ข่าว

เพจดังฝากชาวบ้านใจเย็นๆ เจอ 'วัวควาย' ไหลตามน้ำ อย่าเพิ่งชำแหละ จ.น่าน

22 ส.ค. 2567

สุดสงสาร เพจดังโพสต์ฝากเตือนชาวบ้านใจเย็นๆ พบเห็นวัวควาย โดนน้ำป่าพัดไปตามกระแส ขึ้นฝั่งที่ไหนช่วยดูแล อย่าเพิ่งชำแหละน้อง เพราะเจ้าของกำลังเร่งตามหา พลังพบว่ามีชาวบ้านบางส่วนแอบนำไปชำแหละบ้างแล้ว

จากสถานการณ์ น้ำป่าไหลหลาก ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ทางภาคเหนือ ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบถูก น้ำท่วม เป็นวงกว้าง และไม่เพียงแต่เป็นบ้านเรือน ยังคงมีทรัพย์สินเสียหาย วัวควาย สัตว์เลี้ยงชาวบ้านที่อพยพออกจากพื้นที่ไม่ทัน ทำให้กระแสน้ำพัดไปอย่างรวดเร็ว บางตัวเคราะห์ดีไหลไปติดเกาะรอดปลอดภัย แต่ก็มีบางตัวสูญหาย เช่นเดียวกับพื้นที่ จ.น่าน ที่วัว - ควายหลายตัวถูกกระแสน้ำพัด ซึ่งเจ้าของได้เร่งออกตามหาอย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่เพจ Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว  ได้โพสต์สุดเศร้า หลังพบว่ามีวัว ควายของชาวบ้านถูกชาวบ้านนำไปชำแหละแบ่งเนื้อกันเรียบร้อย จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงบุคคลที่พบวัว ควาย สัตว์เลี้ยงโปรดจับไว้ และอย่างเพิ่งชำแหละพวกเขา เนื่องจากเจ้าของกำลังเร่งตามหา โดยมีรายละเอียดว่า

#น้ำท่วมน่าน 
ฝากถึงพี่น้องสายเหนือ มีวัว ควาย สัตว์เลี้ยงชาวบ้าน ไหลไปกับกระแสน้ำตลอดเลยนะคะ ถ้าช่วยได้ ขอให้ช่วยไว้ก่อน เพราะเจ้าของเค้าออกตามหา 
ขอให้ใจเย็น ๆ เพราะของคนที่หมู่บ้านที่เชียงกลางไหลน้ำไปหลายตัว ของทุ่งช้างก็เยอะ


วันนี้เขาไปพบอีกหมู่บ้าน แต่ชาวบ้านดันเอาไปชำแหละแล้ว 
ขอให้ใจเย็น ๆ ใจเขาใจเรา เจ้าของกำลังทยอยตามหา ให้โอกาสเจ้าของเขาด้วย 


ตัวนี้พบเจอ แต่คนตามหาบอกไม่ใช้วัวเขา 
พิกัดบ้านซาววา เชียงกลาง ใครเป็นเจ้าของไปรับน้องได้

affaliate-2

ฝากชาวบ้านดูแลวัวควายไว้รอเจ้าของ วัวโดนน้ำซัด น้ำท่วมน่าน วัวโดนน้ำป่าซัด

สามารถอ่าน และฟังข่าวได้ 3 ภาษา "ไทย-อังกฤษ-จีน" ได้แล้ววันนี้ที่ คมชัดลึกออนไลน์