ข่าว

พี่ญาคนรุม แจงดราม่า เผยสาเหตุ ทำไมโดนด่า เพจดังไม่หยุดแฉ นักบุญทุนแม่ค้า

02 ก.ย. 2567

ดราม่า พี่ญาคนรุม เคยแจงแล้ว ทำไมถึงโดนด่า อดีตเคยโดนยับ ปม งดชิมอาหาร - ไลฟ์ขายน้ำพริก ด้านเพจดัง เปิดดราม่าใหม่ นักบุญทุนแม่ค้า ทำนาบนหลังคน แฉสนั่น หลายอีพี

"พี่ญาคนรุม" หรือ "อภิญญา ศรีสมบูรณ์" แม่ค้าที่มีชื่อเสียงบนโลกออนไลนคนหนึ่ง จากไทม์ไลน์ชีวิตคนรับใช้ยิ่งกว่าจน สู่เจ้าของโกดังเปิดพื้นที่ให้เช่า มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ย่านปทุมธานี

 

พี่ญาคนรุม เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางหลังจากที่เปิดพื้นที่ในย่านปทุมธานีให้พ่อค้าแม่ค้านำสินค้าของตัวเองมานำเสนอ หากพี่ญาชิมแล้วชอบ จะนำสินค้ามาขายที่ตลาดแบบถูกเป็นเท่าตัว ทำให้ปัจจุบันเป็น "ตลาดที่พึ่งของคนจน" ให้โอกาสผู้คนได้มีพื้นที่ค้าขาย สร้างรายได้ และมีลูกค้าจำนวนมากแห่ไปอุดหนุน จนโด่งดังมาถึงทุกวันนี้

 

พี่ญาคนรุม แจงดราม่า เผยสาเหตุ ทำไมโดนด่า เพจดังไม่หยุดแฉ นักบุญทุนแม่ค้า

 

 

ดราม่า พี่ญา คนรุม 

 

พี่ญาคนรุม กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกเพจเฟวบุ๊ก "โรสคนรุม" ค่อยๆ ออกมาโพสต์เรื่องราวต่อกันเป็น EP พร้อมทั้งตั้งฉายาใหม่ให้กับ "พี่ญา คนรุม" ว่าเป็น "นักบุญทุนแม่ค้า" สร้างภาพลักษณ์ดี แต่เบื้องหลังมีการเอารัดเอาเปรียบผู้ค้ารายย่อย เช่น บังคับให้ขายในราคาต่ำ กำหนดเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรม ต่อหน้าพูดว่าให้คนมาใช้พื้นที่ขายได้ฟรี แต่เบื้องหลังแอบเก็บค่าเช่าสูงลิ่ว ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการบังคับให้ร้านขายในราคาถูกจนแทบไม่ได้กำไร
 

บังคับขายของถูก สวนทางค่าเช่าที่แพง

 

พี่ญา คนรุม กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของ ราคาของที่บังคับให้พ่อค้าแม่ค้า ขายถูก แต่กลับคิดราคาค่าเช่าที่ในราคาแพง ให้ขายแพงเกินราคา จะไม่ให้ขายในพื้นที่ของตัวเอง 

 

โดย  “โรสคนรุม” ออกมาแฉ “พี่ญา คนรุม” แม่ค้าชื่อดังเจ้าของโกดัง 30 ล้าน ว่าบังคับพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาขายในพื้นที่ของเธอให้ลดราคาสินค้าลงครึ่งหนึ่ง แลกกับการได้เช่าพื้นที่ขายของ ซึ่งมีราคาสูงถึงหลักหมื่นบาทต่อเดือนในทำเลทอง หรือคิดรายวัน 200 บาทในจุดทั่วไป

 

มีคลิปหลักฐานเผยให้เห็น “พี่ญา คนรุม” แจ้งให้แม่ค้าร้านปลานิลแดดเดียว ลดราคาเหลือ 10 บาทจากเดิมที่ขาย 20 บาท ยิ่งตอกย้ำข้อกล่าวหา

 

 

ทนายออกเตือน "พี่ญา คนรุม" เข้าข่ายผิดกฎหมาย

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ มองว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายหลายข้อหา ทั้งการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม การข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด และอาจเข้าข่ายหลบเลี่ยงภาษีจากการรับเงินสดเท่านั้น จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

 

พี่ญาคนรุม แจงดราม่า เผยสาเหตุ ทำไมโดนด่า เพจดังไม่หยุดแฉ นักบุญทุนแม่ค้า

affaliate-2

 

อดีตเคยดราม่า แจงที่มา งดชิมอาหาร - ไลฟ์ขายน้ำพริก

 

ดราม่า "พี่ญาคนรุม" ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ พี่ญา คนรุม เคยเจอดราม่าเรื่องของการ "ชิมอาหาร" ก่อนจะให้เช่าพื้นที่สำหรับขาย โดย พี่ญา ได้ชี้แจงดราม่า ว่าทำไมถึงเลิกชิมอาหาร พร้อมเผยดราม่าว่าถึงเหตุผลว่า ทำไม "พี่ญา คนรุม" ถึงโดนด่า 

 

พี่ญา พูดว่า "วันนี้พี่ญาจะมาแจงดราม่าว่า ทำไมถึงงดชิมอาหาร ตอนนี้พี่ญางดชิมอาหารเพราะว่ามีดราม่าเยอะ คนที่ไม่สมหวังก็จะไปโพสต์ว่าพี่ญา ต่างๆ นานา คนไหนที่สมหวังเขาก็ว่าเราดี แต่ว่าถ้าคนไหนไม่สมหวัง ไม่ผ่าน เขาก็จะมาตำหนิพี่ญาว่า ไม่ได้ขายกับเรา ไม่ได้ขายในโรงงานเรา แล้วถ้าเกิด คน 2 แสนคน มาขายในพื้นที่เรา มันก็เต็ม ที่จอดรถเรามันก็เต็มหมดแล้ว ถามว่าที่พี่ญา ชิมอาหารเพื่อที่จะให้ทุกคนไปปรับปรุงเพื่อร้านตัวเอง พี่ญา ไม่ได้ผลประโยชน์จากตรงนั้นด้วย" 

 

  • เพจไลฟ์ขายน้ำพริก พี่ญา 

 

พี่ญา แจงว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม ไม่ได้เป็นเพจของพี่ญา "เพราะตอนนี้บ้านเราไม่ได้ขายในออนไลน์ เราขายที่โกดังอย่างเดียว คนไหนซื้อน้ำพริกกับพี่ญา ซื้อได้ที่โกดัง ใครที่ซื้อทางออนไลน์เป็นเพจปลอม โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล คือเพจปลอมทั้งหมด ร้านเราตอนนี้ไม่เปิดรับออเดอร์ ขายเฉพาะคนที่มาซื้อที่โรงงานเท่านั้น"

 

พี่ญาคนรุม แจงดราม่า เผยสาเหตุ ทำไมโดนด่า เพจดังไม่หยุดแฉ นักบุญทุนแม่ค้า

 

พี่ญาคนรุม แจงดราม่า เผยสาเหตุ ทำไมโดนด่า เพจดังไม่หยุดแฉ นักบุญทุนแม่ค้า