ข่าว

ในหลวง ส่งพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย เหตุ แผ่นดินไหว ใน 'โมร็อกโก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งโมร็อกโก เหตุ 'แผ่นดินไหว' ใน 'โมร็อกโก' เมื่อ 8 -9 ก.ย. 66

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งโมร็อกโก กรณีเกิดเหตุ แผ่นดินไหว ในพื้นที่ต่างๆ ของราชอาณาจักร โมร็อกโก เมื่อวันที่ 8 และ 9 กันยายน 2566 ความว่า 

 

สมเด็จพระราชาธิบดีมุฮัมมัดที่ 6 แห่งโมร็อกโก กรุงราบัต

 

หม่อมฉันและพระราชินีรู้สึกเศร้าสะเทือนใจอย่างยิ่ง ที่ได้ทราบถึงพิบัติภัยรุนแรงอันเกิดจากเหตุ แผ่นดินไหว ร้ายแรงในหลายพื้นที่ของ โมร็อกโก โดยเฉพาะที่จังหวัดอัลเฮาซ์ นับเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่สร้างความเสียหายมากที่สุดแก่โมร็อกโกในรอบศตวรรษที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายพันคน อีกทั้งมัสยิด บ้านเรือน หมู่บ้าน และโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ได้ถูกทำลายเป็นจำนวนมาก หรือแม้แต่บางพื้นที่ในเมืองมรดกโลกเช่นเมืองมาร์ราเกชก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

 

ในนามของประชาชนชาวไทย หม่อมฉันและพระราชินีขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังฝ่าพระบาท ประชาชนชาวโมร็อกโก และโดยเฉพาะครอบครัวอีกจำนวนนับไม่ถ้วน ที่ต้องประสบความทุกข์ยากและความสูญเสีย เราขอตั้งจิตภาวนารำลึกถึงประชาชนชาว โมร็อกโก ให้มีจิตแน่วแน่มั่นคงและขวัญกำลังใจที่จะฟันฝ่าพิบัติภัยครั้งนี้ ให้มีการฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์ในเร็ววัน

 

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ