ข่าว

กู้ภัยเปิดใจ เล่านาทีช่วย CPR คนเจ็บ เผยทำไมต้องตั้งแถว ยกมือไหว้ผู้ใช้รถ

กู้ภัยเปิดใจ เล่านาทีช่วย CPR คนเจ็บไม่มีชีพจร เผยทำไมต้องตั้งแถว ยกมือไหว้ขอโทษผู้ใช้รถ ใช้ถนนทุกคัน ชาวเน็ตแห่ชื่นชมยกใหญ่

4 ก.ย. 2567 จากกรณีคลิปไวรัลหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้ยกมือไหว้ผู้ใช้รถบนถนน ระหว่างการจัดการจราจร โดยข้อความภายในคลิประบุว่า “ขอโทษรถทุกคันที่ปิดถนน ทำ CPR คนเจ็บนอนอยู่กลางถนน มือทุกคนยังแดงอยู่เลย” คนที่เห็นคลิปดังกล่าวต่างเข้าใจ และเข้าไปชื่นชมเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นไวรัล

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา จนท.ได้รับแจ้งมีรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุชนวัว มีผู้บาดเจ็บนอนอยู่กลางถนน จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่กลางถนน ฝั่งขาออกตัว อ.นางรอง ไป จ.บุรีรัมย์ ส่วนรถจักรยานยนต์และวัวอยู่ข้างทาง

 

กู้ภัยเปิดใจ เล่านาทีช่วย CPR คนเจ็บ เผยทำไมต้องตั้งแถว ยกมือไหว้ผู้ใช้รถ

 

เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยได้เข้าไปตรวจพบว่าผู้บาดเจ็บไม่มีชีพจร จึงประสานรถของโรงพยาบาลนางรอง ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงหน่วยกู้ภัย ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ให้ทำการ CPR ก่อน เพื่อรอรถ แต่ผู้บาดเจ็บอยู่กลางถนน เกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงทำการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็น เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างสะดวก ไม่ระแวงรถที่วิ่งผ่าน

 

จากนั้นได้ทำการ CPR ผู้บาดเจ็บ จนกระทั่งรถของทางโรงพยาบาลมาถึง จึงเอาผู้บาดเจ็บขึ้นรถโรงพยาบาล รวมเวลาทั้งหมดที่ปิดถนนประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจัดการจราจร แต่ด้วยความเห็นใจผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องมาเสียเวลาจอดนานถึง 10 นาที จึงให้เจ้าหน้าที่ยกมือไหว้ขอโทษรถทุกคันด้วย

 

จากนั้นทั้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ตั้งแถวยกมือไหว้ขอโทษทุกคน ดีใจที่ผลตอบรับของผู้ใช้รถอย่างดี บางคนยิ้ม บางคนยกนิ้วให้ไม่มีใครทำหน้าบึ้งแม้แต่คนเดียว

ข่าวยอดนิยม