ข่าว

เทนนิส โพสต์ ของขวัญวันเกิด ที่ดีที่สุดในชีวิต กว่าจะได้ ต้องแลกกับสิ่งนี้

เปิดโพสต์ล่าสุด "เทนนิส" หลังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัยซ้อน "ของขวัญวันเกิด ชิ้นที่ดีที่สุดในชีวิต" เปิดใจทั้งน้ำตา สิ่งที่ต้องเสียสละ เพื่อของขวัญชิ้นพิเศษ

เสร้จสิ้นไปแล้วกับ การแข่งขัน เทควันโด โอลิมปิก 2024 รุ่น 49 กิโลกรัม ซึ่งผลปรากฎว่า "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย มือ 1 ของรายการ ที่สามารถคว้าเหรียญทอง เหรียญที่ 2 ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ "กัว ชิง" จากจีน 2-1 ยก คู่ปรับเก่า เอเชียนเกมส์ 2022 ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ตรงกับวันเกิดของ น้องเทนนิส พอดี ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ภาพจูบเหรียญรางวัล พร้อมข้อความว่า "ของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดในชีวิต" ซึ่งได้มีชาวไทยเข้ามาร่วมอวยพรเป็นจำนวนมาก

 

 

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

 

 

โดยก่อนที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ "เทนนิส" ได้เปิดใจทั้งน้ำตา ผ่านรายการทาง thaipbs ถึงสิ่งที่ต้องเสียสละไป จากการแข่งขันกีฬา "เทควันโด" มากที่สุดนั่นก็คือ "ร่างกายของน้องเทนนิส" และสำหรับการแข่งขัน เทควันโด โอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ถือเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของ น้องเทนนิส

 

ถ้าเสียสละจริงๆ ก็คงเป็น "ร่างกาย" ร่างกายอันนี้มันพังไปทั้งตัวแล้ว อย่างที่ทุกคนเห็นว่ามันเป็นกีฬาต่อสู้ เอ็นขาดไปแล้ว ลูกสะบ้า พังหมดแล้ว สะโพกหลวม ถ้าเกิดต้องฉีกขาเยอะๆ ก็จะไม่สามารถหดกลับมาได้เลย ต้องใช้เวลากว่า 10 นาทีถึงจะหุบขากลับคืนมาได้ 

 

เสียสละทั้งร่างกายนี้ไปหมดแล้ว
แต่หนูก็คิดว่า ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่หนูจะยอมแลก - น้องเทนนิส

 

 

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

 

นักกีฬาโอลิมปิกคนแรกของไทย คว้ารางวัลติดกัน 3 สมัย และครองแชมป์เหรียญทอง 2 สมัย 

 

 

ตั้งแต่มีการส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก "เทนนิส" เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เปิดหน้าประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาไทย 

 

หากย้อนดูประวัติของการแข่งขัน โอลิมปิก น้องเทนนิส เป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญจากการแข่งขันมากที่สุดถึง 3 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2016 ในการแข่งขันเทควันโด น้องเทนนิสสามารถคว้าเหรียญทองแดงกลับมาได้ 

 

 

เทนนิส พาณิภัค

 

 

และในปี 2020 โตเกียวเกมส์ น้องเทนนิส สามารถคว้าเหรียญทอง เปิดหน้าประวัติศาสตร์ของ "เทควันโดไทย" ที่คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันรายการนี้ได้สำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับ เทนนิส พาณิภัค อย่างมาก 

 

เช่นเดียวกับการแข่งขัน โอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ที่น้องเทนนิส สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งครั้งนี้ได้สำเร็จ ทำให้กลายเป็น นักกีฬาไทยคนแรก ที่สามารถครองแชมป์เหรียญทองติดต่อกันได้ถึง 2 สมัย

 

นอกจากนี้ การคว้าเหรียญทอง จากการแข่งขัน เทควันโด ปารีสเกมส์ ยังเป็นของขวัญวันเกิดสุดพิเศษของน้องเทนนิสในโอกาสครบรอบอายุ 27 ปีอีกด้วย

 

 

 

เทนนิส พาณิภัค

เทนนิส พาณิภัค

 

 

ภาพ : รอยเตอร์

คลิป : AIS PLAY