ข่าว

คลิป "พี่ญาคนรุม" ออกโรงแจงทุกปมดราม่านักบุญ

เปิดคลิป “พี่ญาคนรุม” ชี้แจงทุกปมดราม่านักบุญสนั่นโซเชียล เอาเงินบริจาคน้ำท่วมให้คนตาบอด ขอโทษที่เป็นคนคิดไวทำไว

พี่ญาคนรุม

วันที่ 5 กันยายน 2567 กรณี พี่ญาคนรุม แม่ค้าสู้ชีวิตชื่อดัง ที่ถูกเพจดัง ออกมาแฉทำนองว่า เบื้องหน้าเป็นคนใจบุญ แต่มีอะไรซ่อนอยู่มากมาย

 

ล่าสุดวันนี้ เพจ พี่ญาคนรุม ได้โพสต์คลิป พี่ญาคนรุม พร้อมพูดแล้ว !! และรีวิวก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าใหม่ โดยเนื้อหาในคลิป แจงหลากหลายประเด็น อาทิ เรื่องหยิบเงินบริจาคน้ำท่วมให้หนุ่มตาบอดซื้อน้ำพริกตัวเอง เรื่องรวมเงินให้ลุงตาบอดแต่ให้เป็นสินค้าไปแต่ไม่ให้เงิน คลิปปลาแดดเดียวหรือปลาหมึก และประเด็นน้ำพริกไม่อร่อย

พี่ญาคนรุม แจงทีละข้อ 

 

-ที่ดราม่าตอนนี้ที่หนักสุดก็คือ เหมือนทำไมพี่ญาไปหยิบเงินในกล่องทำบุญน้ำท่วมใช่ไหม ตัวพี่ญาเองนั่งอยู่ตรงนั้น เขากำลังไลฟ์สดกันอยู่ แล้วก็มีกล่องแล้วพอดีมีเด็ก 2 คนเดินมา คนนึงเขามองไม่เห็น ความประสงค์ดีของเราก็คือ เขาบอกว่าเขามาซื้อน้ำพริก พี่ญาเลยถามว่าแล้วน้ำพริกอยู่ที่ไหน เขาเปิดกระเป๋าให้ดู มีน้ำพริกอยู่ 10 กระปุก เขามาจากจังหวัดลพบุรี เลยถามเขาว่าทำไมซื้อแค่นี้ เขาก็บอกว่าเขาไม่มีเงิน เขามีแค่นี้ แว้บเราเข้ามาในสมองเลยว่า เขามีเงินแค่นี้ เขาอยากซื้ออีกแต่เขาไม่มี พี่ญาเลยคิดว่าเอาเงินนี้ไปช่วยเขาก่อน ตอนนั้นก็ขออนุญาตนะ คิดว่าจะมีดราม่าไหม พี่ญาก็พูดแบบนี้ทั้งๆที่กล้องมันจับอยู่พี่ญาก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่าช่วยคนนี้ก่อน คนนี้เขาเดือดร้อน มาถึงอยู่ข้างๆพี่ญาก่อน พี่ญาก็เลยเอาเงินตรงนี้มาช่วยเขาก่อน แต่ในใจคิดแล้วแหละว่าพี่ญาจะต้องเอาเงินมาใส่คืนแน่ๆและใส่คืนให้มากกว่าที่เขาเอาไป

 

พี่ญาหยิบมา 3,200 บาท ไม่ใช่ 10,000 บาท อย่างที่ข่าวออก แล้วพี่ญาก็ให้เขาไปบอกว่าซื้อน้ำพริกไปขาย เพราะจุดประสงค์ของเขาคือมาซื้อน้ำพริกไปขาย พี่ญาไม่รู้หรอกว่าเขาไปซื้อน้ำพริกไหม พี่ญายอมรับว่าตรงนี้พี่ญาผิดตรงที่คิดไวทำไวไม่ถามก่อนว่า เขาจะอนุญาตกันไหม คนที่มาช่วยกันเขาจะโอเคไหม แต่พี่ญาเห็นว่าคนที่ถ่ายอยู่พยักหน้าว่าช่วยได้ แล้วเขาก็ยื่นมา 500 เพื่อให้ไปช่วยน้องที่มองไม่เห็น

 

พี่ญาก็เลยคิดว่าคงมีคนอื่นคิดเห็นตรงกัน ถ้าทุกคนคิดว่ามันผิดจุดประสงค์ อันนี้พี่ญาขอโทษ ทีมงานก็ขอโทษ ทีหลังเราจะถามคนรอบข้างด้วยว่าเห็นด้วยไหม แต่ทุกคนไปดูได้มันมีคลิปที่พี่ญาใส่เงินเข้าไปเพิ่มให้ 9000 บาท เป็นเงินสด ทั้งๆที่พี่ญาก็บริจาคน้ำพริก 100,000 บาท 

 

พี่ญาประสงค์ดี ไม่ใช่ประสงค์ร้าย พี่ญาเป็นคนซื่อสัตย์มาตลอด ไม่เคยไปหยิบเงินของใคร ถ้าครั้งนี้พี่ญาผิดพี่ญาน้อมรับ พี่ญาขอโทษ การที่มีสื่ออยู่ตรงหน้าเราเราก็อยากทำให้มันเรียลๆ เราไม่ได้คิดอะไร

 

- อีกกระแสนึงก็คือเป็นคลิปเก่านานแล้วที่เราช่วยกันบริจาคในโรงงาน พวกพ่อค้าแม่ค้าช่วยกันบริจาคเงินให้ลุงตาบอดที่มาขอให้พี่ญาช่วยผัดน้ำพริก พี่ญาเลยคิดว่าถ้าเขามองไม่เห็นแล้วเราจะสอนยังไง มันน่าจะยาก พี่ญากับพี่เอกก็เลยถามพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในโรงงานหรือซัพพลายเออร์ว่าคิดเห็นยังไงที่จะช่วยเคสนี้

 

เขาก็ช่วยกันบริจาคกันมาได้เงินมาหมื่นกว่าบาท ตัวพี่ญาเองก็ร่วมบริจาคไปด้วย ก็ให้ 2000 บาท แต่ทำไมไม่ให้เงินเขาไปหมด เพราะว่าพี่ญาคิดว่าลุงเขามาขออาชีพ การให้อาชีพมันเป็นการให้ที่ยั่งยืน ลุงเขาบอกว่าเขาอยากต้มน้ำลำใยขาย เราก็เลยส่งน้ำลำใยให้เขาไป เพราะเขามาคนเดียวแล้วเขามองไม่เห็น ถ้าเขาซื้อของไปพะรุงพะรังเขาจะลำบาก เลยส่งพัสดุไปให้เขาถึงบ้านแล้วเราก็ให้เงินค่ารถเขาไปอีก 1000 กว่าบาท

 

แล้วถ้าลุงเขาไปขายน้ำพริกได้ที่พัทลุง เขาก็มีอาชีพต่อๆไปโดย ที่เราไม่ต้องไปช่วยเหลือเงินเขาแล้ว คิดแค่นี้เลย ไม่ได้อยากเอาทุนแม่ค้ามาเพื่อให้เราดูว่าเป็นนักบุญ พี่ญาเองไม่เคยพูดเลยว่าตัวเองเป็นนักบุญ พี่ญาเป็นคนให้อาชีพคนอื่น อยากให้ทุกคนยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง ให้เขาไปต่อยอดได้ด้วยการเป็นพ่อค้าขายของ พี่ญาพูดเสมอว่าใครที่มาขอเงินพี่ญาจะไม่ให้ พี่ญาจะให้เป็นอาชีพ

 

แต่ละคลิปมันมีมาให้ดูหมดแล้วว่า แต่ละคลิปมันไม่เป็นความจริง อย่างคลิปปลาทอดมันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่จริง คลิปปลาหมึกย่างก็ไม่จริง แล้วก็ที่เป็นประเด็นที่สุดก็คือคลิปคนตาบอด มันเป็นประเด็นที่สุดพี่ญาก็เลยออกมาพูด

 

ต่อไปนี้พี่ญาก็จะระวังในการทำอะไร เราต้องคิดให้เยอะกว่านี้ เราต้องคิดให้รอบคอบก่อนที่จะทำ จะคิดก่อนทำ ต่อไปพี่ญาจะเป็นคนที่รอบคอบกว่าเดิม ไม่เคยบอกว่าตัวเองไม่เคยทำอะไรผิด เรื่องจริงของชีวิตคือ ทำมากผิดมาก แต่การไม่ทำอะไรเราก็ไม่ผิดเลย แต่พี่ญายังเป็นพี่ญาคนเดิมไม่เคยเปลี่ยน ก็จะยังทำต่อไป แล้วก็จะทำให้ดีกว่าเดิม ทำให้ช้ากว่าเดิม คิดให้ดีกว่าเดิม

 

เชื่อว่าเอฟซีพี่ญาก็ยังรักพี่ญาและก็จะติดตามพี่ญาต่อไป เอฟซีพี่ญาจะต้องไม่ผิดหวังแน่นอน ขอบคุณทุกกำลังใจ พี่ญาจะไม่ให้ผิดหวังแน่นอน

 

เรื่องรสชาติของน้ำพริกว่าไม่อร่อยเลย คือแต่ละคนกินรสชาติไม่เหมือนกัน แต่มันเป็นข้อดีนะที่ทุกคนติมา เราจะได้ไปปรับของเรา พี่ญาคิดว่าเราไปโฟกัสในตลาดเยอะไป ซึ่งมันก็จริงอยู่ บางอันมันก็อร่อย บางอันมันก็ไม่อร่อย ไม่ใช่ว่าอร่อยทุกตัว ต่อไปนี้จะต้องมาใส่ใจน้ำพริกของตัวเองแล้ว พี่ญาจะเริ่มมาชิมเองมากินเองแล้ว แล้วพร้อมที่จะมาปรับให้มันดีกว่าเดิม รับรองว่าจะทำให้มันดีกว่าเดิมแน่นอน ขอให้ทุกคนเปิดใจแล้วก็ลองกินดูใหม่ คิดว่าทำได้ดีกว่าเดิมแน่ๆ 

 

ก่อนทิ้งท้ายว่า "เรื่องคนที่มาโจมตีพี่ญา พี่ญาก็ไม่ได้รู้เลยว่าเขาเป็นใคร ไม่รู้เลยว่ามีตัวตนหรือไม่ อันนี้ก็ให้คิดกันนะว่าพี่ญามีตัวตน แต่เขาคือใคร พี่ญาก็ตอบแทนเขาไม่ได้ว่าเขามาโจมตีพี่ญาเพราะอะไร แต่อยากให้ทุกคนย้อนมองไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พี่ญาคนรุมก็ยังเป็นแบบนี้เหมือนเดิม และก็ยังเป็นพี่ญาคนรุมที่จริงใจ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าต่อเอฟซีอย่างนี้ต่อไปไม่มีวันเปลี่ยน แน่นอน"


 

ข่าวยอดนิยม