ข่าว

เฉลยแล้ว ไขข้อสงสัย สาวเจอไข่แดงเป็นสีขาว ผู้เชี่ยวชาญช่วยเฉลยที่มา

ไข่แดงทำไมเป็นสีขาว? เฉลยแล้ว ไวรัลสาวญี่ปุ่นเจอไข่แดงเป็นสีขาว งงหนักเกิดขึ้นได้อย่างไร ผู้เชี่ยวชาญไขข้อสงสัย เป็นอันตรายหรือไม่?

5 ก.ย. 2567 กลายเป็นเรื่องที่มีการพูดถึง วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสื่อสังคมออนไลน์ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ หรือ X ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ชื่อว่า จุนโกะสึดะ ได้โพสต์รูปไข่ต้ม ที่เธอซื้อมาจากจังหวัดโอกินาวา ในญี่ปุ่น

 

โดยไข่ไก่ใบที่เธอซื้อมานั้น เมื่อผ่าออกเพื่อรับประทานก็ต้องอึ้ง เพราะปกติแล้วไข่แดงจะต้องเป็นสีแดง สีส้ม หรือสีเหลือง แต่ไข่แดงใบนี้แปลกไป เป็นสีขาวล้วน มองผ่านๆ ดูเหมือนใข่ใบนี้ไม่มีไข่แดง เป็นไข่ขาวล้วน จนชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นสนั่น

 

 

หลายคนคงสงสัยเรื่องรสชาติว่าแตกต่างจากไข่ปกติหรือไม่? จุนโกะสึดะ เธอได้ออกมายืนยันว่า ถึงแม้ไข่แดงจะมีลักษณะภายนอกแตกต่างจากไข่ทั่วๆ ไป แต่รสชาติก็เข้มข้นและมีดีไม่แพ้ไข่ปกติ เธอเล่าต่ออีกว่า แม้ว่าจะหมักไข่ในซีอิ๊วหรือซอสหมักด้วยวิธีอื่นๆ ไข่แดงก็ยังคงเป็นสีขาวเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

 

ทั้งนี้ เกษตรกรที่เธอซื้อไข่ด้วยเผยว่า ไข่แดงสีขาว นั้นเป็นผลมาจากการที่ไก่ ได้รับอาหารแค่ข้าวเพียงเท่านั้น

 

เฉลยแล้ว ไขข้อสงสัย สาวเจอไข่แดงเป็นสีขาว ผู้เชี่ยวชาญช่วยเฉลยที่มา

ขณะที่ข้อมูลจาก Allrecipes.com ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวระบุว่า สีของไข่แดงได้รับอิทธิพลโดยตรง จากอาหารของไก่ ไข่แดงสีส้มสดใสเกิดจากไก่กินอาหารที่มีแซนโทฟิลล์และโปรวิตามินเอสูง เกษตรกรบางรายยังใส่ส่วนผสมเช่นพริกปาปริกาลงในอาหารไก่ เพื่อให้ไข่แดงมีสีเข้มขึ้น

 

 

ที่มา : mustsharenews

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม