ข่าว

สาวตั้งใจรีโนเวทบ้านเก่า ช็อกหนักเจอแท่นปริศนา สิ่งนี้คืออะไร?

สาวตั้งใจรีโนเวทบ้านเก่า ช็อกหนักเจอแท่นปริศนาวางกลางบ้าน สิ่งนี้คืออะไร? รื้อทิ้งได้หรือเปล่า ชาวเน็ตตอบชัดอาจไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

9 ก.ย. 2567 กลายเป็นไวรัลสนั่นโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้บัญชีพันทิปรายหนึ่ง โพสต์สอบถามลงในเว็บไซต์ระบุว่า “สอบถามค่ะ สิ่งนี้ในบ้านเก่า,บ้านร้างคืออะไรคะ” โดยเป็นภาพบ้านเก่าร้าง และมีแท่นปูนปริศนาตั้งอยู่ดูน่ากลัว รายล้อมไปด้วยไม้ลูกกรง รายละเอียดโพสต์ระบุว่า

 

สาวตั้งใจรีโนเวทบ้านเก่า ช็อกหนักเจอแท่นปริศนา สิ่งนี้คืออะไร?

สามีดิฉันกำลังได้รับบ้านเก่า และร้างมานานหลังหนึ่ง มารีโนเวทเพื่ออยู่อาศัย เป็นกรรมสิทธิ์ของสามีโดยตรง กำลังช่วยกันตรวจสอบสภาพโดยรวม ก็ตามสภาพบ้านเก่าทั่วไปค่ะ ก็มาสะดุดสิ่งนี้ค่ะ คือเป็นเหมือนชั้นที่ยกขึ้นจากพื้น มีรั้วล้อมรอบ ขออภัยถ้าเรียกผิดๆ ถูกๆ ดิฉันไม่ทราบจริงๆ ว่าคืออะไร เรียกว่าอะไร มีไว้ใช้ประโยชน์อย่างไร คือไว้ใช้ทำอะไรคะ

 

ใช้ขึ้นไปนอนเอนหลัง มีระเบียงตกแต่งสวยงาม? มีไว้ทำเป็นแท่นทำพิธีสวดมนต์? ไว้ใช้ทำอะไรก็ได้อเนกประสงค์? บ้านท่านใดเคยมีคะ ดิฉันอยากให้พื้นที่เรียบเสมอทั่วกันทั้งห้องนะค่ะ ถ้าไม่ต้องการจะสามารถทำลายได้ไหม แต่มีข้อนึงที่สงสัย หรือว่าเขามีความเชื่อเรื่องเสากลางบ้าน ก็เลยทำมาเพื่อให้เสาอยู่ตำแหน่งมุม จะได้ดูเป็นห้องๆ นึง อะไรแบบนี้ไหมคะ กล้าๆ กลัวๆ บอกไม่ถูกค่ะ

 

ปล.ตั้งใจตกแต่งสไตล์เรียบง่าย มินิมอลค่ะ พอเจอสิ่งนี้เข้ารู้สึกผิดคอนเซปต์ค่ะ มันดูเก่าโบราณน่ากลัวค่ะ ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ ขอบคุณทุกคอมเมนต์ค่ะ

 

สาวตั้งใจรีโนเวทบ้านเก่า ช็อกหนักเจอแท่นปริศนา สิ่งนี้คืออะไร?

 

 

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างร่วมแสดงความเห็น ระบุว่า ยังไงก็รีโนเวท ทั้งหลังอยู่แล้ว ปรึกษาช่างรับเหมาได้เลย ว่าทุบเรียบได้ไหม ผมว่าน่าจะทำได้นะ,ถ้าถามผม  ผมว่าเหมาะไว้วางโต๊ะหมู่บูชาพระ เพราะยกสูงขึ้นจากพื้น แต่ถ้าเราไม่มี ก็รื้อครับ