ข่าว

ไร้จิตสำนึก จวกยับ จยย.แต่งซิ่ง ใช้ฝอยยัดท่อกันเสียงดัง เพื่อให้ผ่านด่าน

มาเที่ยวหรือมาเป็นภาระ? ชาวเน็ตจวกยับ จยย.แต่งซิ่งใช้ฝอยยัดท่อกันเสียงดัง เพื่อให้ผ่านด่านตรวจ จากนั้นถอดทิ้งเกลื่อนถนน ชาวเน็ตไม่ทนมาเป็นภาระไม่น่ามา - ไร้จิตสำนึก

1 ก.ย. 2567 กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูกถึง และวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ ถึงจิตสำนึกของเหล่านักท่องเที่ยว หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพลงในกลุ่ม เขาใหญ่ เที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ Khaoyai National Park โดยเป็นภาพฝอยขัดหม้อสีดำ

ไร้จิตสำนึก จวกยับ จยย.แต่งซิ่ง ใช้ฝอยยัดท่อกันเสียงดัง เพื่อให้ผ่านด่าน

 

โดยรายละเอียดโพสต์ระบุว่า ฝากถึง มอเตอร์ไซค์แต่งซิ่ง ท่อดังแต่อยากขึ้นเขาใหญ่นะคะ! ถ้ามาเที่ยวเขาใหญ่แล้วมันจะลำบากขนาดนี้ ต้องเอาฝอยขัดหม้อยัดท่อเพื่อไม่ให้เสียงดัง เพื่อให้เข้าด่านได้และพอเข้ามาแล้วก็เอาฝอยขัดหม้อมาทิ้งข้างทางแบบนี้ ไม่น่ารักค่ะ คุณไม่มีจิตสำนึกต่อสถานที่ที่คุณมาเที่ยวเลยหรอ  ถ้ามาเที่ยวแล้วทำตัวเป็นภาระให้อุทยานฯ แบบนี้ก็ไม่น่ามานะคะ จากใจคนนึงที่รักเขาใหญ่ รักสัตว์ทุกๆ ตัวที่นี่ และรักช้างทุกๆ ตัวที่นี่มากด้วยค่ะ 30/08/67

 

ไร้จิตสำนึก จวกยับ จยย.แต่งซิ่ง ใช้ฝอยยัดท่อกันเสียงดัง เพื่อให้ผ่านด่าน

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตแห่แชร์ต่อกว่า 2,000 ครั้ง พร้อมแสดงความเห็นระบุว่า ในฐานะที่ผมเองก็ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวเขาใหญ่บ่อยๆ อยากให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องเสียงมากกว่านี้ครับ,เจอหลายอันเหมือนกันครับ,ผมใส่ท่อแต่งเหมือนกันครับ เเต่เวลาไปเที่ยวเขาใหญ่ผมใส่ท่อเดิมไปทุกครั้งครับ เราเคารพกฏ มันก็อยู่กันง่ายทั้งสองฝ่าย ทำแบบนี้ มันจะ โดนคนที่เขาไปมอไซค์สงบๆ กันหมด,ผมขึ้นเขาใหญ่ก็บ่อยนะ ทุกครั้งที่ขึ้นผมจะเปลี่ยนใส่ท่อเดิมทุกครั้ง แบบนี้เรียกมักง่าย