ข่าว

มีม "เท่ง เถิดเทิง" ส่องกระจก ยิงปืน โอลิมปิก ไวรัลจนมีเตือนว่าไม่ใช่ภาพจริง

ภาพตัดต่อ "เท่ง เถิดเทิง" ส่องกระจก ยิงปืน โอลิมปิก หลายเป็นไวรัลดังทั่วโลกออนไลน์ ทำเนียน จนทวิตเตอร์ต้องขึ้นเตือน ว่าไม่ใช่ภาพจริง

การแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ เป็นที่จับตาของชาวโลกอย่างมากตั้งแต่เรื่องของสถานที่จัดงาน ซึ่งกลายเป็นไวรัลมากตั้งแต่ยังไม่ถึงพิธีเปิด อีกทั้งยังมีไวรัลในเรืองของชุดพิธีเปิดโอลิมปิกในครั้งนี้ จนกลายเป็นกระแสทั่วโลก 

 

 

ล่าสุด ภายหลังการแข่งขัน ยิงปืน แม่นปืน เริ่มขึ้น นักกีฬาหลายคนที่มีคคาแรคเอร์ของัวเองโดดเด่ร ก็เริ่มกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ รวมไปถึง “ยูซุฟ ดิเคช” (Yusuf Dikec) นักกีฬายิงปืนวัย 51 ปี จากตุรกี ที่ได้ฉายาว่า "คุณลุงสายฟรี" เนื่องจากลงแข่งด้วยมาดชิลๆ แถมไม่มีอุปกรณ์พิเศษใดๆ แต่แม่นถึงขั้นคว้าเหรียญเงินกลับบ้านได้ด้วย

 

มีม \"เท่ง เถิดเทิง\" ส่องกระจก ยิงปืน โอลิมปิก ไวรัลจนมีเตือนว่าไม่ใช่ภาพจริง

การร่วมแข่งขันแบบชิลๆ ของ ยูซุฟ ดิเคช กลายเป็นไวรัลทั่วโลกออนไลน์ เพราะแม้ว่าจะมาเหมือนกับเพิ่งตื่นแล้วมาแข่งเลย แต่ฟอร์มของเขานั้นเรียกได้ว่านิ่ง และการลั่นไกทำคะแนนของเขาทำเอาหลายคนถึงกับอึ้ง เพราะ ยูซุฟ ดิเคช คว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันในครั้งนี้กลับไปด้วยนั่นเอง 

 

มีม \"เท่ง เถิดเทิง\" ส่องกระจก ยิงปืน โอลิมปิก ไวรัลจนมีเตือนว่าไม่ใช่ภาพจริง

 

 

นอกจากนี้ ทางฝั่งของโลกออนไลน์ไทย ก็ได้เกิดไวรัลของการยืงปืน แม่นปืนขึ้นมา หลังจากที่ผู้ใช้งานเฟวบุ๊กชื่อ "ไมโล ด๊อดแด๊" ได้นำภาพของ "เท่ง เถิดเทิง" หันหลังส่องกระจกยิงปืน ท่าล้ำๆ สลิลไม่ธรรมดา แถมยังยิงโดนเป้าส่งเข้าชิงกับเขาด้วย งานนี้ทำเอาโลกออนไลน์แห่แชร์กันจนกลายเป็นไวรับหลายแพลตฟอร์ม จนเรียกว่าเป็นตำนานบทใหม่ของโอลิมปิก มียอดการมองเห็นกว่า 20 ล้านวิว ก่อนที่จะถูกเฉลยว่าเป็นภาพตัดต่อ ไม่ได้ไปแข่งโอลิมปิกจริงๆ ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกตัดต่อมาจากส่วนหนึ่งของรายการ ชิงร้อยชิงล้าน ว้าว ว้าว ว้าว 

 

หลังจากที่ภาพนี้ถูกแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก และด้วยความเนียนของภาพจนอาจทำให้หลายคนสับสนว่า เท่ง ส่องกระจกยิงปืนจากด้านหลังจริงหรือไม่ ทางด้านของ แพลตฟอร์ม X ที่ชื่อเดิมคือทวิตเตอร์ ถึงกับต้อง ขึ้น Community Notes ระบุว่า “นี่เป็นเรื่องราวเชิงตลกเสียดสี แต่ยังมีคนที่เชื่อว่าภาพนี้เป็นของจริง ภาพนี้เป็นภาพที่ถูกดัดแปลงทางดิจิทัล” พร้อมกับมีการแนบคลิปต้นฉบับของ เท่ง เถิดเทิง ด้วย

 

มีม \"เท่ง เถิดเทิง\" ส่องกระจก ยิงปืน โอลิมปิก ไวรัลจนมีเตือนว่าไม่ใช่ภาพจริง