ข่าว

ลูกสาวผู้ว่าฯสมุทรสาคร ยิ้มออกพ่อหายโควิด เล่าวิธีให้กำลังใจ รับช่วงแรกหนักหนาสาหัส

19 มี.ค. 2564

ลูกสาวผู้ว่าฯสมุทรสาคร ยิ้มออกพ่อหายโควิด เล่าวิธีให้กำลังใจ รับช่วงแรกหนักหนาสาหัส เพราะทั้งพ่อและแม่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด ชี้ โควิด-19 เป็นโรคที่ค่อนข้างโดดเดี่ยว

เปิดใจ น้ำหวาน ลูกสาวนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร พูดถึงวิธีการให้กำลังใจครอบครัว หลังต้องเผชิญกับการที่ทั้งพ่อและแม่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ ทำให้ตนเองไม่เจอทั้งสองเป็นเดือนๆ แต่ก็พยายามที่จะหาวิธีประสาน หาทางส่งกำลังใจไปให้ในรูปแบบต่างๆ ให้ทั้งสองได้รับรู้ 

 

โดย น้ำหวาน เปิดใจเล่าว่า ช่วงที่ผ่านมาครอบครัวเราค่อนข้างหนักหนาพอสมควร เป็นเดือนๆที่ตนไม่สามารถเจอทั้งพ่อและแม่เลย เพราะพ่อกับแม่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ 

 

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าโรคโควิด-19 เป็นโรคที่เวลาเป็นแล้วนั้น คนที่ติดเชื้อจะมีความรู้สึกค่อนข้างโดดเดี่ยวมาก ช่วงแรกๆ ที่พ่อเข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลคนเดียว แม่ก็ต้องกักตัวที่บ้าน แรกๆ สิ่งที่คนในครอบครัวเป็นห่วงมากที่สุดคือกำลังใจจากทั้งพ่อและแม่ที่ติดเชื้อ โดยเฉพาะแม่ที่ค่อนข้างวิตกกังวล ส่วนพ่อนั้นก็รู้ว่าพ่อติดเชื้อจากข่าว เพราะไม่สามารถติดต่อพ่อได้เลย

 

ช่วงนั้น ตนเดินทางไปที่ รพ.ศิริราช ทุกวัน ไปสอบถามอาการจากคุณหมอตั้งแต่ที่พ่อยังไม่รู้สึกตัว ตนเขียนโน้ตทิ้งไว้ให้พ่อทุกวัน ว่าแต่ละวันมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ตอนนั้นพ่อไม่รู้สึกตัว ไม่รับรู้ แต่ก็เขียนไว้ก่อน กระทั่งช่วงกลางเดือนมกราคม 2564 พ่อเริ่มมีอาการรับรู้ได้บ้าง ก็ได้คุณพยาบาลที่จะคอยช่วยอ่านโน้ตที่ตนเขียนไว้อ่านให้พ่อฟัง ก็พอช่วยได้บ้าง

 

ขณะเดียวกัน คุณหมอนิธิพัฒน์ ก็ได้ให้อัดเสียงตนเองส่งไปให้พ่อ วันนั้นเป็นวันครบรอบแต่งงานของพ่อกับแม่พอดี แล้วก็โทรหาแม่เพื่ออัดเสียงแม่ส่งไปให้พ่อด้วย ตอนนั้นสิ่งที่ตนคิดว่าสำคัญที่สุดคือ กำลังใจ พยายามหาทางส่งไปให้พ่อรับรู้ พยายามให้พ่อไม่รู้สึกว่ากำลังโดดเดี่ยว จนกระทั่ง พ่อมาพักรักษาตัวที่ไอซียู ก็มีแม่ที่จะคอยเข้าไปหา เพราะแม่มีภูมิคุ้มกันจากโควิด-19 แล้ว และพอย้ายมาอยู่ห้องพิเศษก็ได้มีโอกาสเจอพ่อ

 

อ่านข่าว : ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เล่านาทีผ่านจุดวิกฤติจากโควิดนอนไม่รู้สึกตัว 42 วัน ขอบคุณทุกกำลังใจ

 

อ่านข่าว : ด่วน สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 47 ราย