ข่าว

กรมอุตุฯ ปัดข่าวพายุอีกลูกจ่อถล่มไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุฯ แจงข่าวพายุจ่อเข้าไทย บริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ไม่เป็นความจริง วอนประชาชนอย่าตื่นตะหนก

 

               กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศชี้แจงข่าวที่มีการเผยแพรทางสื่อสังคมออนไลน์ มีการแจ้งเตือนว่า จะมีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้นทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ แล้วจะเคลื่อนตัวมาทางจังหวัดอุบลราชธานี โดยระบุว่า

 

               กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เรื่อง ขอชี้แจงข่าวเรื่องที่ว่าจะมีพายุอีกลูกหนึ่งเตรียมจ่อเข้าไทย ทางจังหวัดอุบลราชธานี ให้เตรียมอพยพ 

 

               ตามที่มีการส่งข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์ต่างๆ ในวันที่ 9 กันยายน 2562 ได้มีการแจ้งเตือนว่า จะมีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้นทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ แล้วจะเคลื่อนตัวมาทางจังหวัดอุบลราชธานี นั้น

 

               ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ขอเรียนว่าในขณะนี้ยังไม่มีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้น และในระยะสัปดาห์นี้ ยังไม่มีพายุฯ ใดๆ ที่จะเข้าสู่ประเทศไทย

 

               กรมอุตุนิยมวิทยาได้ติดตามสภาพอากาศในบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ถ้ามีสภาพอากาศที่ไม่ดีแล้วมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทันที และขอแนะนำให้ประชาชน ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสน

 

               ในการประกาศแจ้งเตือนจะมีรายละเอียด วันและเวลาที่แน่นอน และขอให้อย่าได้ตื่นตะหนกจากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ทำงานรับผิดชอบโดยตรง หรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่างๆ

 

               และสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4012-3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th

กรมอุตุนิยมวิทยา
วันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 13.00 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ