ข่าว

พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ลงตรวจร้านทุเรียนดราม่า พบปิดร้านเงียบ

พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ลงตรวจร้านทุเรียนดราม่า แม่ค้าปิดร้านเงียบ หนีทัวร์ลง พบเศษเปลือกไข่ถูกปาใส่หน้าร้านเพียบ

จากกรณีดราม่าทุเรียนเน่า จ.สุรินทร์ แม่ค้าสาวไลฟ์สดโต้ลูกค้า หลังออกมาโพสต์แฉร้านขายทุเรียน ราคา 1500 บาท ข้างนอกดูสวยงาม แต่พอแกะออกมาเหม็นบูด โดยแม่ค้า ด่ากลับกระจอก อยากกินของดีต้องกล้าซื้อของแพง พร้อมท้าลูกค้าตบ จนโดนทัวร์ลง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

30 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ , ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุรินทร์ , สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 2-5 สุรินทร์ , กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ , สำนักงานเกษตรจังหวัดสุรินทร์ , เทศบาลเมืองสุรินทร์ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองสุรินทร์ ลงพื้นที่ร้านทุเรียนดังกล่าว แต่กลับพบว่าร้านปิดเงียบไปตั้งแต่เมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่ได้พยายามที่จะโทรไปที่เบอร์ของเจ้าของร้าน แต่มีการตัดสายทิ้ง นอกจากนี้ยังพบว่า บริเวณหน้าร้านมีเศษเปลือกไข่แตกกระจายอยู่ คาดว่าน่าจะมีชาวบ้านที่ไม่พอใจเกี่ยวกับการที่เจ้าของร้านไลฟ์สดด่าคนสุรินทร์
 

พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ลงตรวจร้านทุเรียนดราม่า พบปิดร้านเงียบ

 

นางพิรุณวรรณน์ จงใจภักดิ์ พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ก็ได้มีผู้บริโภคร้องเรียนมาที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ และทางพาณิชย์จังหวัดก็ทราบเรื่องในประเด็นดังกล่าวแล้ว และในวันนี้ก็ได้มาลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างที่ได้มีการร้องเรียนเข้ามาหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายหน่วยงาน เดินทางมาเพื่อร่วมทำการตรวจสอบไปพร้อมกัน อาทิ เช่น ป้ายแสดงราคา ,เครื่องชั่ง ,คุณภาพของทุเรียน ฯลฯ แต่เนื่องจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้พบว่าร้านปิด เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในร้านได้
 

พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ลงตรวจร้านทุเรียนดราม่า พบปิดร้านเงียบ

โดยหลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเช็คเป็นระยะๆ ว่าทางร้านจะเปิดหรือไม่ หากพบว่าร้านเปิด ก็จะทำการเข้าตรวจสอบทันที หากพบว่าทุเรียนที่วางจำหน่ายเน่าบูดจริง ต้องไปดูอีกครั้งว่าเข้ากฎหมายข้อไหน และจะมีบทลงโทษต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม