ข่าว

ด่วน! "พี่ณี" แสดงความรับผิดชอบ ประกาศยุติบทบาท กรรมการตัดสินประกวด

เปิดใจ "พี่ณี" กรรมการทูบีนัมเบอร์วันไอดอล ขอโทษพูดไม่เหมาะสม เหยียดเด็ก LGBTQ ประกาศยุติบทบาท กรรมการตัดสินประกวด ครั้งต่อๆ ไป

จากกรณี "พี่ณี" ทูบีนัมเบอร์วัน ซึ่งเป็นกรรมการในการประกวดโครงการทูบีนัมเบอร์วันไอดอล จังหวัดพิษณุโลก ได้แสดงความคิดเห็นในลักษณะไม่เหมาะสม เหยียดเด็กผู้เข้าประกวด LGBTQ โดนทัวร์ลงจนปิดคอมเมนต์ ต่อมาพี่ณี ได้หอบกระเช้าเข้าขอโทษ และปรับความเข้าใจผู้เข้าประกวดคนดังกล่าวแล้ว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

8 ก.ย. 2567 นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย ดร.กอบภณ แสงสมบัติ ศึกษาธิการจังกวัดพิษณุโลก และ พี่ณี กรรมการทูบีนัมเบอร์วัน ตั้งโต๊ะแถลงประเด็นดังกล่าว

โดย พี่ณี อัดคลิปเปิดใจขอโทษ กับเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ว่า ขอสวัสดีทุกท่านอีกครั้ง เนื่องจากกระแสดราม่าที่เกิดจากการตัดสิน การประกวดทูบีนัมเบอร์วันไอดอล ที่เป็นกระแสอย่างรุนแรง เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) ซึ่งตนเองเป็นคณะกรรมการตัดสิน และได้ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้เข้าประกวด และสังคมโซเชียล

 

ด่วน! \"พี่ณี\" แสดงความรับผิดชอบ ประกาศยุติบทบาท กรรมการตัดสินประกวด

ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และอยากขอโทษทุกๆ ท่าน ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กรที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้มีผลกระทบอย่างกว้างขวาง จริงๆ ตนเองไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบงานทูบีนัมเบอร์วัน จ.พิษณุโลก แค่เคยรับผิดชอบ และถูกเชิญให้ไปเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวด

"ดังนั้น ดิฉันขอแสดงความรับผิดชอบ ต่อคำพูดที่ได้พูดออกไป ดิฉันจะไม่ขอคำเชิญการเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดในครั้งต่อๆ ไป" พี่ณี กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงการแถลงข่าว พี่ณี อธิบายด้วยว่าเรามีเกณฑ์การตัดสินแบบนั้น ซึ่งเป็นประเภทชายและเป็นประเภทหญิง ยืนยันไม่ว่าเพศสภาพไหน หรือกลุ่มไหน เข้ามาประกวดได้หมด เราไม่ปิดกั้น แต่ว่าผลการตัดสินต้องเป็นไปตามกติกา กฏกติกาคือชายและหญิง ผลออกมาก็คือจะต้องเป็นประเภทชายประเภทหญิงเท่านั้น

ทั้งนี้ คณะกรรมการมีเวลาสั้นๆ ในการชี้แจง เราไม่มีเวลามาอธิบายให้เข้าใจว่ามันเป็นอะไรยังไง แล้วหลังจากประกวดเสร็จน้องก็กลับเลย จนมาเกิดกระแสดังกล่าว

"ตนทำงานกับทูบีนัมเบอร์วันมา 16 ปี รู้ดีว่ามีน้องๆ ที่หลากหลายเพศสภาพ เราไม่ได้ปิดกั้นอยู่แล้ว วันนั้นเราสื่อสารไปรู้สึกไม่ดี ต้องขอโทษกับสังคมด้วย จากนี้จะระมัดระวังในการใช้คำพูด ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก และก็จะทำให้ถูกต้องและเหมาะสมที่สุดในโอกาสต่อไป" พี่ณีกล่าว

ด่วน! \"พี่ณี\" แสดงความรับผิดชอบ ประกาศยุติบทบาท กรรมการตัดสินประกวด

 

 

ชมคลิป