ข่าว

ซื้อแพงทำไม แบรนด์ดัง โพสต์ ถาดหลุม ราคา 355 บาท ซื้อหมื่นใบ ถูกกว่า ทบ. 3.5 ล้าน

ถาดหลุม หัวม้าลาย มาถูกเวลา ในราคาเพียง 355 บาท ถูกกว่า ทบ. จัดทำถึง 160 บาท พร้อมการันตีคุณภาพ โดยแบรนด์อันดับ 1

กรณี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน เปิดเผยข้อมูล งบประมาณ กรมพลาธิการทหารบก จากการชี้แจงรายจ่ายส่วนหนึ่งพบว่า มีรายการจัดทำ ถาดหลุม จำนวน 10,000 ใบ ในวงเงินงบประมาณ 5.16 ล้านบาท และมีผู้ชนะประมูลไปด้วยราคา 5.15 ล้านบาท เมื่อพิจารณาราคาต่อใบ พบว่ามีราคาตกใบละ 515 บาท

 

ทางด้านของ กองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงเรื่องงบประมาณในการจัดทำ ถาดหลุม กรมพลาธิการทหารบก ว่า การจัดซื้อเป็นไปตามระเบียบ 

 

ทั้งนี้ การชี้แจงของกองทัพบก ระบุว่า ถาดหลุม มีคุณภาพ ปลอดภัย เหมาะสมกับการใช้งาน วัสดุที่ใช้ในการผลิตต้องเป็นวัสดุเหล็กกล้าไร้สนิม ทนทานต่อการใช้งานเป็นประจำทุกวัน ๆ ละ 3 มื้อ

กรณีของ ถาดหลุม กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ กระทั้งมีการแชร์โพสต์ของแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องครัวยี่ห้อดังอย่าง “หัวม้าลาย” โดยทางเพจเฟซบุ๊ก Zebrathailand ตราหัวม้าลาย ผู้ผลิตเครื่องครัวสเตนเลสสตีลรายแรกของประเทศไทย โพสต์ภาพของสินค้าจากทางแบรนด์คือ “ถาดหลุม” พร้อมระบุข้อความว่า 

 

“ถาดหลุม 6 ช่อง กว้าง ใหญ่ จุใจ เพียง 355 บาท ผลิตจากสเตนเลสสตีลคุณภาพฟู้ดเกรด SUS304 แข็งแรงทนทาน ปลอดภัยไร้สารปนเปื้อน ทำความสะอาดง่าย ไม่เก็บกลิ่น ใส่อาหาร ได้คุ้มถึง 6 ช่อง ความกว้าง 29 ซม. ความยาว 39 ซม. ความสูง 2.5 ซม.”

 

เมื่อเทียบราคา ถาดหลุ่ม ของ กองทัพบก ที่มีงบประมาณในการจัดทำต่อใบถึง 515 บาท พบว่า ถาดหลุม หัวม้าลาย มีราคาถูกกว่าถึง 160 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ทาง หัวม้าลายลดลงมาจากราคาปกติที่ 480 บาท 

 

นอกจากนี้ เมื่อคำนวณราคาเทียบกันแล้วจะพบว่า หากซื้อถาดหลุมจากหัวม้าลาย โดยไม่สั่งจัดทำใหม่ จะใช้งบประมาณในการจัดซื้อ ถาดหลุม เพียง 1,600,000 บาท ประหยัดงบประมาณของ กรมพลาธิการกองทัพบก ได้ถึง 3,550,000 บาท

 

ข่าวยอดนิยม