ข่าว

ฮือฮา! ครูสอนพายเรือ เผยคลิปฝูงวาฬบรูด้า โผล่ทะเลบางแสน

19 ส.ค. 2567

ฮือฮา! ครูสอนพายเรือ เผยคลิปฝูงวาฬบรูด้า โผล่ทะเลบางแสน คาดเป็นช่วงปิดอ่าว ทะเลมีความสมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปฝูงวาฬบรูด้า ออกมาอวดโฉมบริเวณทะเลบางแสน 4 ตัว โดยครูสอนพายเรือ ไปเก็บภาพมาได้ และอัปโหลดลงบนติ๊กต็อก ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่หายาก เพราะส่วนใหญ่จะพบเห็นในน้ำทะเลที่มีความลึกมา คาดว่าอาจจะตามกินฝูงปลาเล็ก
 

ฮือฮา! ครูสอนพายเรือ เผยคลิปฝูงวาฬบรูด้า โผล่ทะเลบางแสน
 

19 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บางแสน บีชแคมป์ ได้พบกับนายอนุสรณ์ ชาดี หรือ ครูโอ๋ อายุ 44 ปี เจ้าของคลับ และเป็นครูสอนพายเรือ เจ้าของช่องติ๊กต็อกดังกล่าว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะกำลังบันทึกภาพท้องทะเล ห่างจากชายฝั่งจะไปช่วงจุดชมวิวเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ประมาณ 3 กิโลเมตร สามารถบันทึกภาพวาฬบรูด้าไว้ได้ 


จากที่ตนเองเป็นครูฝึกสอนพายเรือบนท้องทะเลมาเป็นเวลานาน ยอมรับว่าเพิ่งเคยเห็นวาฬบรูด้าเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านั้นเห็นโลมาบ้าง แต่ครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นมาก น้องมีความน่ารัก ไม่มีท่าทีจะเข้ามาทำร้าย ก็เลยถ่ายไกลๆ และค่อยๆ เขยิบไปเข้าไปใกล้ ตอนแรกนึกว่ามีตัวเดียว แต่พอไปใกล้ๆ มีประมาณ 3-4 ตัว

พอน้องเห็นก็วนมาอยู่ใกล้ๆ เรือ ซึ่งเขาอาจคิดว่าเป็นพวกเดียวกัน เพราะเรือค่อนข้างยาว ซึ่งเท่าที่ฟังจากชาวประมง ทราบว่านานแล้วที่วาฬบรูด้า ไม่เข้ามาอวดโฉม จึงคาดว่าทะเลช่วงนี้ทะเลน่าจะมีความสมบูรณ์

ฮือฮา! ครูสอนพายเรือ เผยคลิปฝูงวาฬบรูด้า โผล่ทะเลบางแสน

 


 

 

ชมคลิป
 

affaliate-2