ข่าว

น้องสาวพลทหาร ร้องเพจดัง วอนช่วยพี่ชาย ถูกจ่าเมาทรมาน

บีบหัวใจน้องสาวพลทหาร วอนเพจดังช่วยพี่ชาย ถูกจ่าเมาเรียกฝึกอย่างทรมาน บางคนโดนทำร้ายอาการสาหัส ขณะที่ ทบ. สั่งตั้งกรรมการสอบ

วันที่ 3 สิงหาคม 2567 เพจสายไหมต้องรอด โพสต์ภาพ พลทหาร ยืนเรียงโดยเบลอภาพร่างกาย ที่คาดว่าไม่ได้สวมเสื้อผ้า พร้อมข้อความ ระบุว่า “ทำร้ายพลทหาร ค่ายอดิศร  ม4พัน25 ฐานนอแล  เชียงใหม่ แอดคะ ช่วยพี่ชายหนูด้วยค่ะ พี่ชายหนูกับเพื่อนของเขาที่เป็นทหาร โดนซ้อมหนักปางตายหลายรอบแล้วค่ะ หนูเลยอยากมาขอความช่วยเหลือให้พี่ๆกับเพื่อนของเขาค่ะ

 

“ล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมาเลยค่ะ พี่ชายหนูกับเพื่อนพลทหารประมาณ 10 คน โดนนายสิบกับจ่ากองร้อยที่ดื่มเหล้าจนมีอาการเมามา สั่งเรียกรวมกลางดึก สั่งให้ถอดเสื้อผ้าแล้วให้ยืนตากฝน ประมาณ 6 ชม.  ทั้งๆที่อากาศหนาวเย็นมากค่ะ ระหว่างตากฝนก็โดนทั้งตบ ทั้งเตะ ทั้งกระทืบ  แต่ละคนโดนปางตายกันทุกคนเลยค่ะ หลายคนโดนทำร้ายจนหลับคาตีนจ่ากับนายสิบเลยค่ะ 

“พี่ชายหนูเป็นพลทหารอยู่ที่ ค่ายอดิศร ม.4 พัน 25 รอ. จังหวัด สระบุรี ค่ะ แต่ทางหน่วยเขาให้ไปประจำอยู่ที่ ฐานปฏิบัติการนอแล อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ค่ะ กลางคืนอากาศจะหนาวเย็นมาก  เวลาจ่าเมามาจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งเลยค่ะ พลทหารโดนทำร้ายหนักทุกคนเลยค่ะ  ทั้งเตะ ทั้งต่อย ทั้งกระทืบค่ะ เขาจะทำแบบไม่ค่อยให้มีแผลข้างนอกค่ะ  แต่ข้างในคือปวดร้าวซี่โครงไปหมดเลยค่ะ บางคนช็อคไปแล้ว ก็โดนจับขึ้นมาต่อย มาเตะต่อค่ะ  หนูไม่รู้จะไปพึ่งใคร บ้านหนูอยู่ จ.บุรีรัมย์ ครอบครัวหนูยากจน หนูขอให้ เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พี่หนูกับพวกเพื่อนเขาหน่อยนะคะ  

 

“ฝาก คุณสุทิน คลังแสง  รมว.กลาโหม และ พล.อ.เจริญชัย  หินเธาว์  ผบ.ทบ. ช่วยเหลือพลทหารด้วยค่ะ  เขาเป็นพลทหารไม่ใช่ทาส โฆษกกระทรวงกลาโหม กองทัพบก Royal Thai Army

 

#ล่าสุด พี่เอก ได้รับแจ้งจากทางหน่วยงานต้นสังกัดว่า ผู้พัน เตรียมเอาผิดจ่ากับนายสิบที่ก่อเหตุแล้ว

 

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ล่าสุดกองทัพบก (ทบ.) ได้แจ้งไปยังหน่วยต้นสังกัด ให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงให้ลงโทษตามตามวินัยทหารอย่างเคร่งครัด