกาศให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ข่าวสาร จนกระทั่งเกิดอุทกภัยขึ้น ก็ได้มีการเตรียมจัดเตรียมกำลังพลเข้าไปช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากพื้นที่อุทกภัย

รวมไปถึงการแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับพี่น้องผู้ประสบภัย ส่วนหลังการเกิดอุทกภัยก็ได้มีการเตรียมการในการเตรียมซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนรวมไปถึงการกำจัด เศษซากต่างๆ ที่เกิดจากอุทกภัย และให้กับพี่น้องประชาชนให้กลับมาสู่ปกติสุข
 

แถลงความร่วมมือ \"เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม\" พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงผู้ประสบอุทกภัย

 

ด้าน พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดอุทกภัยทางกองทัพอากาศได้มีการเตรียมความพร้อม นำเครื่องบินขึ้นบินเพื่อสำรวจเส้นทางน้ำรวมไปถึงพื้นที่สูงและพื้นที่ต่ำ พร้อมทั้งสั่งการให้กองบินทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะ กองบิน 41 เชียงใหม่ และกองบิน 46 พิษณุโลก

โดยวันนี้เราได้มีการรับถุงยังชีพจากโครงการเนชั่น ปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม โดยพรุ่งนี้จะนำถุงยังชีพทั้งหมดที่ได้ขึ้นเครื่องบิน 416 บินตรงไปที่จังหวัดเชียงราย จากนั้นจะมีการคัดแยกสิ่งของเครื่องใช้ ออกเป็นหมวดหมู่ และบริจาคให้กับพี่น้องประชาชน ที่เดือดร้อนและมีความจำเป็นที่ต้องให้การช่วยเหลือก่อน ส่วนในพื้นที่ที่รถไม่สามารถเข้าได้เราก็จะนำถุงยังชีพต่างๆ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อที่จะไปส่งในจุดต่างๆ
 

แถลงความร่วมมือ \"เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม\" พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงผู้ประสบอุทกภัย

 

ด้าน คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่นกรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวขอบคุณพันธมิตรและหน่วยงานต่างๆ อาทิ กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

โดยมูลนิธิเนชั่น ซึ่งก่อตั้งมาแล้ว 38 ปี ช่วยเป็นสื่อกลางในการนำความช่วยเหลือ ไปสู่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ภัยพิบัติต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน การที่เราได้มายืนเป็นสื่อกลางตรงนี้ ทำให้เราได้รู้ว่าพี่น้องประชาชนคนไทยมีน้ำใจ มีความเอื้ออาทรต่อกัน ต่อให้หลายคนพูดว่าในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี แต่เราจะเห็นได้ว่ามีการบริจาคสิ่งของเข้ามาจำนวนมาก ทั้งนี้เราจะเป็นตัวแทนในการผันน้ำใจไปสู่พี่น้องประชาชน ผู้ที่เดือดร้อนอย่างเร็ว และทั่วถึง

แถลงความร่วมมือ \"เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม\" พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงผู้ประสบอุทกภัย แถลงความร่วมมือ \"เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม\" พร้อมจัดส่งสิ่งของถึงผู้ประสบอุทกภัย