ข่าว

เปิดคลิป นาทีสุดท้ายก่อนเครื่องบินตก สังเวย 9 ชีวิต หลังทำการบินเพียง 10 นาที

เปิดคลิป นาทีสุดท้ายก่อนเครื่องบินตก ใน อ.บางปะกง หัวปักลงพื้นเสียงดังสนั่น สังเวย 9 ชีวิต หลังทำการบินเพียง 10 นาที

23 ส.ค. 2567 กรณีอุบัติเหตุ เครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยชิ้นส่วนของเครื่องบินกระจัดกระจายออกจากกัน บริเวณโดยรอบป่าชายเลน ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินลำดังกล่าว ยังไม่พบว่าอยู่จัดใดในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังการค้นหาอย่างต่อเนื่อง

 

เปิดคลิป นาทีสุดท้ายก่อนเครื่องบินตก สังเวย 9 ชีวิต  หลังทำการบินเพียง 10 นาที

จากรายงานเหตุ เครื่องบินตก ระบุว่า อากาศยานแบบ Cessna 208B Grand Caravan ทะเบียน HS-SKR กำหนดเส้นทาง สุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินเกาะไม้ซี้ (ใกล้กับเกาะกูด) ทำการบินจาก สุวรรณภูมิ เริ่มขึ้นบินเวลาประมาณ 14.46 น. ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุในเวลา 14.56 น.ของวันที่ 22 ส.ค.2567 หลังทำการบินไปเพียง 10 นาทีเท่านั้น เป็นเหตุให้ผู้โดยสาร 7 คน และนักบินอีก 2 คน กลายเป็นผู้สูญหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้

ล่าสุดวันนี้ 23 ส.ค. 2567 เวลา 13.21 น.ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nitinan Ruangrong Mgn โพสต์คลิปขณะเครื่องบินตก ในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยในคลิปเผยให้เห็นนาทีที่เครี่องบินตกลงพื้น ในลักษณะหัวดิ่งลงก่อนโหม่งพื่นโคลนป่าชายเลน โดยความยาวคลิปประมาณ 51 วินาที เวลาในกล้องระบุ เวลา 14.55 น. - 14.56 น. ของวันที่ 22 ส.ค. 2567 พร้อมแคปชั่นระบุว่า แสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ #เครื่องบินตกบางปะกง #เรารักบางปะกง

 

 

รายงานล่าสุด  23 ส.ค. 2567 ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเชิงเทรา ได้ยุติการค้าหาซากเครื่องบินเล็ก และร่างผู้เสียชีวิตภายในเครื่องแล้ว หลังจากประเมินสถานการณ์แล้วว่า มีการขุดดินเป็นวงกว้างแล้วก็ไม่พบชิ้นส่วนอย่างอื่นเพิ่มเติม จึงต้องรอส่วนเกี่ยวข้องของทางบริษัทมาดำเนินการต่อไป

 

จากนั้นได้มีการล้างชิ้นส่วนเครื่องบินทั้งหมด ได้เคลื่อนย้ายไปที่กองพันทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเก็บรักษารอการตรวจสอบและเคลื่อนย้ายต่อไป

ข่าวยอดนิยม